Digital Marketing là gì? Làm những công việc gì? Tổng quan kiến thức từ A – Z về Digital Marketing

Công nghệ đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến thói quen và hành vi của người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển của Digital Marketing. Lĩnh vực đầy mới mẻ này thu hút sự quan tâm của đông đảo người trẻ, đồng thời cũng khan hiếm nguồn nhân lực được đào tạo bài bản. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về Digital Marketing, đừng bỏ qua bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin, kiến thức tổng quan từ A – Z về Digital Marketing

Digital Marketing là gì? Tổng quan kiến thức từ A - Z về Digital Marketing
Digital Marketing là gì? Tổng quan kiến thức từ A – Z về Digital Marketing

Tổng quan về Digital Marketing

Khái niệm Digital Marketing là gì?

Xu thế phát triển của công nghệ đã khiến Digital Marketing trở thành một phần không thể thiếu đối với đa số các doanh nghiệp. Tuy vậy, khi tìm hiểu đến những định nghĩa, khái niệm liên quan đến lĩnh vực này, có rất nhiều kết quả trả về với nhiều ý kiến và quan niệm khác nhau, khiến chúng ta khó khăn để nhận biết và tiếp cận với những thông tin chính xác, phù hợp nhất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số góc nhìn và khái niệm về Digital Marketing của những chuyên gia, học giả nổi tiếng trên thế giới về Marketing.

Tổng quan về Digital Marketing
Khái niệm Digital Marketing là gì?

Theo Philips Kotler: “Digital Marketing, hay marketing điện tử, là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử và Internet”.

Theo Joel Reedy: “Marketing điện tử (Digital Marketing): bao gồm tất cả các hoạt động để thoả mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng thông qua internet và các phương tiện điện tử”.

Nhìn chung, Digital Marketing là gì, có thể hiểu đây là các hoạt động marketing và trao đổi thông tin, quảng bá thương hiệu thông qua các nền tảng Internet và kỹ thuật số, bao 4 dạng Media chính như sau:

1. Owned Media

Owned Media là những kênh mà do chính doanh nghiệp, thương hiệu sở hữu, trong đó thường bao gồm website, microsite hoặc blog,… Owned Media bao gồm các platforms có thể chủ động kiểm soát, tồn tại lâu dài, có thể linh hoạt chỉnh sửa, tiếp cận được từng khách hàng. Cùng với đó, triển khai Digital Marketing trên Owned Media cũng tiết kiệm chi phí hơn so với các dạng Media khác.

Tổng quan về Digital Marketing
Owned media

Tuy nhiên, việc xây dựng, phát triển và các hoạt động Digital Marketing tại các kênh này tương đối tốn thời gian để có thể tiếp cận rộng rãi đến công chúng, bên cạnh đó, truyền thông sở hữu có độ tin cậy không cao.

2. Paid Media

Paid Media là dạng truyền thông trả phí, hiểu một cách đơn giản, thương hiệu, doanh nghiệp trả tiền để các kênh này thực hiện việc quảng cáo theo yêu cầu. Ví dụ các kênh Paid Media có thể kể đến như quảng cáo hiển thị, social ads, quảng cáo hiển thị tìm kiếm, KOLs, retargeting,… Paid Media có thể chủ động thực hiện theo yêu cầu phục vụ mục tiêu chiến dịch Digital Marketing của doanh nghiệp, sẵn sàng triển khai ngay lập tức và có độ bao phủ rộng. Đặc biệt, truyền thông trả phí cho phép theo dõi chỉ số, kết quả và báo cáo trả về giúp Marketers dễ dàng kiểm soát hiệu quả của chiến dịch.

Tổng quan về Digital Marketing
Paid Media

3. Earned Media

Truyền thông lan truyền hay Earned Media là một trong những dạng Media của Digital Marketing, khi khách hàng và công chúng mục tiêu tự lan truyền thông tin, tự truyền thông về thương hiệu. Sử dụng Earned Media xây dựng được sự tin cậy cho thương hiệu, doanh nghiệp, có sự minh bạch, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hành vi mua của khách hàng. Tuy nhiên, Earned Media khó kiểm soát do gặp khó khăn trong việc đo lường và có thể bao gồm cả những thông tin tiêu cực về doanh nghiệp.

Tổng quan về Digital Marketing
Earned Media

4. Social Media

Truyền thông xã hội (Social Media) là một trong những yếu tố quan trọng của Marketing Online,  thể hiểu, đây là các hoạt động tương tác của thương hiệu với công chúng mục tiêu, khách hàng qua các nền tảng Social của bên thứ ba. Ví dụ như: Facebook, Instagram, Youtube, Forum, Twitter,… Các kênh Social Media đóng vai trò quan trọng bởi nó linh hoạt, có khả năng thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, mang lại hiệu quả về chi phí và mục tiêu của chiến dịch Digital Marketing. Đặc biệt, sử dụng Social Media giúp cá nhân hóa, đưa hình ảnh của thương hiệu, doanh nghiệp gần gũi, kết nối và xây dựng mối quan hệ, sự tin yêu với công chúng và khách hàng mục tiêu.

Tổng quan về Digital Marketing
Social Media

Lợi ích của việc ứng dụng Digital Marketing

Digital Marketing đã và đang được coi là thế mạnh của nhiều doanh nghiệp, chiếm một phần ngân sách “không hề nhỏ”, có thể thấy, cùng với sự phát triển của thị trường và công nghệ, Digital Marketing đã mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Sự hiện diện của lĩnh vực Digital Marketing không hề làm Marketing truyền thống biến mất, nó bổ trợ, khắc phục những hạn chế, tận dụng những thay đổi không ngừng của thị trường. Những ưu điểm, lợi ích vượt trội của Digital Marketing có thể kể đến như:

Tính thuận tiện

Google trong thời đại ngày nay được coi như “kim chỉ nam” cho hầu hết mọi hành động của người tiêu dùng, cùng với đó, Digital Marketing trở thành “chìa khóa” giúp doanh nghiệp tìm kiếm, tiếp cận với khách hàng và tạo doanh thu. Một trong những lợi ích đầu tiên của Digital Marketing đó là tính thuận tiện, doanh nghiệp có thể hoạt động không cần bận tâm đến thời gian, không gian. Khách hàng có thể tìm kiếm, đặt hàng, xem đánh giá review, bàn luận về sản phẩm một cách vô cùng dễ dàng.

Lợi ích của việc ứng dụng Digital Marketing
Tính thuận tiện

Chi phí khởi điểm thấp

Nếu như các công cụ Marketing truyền thống phổ biến như sự kiện, báo đài, truyền hình, thư tín,… chiếm một nguồn ngân sách lớn thì chi phí dành cho các chiến dịch Digital Marketing lại thấp hơn nhiều. Các doanh nghiệp có thể bắt đầu triển khai quảng cáo online mà không cần bận tâm nhiều đến ngân sách ban đầu. Đặc biệt, chính bản thân doanh nghiệp được quyền tự quyết định các hoạt động như cách thức tiếp cận, chi phí cụ thể cho từng chiến dịch, thời gian triển khai,… phù hợp với mục tiêu đã đề ra. Mọi công cụ tìm kiếm và nền tảng mạng xã hội đều cho phép mọi doanh nghiệp đấu thầu linh động, nhờ đó doanh nghiệp có thể chủ động nguồn ngân sách chạy quảng cáo.

Lợi ích của việc ứng dụng Digital Marketing
Chi phí khởi điểm thấp

Ví dụ, doanh nghiệp chạy Google Ads có thể trả chi phí thấp hơn cho Google so với chi phí dự kiến nếu biết lựa chọn giá thầu hợp lý và quan trọng là kiểm soát, theo dõi và điều chỉnh tốt các công cụ quảng cáo. Không chỉ vậy, doanh nghiệp cũng có thể thu hút và tìm kiếm khách hàng từ rất nhiều kênh khác nhau như các nguồn thông tin lan truyền miễn phí, dịch vụ SEO (xây dựng website và tối ưu thứ hạng trên công cụ tìm kiếm), tạo gian hàng trên các nền tảng thương mại điện tử,…

Tiếp cận rộng, sâu và nhanh chóng hơn

Triển khai các chiến dịch Digital Marketing cho phép doanh nghiệp có khả năng kết nối và tiếp cận với khách hàng trên một phạm vi rộng lớn. Từ một chiến dịch tiếp thị, khách hàng mục tiêu có thể nhìn thấy từ bất cứ đâu trên thế giới, không bị giới hạn bởi vị trí địa lý, đồng nghĩa, doanh nghiệp có thể bán hàng đến bất cứ đâu, mặc dù không có cửa hàng trực tiếp ở nơi đó. Điều này đến từ ứng dụng của Big data, số lượng vô cùng lớn về dữ liệu của người dùng như âm thanh, văn bản, hình ảnh, hồ sơ khách hàng được thu thập bởi các nền tảng quảng cáo trực tuyến (Facebook, Google,…).

Lợi ích của việc ứng dụng Digital Marketing
Tiếp cận rộng, sâu và nhanh chóng hơn

Thông qua mọi hoạt động, “dấu vết” mà người dùng để lại khi dùng Internet, ví dụ như Cookies, lịch sử truy cập, IP, hành vi, thiết bị sử dụng, thông tin khai báo,… doanh nghiệp có thể đưa thông tin quảng cáo của mình đến với đúng nhóm đối tượng công chúng mục tiêu đang quan tâm đến sản phẩm. Bên cạnh đó, Digital Marketing giúp các thông tin trên website, email hay các kênh mạng xã hội của doanh nghiệp được truyền đi một cách nhanh chóng.

Dễ dàng kiểm soát và đo lường

Việc đo lường hiệu quả của Marketing truyền thống tương đối khó khăn, tuy nhiên, điều này được khắc phục hiệu quả ở Digital Marketing. Với các công cụ kỹ thuật số phân tích, báo cáo chỉ số, doanh nghiệp có thể kiểm soát và đo lường kết quả, đánh giá hiệu quả của các chiến dịch một cách dễ dàng, chủ động. Doanh nghiệp có thể đo lường một cách tương đối chính xác mức độ quan tâm của nhóm khách hàng tiềm năng với một mẫu quảng cáo nào đó, hay biết được số lượt người tìm kiếm, truy cập website của doanh nghiệp với những từ khóa cụ thể qua công cụ tìm kiếm,… Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh linh hoạt các chiến dịch Digital Marketing sao cho phù hợp với ngân sách và mục tiêu cụ thể được đặt ra. Việc đo lường hiệu quả kinh doanh, tính toán chi phí, doanh thu, lợi nhuận trên mỗi sản phẩm đơn giản và hiệu quả hơn là ưu điểm mà Marketing truyền thống khó khăn để làm được.

Lợi ích của việc ứng dụng Digital Marketing
Dễ dàng kiểm soát và đo lường

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Qua môi trường Internet, việc trao đổi, trò chuyện với khách hàng và doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chính vì thế, doanh nghiệp có thể tiếp thu và thu thập các ý kiến của khách hàng thông qua quá trình tương tác với họ, từ đó trở nên thấu hiểu và có sự điều chỉnh về sản phẩm, dịch vụ cũng như các hoạt động Digital Marketing sao cho phù hợp, đáp ứng tốt nhất cho những mong muốn của khách hàng.

Lợi ích của việc ứng dụng Digital Marketing
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Lợi ích của việc tạo dựng mối quan hệ với khách hàng mà Digital Marketing mang lại còn giúp xác định chính xác nhóm khách hàng mục tiêu, tập trung quảng cáo trên nhiều kênh, với tần suất lớn mà chi phí không cao. Thông qua việc tương tác của khách hàng trên các kênh Digital Marketing, doanh nghiệp cũng có thể đánh giá, phân loại khả năng, mức độ thân thiết của họ, hỗ trợ đưa ra các quyết định và kế hoạch Marketing sau này.

Nhắm chọn khách hàng mục tiêu

Một trong những yêu cầu tiên quyết của bất cứ chiến dịch Marketing nào đó chính là hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu chính xác, điều này quan trọng và cũng không hề dễ dàng. Đối với Digital Marketing, doanh nghiệp có thể nhắm chọn những đối tượng để quảng cáo, dựa trên nền tảng dữ liệu đã có sẵn về khách hàng, hệ thống thông tin người dùng,… từ đó, doanh nghiệp có thể truyền tải thông tin đến nhóm khách hàng mục tiêu phù hợp.

Lợi ích của việc ứng dụng Digital Marketing
Nhắm chọn khách hàng mục tiêu

Hệ thống dữ liệu này không chỉ do chính doanh nghiệp tự xây dựng mà phần lớn đến từ bên cung cấp thứ 3 như các “ông lớn” Facebook, Google.

Môi trường hoạt động Digital Marketing

Phân tích môi trường và nghiên cứu Marketing là yếu tố quan trọng khi xây dựng kế hoạch và triển khai bất cứ chiến dịch Digital Marketing nào. Điều này giúp các hoạt động Digital Marketing phù hợp với bối cảnh thị trường, thực trạng, mong muốn và vấn đề của doanh nghiệp, đáp ứng đúng nhu cầu, mong muốn và insight khách hàng.

Môi trường hoạt động Digital Marketing
Môi trường hoạt động Digital Marketing

Các yếu tố của môi trường hoạt động Digital Marketing

Các yếu tố môi trường hoạt động Digital Marketing mà các Marketers cần quan tâm đến bao gồm môi trường vĩ mô, môi trường vi mô và nội bộ doanh nghiệp, sản phẩm. Việc phân tích các yếu tố này giúp doanh nghiệp phát hiện ra được các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức theo mô hình Marketing mix. Từ đó mới vạch ra được định hướng cho chiến lược Digital Marketing đúng đắn, phù hợp.

Môi trường vi mô 

Môi trường vi mô bao gồm các yếu tố liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp, thương hiệu và các lực lượng bên ngoài. Trước khi lập kế hoạch bất cứ một chiến dịch Digital Marketing nào, doanh nghiệp cần xem xét và phân tích thông tin liên quan đến nhà cung cấp, khách hàng, đối tác, đối thủ cạnh tranh, công chúng,…

Môi trường hoạt động Digital Marketing
Môi trường vi mô

Môi trường vĩ mô 

Môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến hoạt động Digital Marketing cấu thành từ các lực lượng tác động tới môi trường chung của toàn ngành và không có ảnh hưởng trực tiếp tới doanh nghiệp. Thông thường, môi trường vĩ mô bao gồm 5 thành phần: nhân khẩu học, kinh tế, công nghệ, văn hóa xã hội, pháp lý chính trị.

Môi trường hoạt động Digital Marketing
Môi trường vĩ mô

Nội bộ doanh nghiệp

Môi trường nội bộ doanh nghiệp cấu thành từ các yếu tố bên trong của tổ chức, các lực lượng có ảnh hưởng đến các hoạt động Digital Marketing, cụ thể bao gồm nhân lực, ngân sách, máy móc công nghệ, chiến lược kinh doanh, lịch sử, văn hóa doanh nghiệp,… Doanh nghiệp cần xác định rõ, đâu là yếu tố không thể thay đổi, yếu tố nào cần đưa vào truyền thông và hoạt động Digital Marketing, điểm mạnh có thể khai thác, yếu tố nào phải thay đổi, có thể thay đổi.

Môi trường hoạt động Digital Marketing
Nội bộ doanh nghiệp

Hành trình khách hàng trong Digital Marketing

Theo thông tin đến từ Salesforce, có đến 80% các chuyên gia về Marketing nói rằng hành trình khách hàng là yếu tố thiết yếu mà doanh nghiệp cần quan tâm cho một chiến dịch Digital Marketing thành công. Hành trình khách hàng đóng vai trò quan trọng trong Digital Marketing, cụ thể:

  • Hành trình khách hàng giúp đo lường mức độ hiệu quả, tương tác của khách hàng trong chiến dịch Digital Marketing
  • Thiết kế chiến lược Digital Marketing cải thiện từng bước trong quá trình mua hàng
  • Phát hiện thiếu sót của chiến lược Digital Marketing, sẵn sàng điều chỉnh phù hợp
  • Hỗ trợ doanh nghiệp triển khai kế hoạch Digital Marketing tiết kiệm chi phí và đúng đắn

Quy trình và các công cụ nghiên cứu Digital Marketing

Nghiên cứu trước khi triển khai một chiến dịch Digital Marketing giúp doanh nghiệp nắm rõ các thông tin quan trọng như khách hàng, thị trường và các đối thủ. Theo đó, doanh nghiệp cần nghiên cứu Marketing trực tuyến, hệ thống thông tin Digital Marketing, Database Marketing bằng việc sử dụng các công cụ nghiên cứu Marketing trực tuyến một cách phù hợp.

Quy trình và các công cụ nghiên cứu Digital Marketing
Quy trình và các công cụ nghiên cứu Digital Marketing

Các công cụ truyền thông tương tác trên Digital Marketing

Phương tiện truyền thông tương tác cho phép mọi người gắn kết, kết nối với những người khác, là một trong những yếu tố quan trọng cần quan tâm khi tìm hiểu và thực hiện các hoạt động Digital Marketing.

Khái quát chung về truyền thông tương tác

Truyền thông tương tác có mục đích thu hút, tương tác trực tiếp với công chúng mục tiêu. Khác với các phương tiện truyền thông truyền thống, các phương tiện truyền thông tương tác trên Digital Marketing cho phép truyền thông 2 chiều, với lợi thế là khả năng đánh giá một cách trực tiếp, chính xác ảnh hưởng của các hoạt động Marketing, quảng cáo. Nó cho phép doanh nghiệp tập hợp những thông tin có giá trị từ nhóm khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại, từ đó đưa ra chiến lược và sự điều chỉnh phù hợp, kịp thời cho kế hoạch Digital Marketing.

Theo đó, doanh nghiệp cần xác định được phương thức sử dụng của các công cụ Digital Marketing dùng để thu hút, tiếp cận khách hàng mục tiêu, từ đó đạt được các mục tiêu Marketing đề ra.

Các công cụ truyền thông tương tác trên Digital Marketing
Khái quát chung về truyền thông tương tác

Các công cụ truyền thông trên Internet trong Digital Marketing 

Nắm được các công cụ truyền thông trong Digital Marketing cực kỳ quan trọng, giúp doanh nghiệp và cụ thể là các Marketers có thể vận dụng, triển khai một cách linh hoạt, chính xác, hiệu quả, phục vụ đạt được mục tiêu của doanh nghiệp. Cụ thể, các công cụ này bao gồm:

Search Engine Marketing & SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

SEO là một trong những công cụ cốt lõi của Digital Marketing, thực hiện các công việc như cấu trúc website, tối ưu, xây dựng content,… để tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp, thương hiệu trên môi trường trực tuyến, đặc biệt đối với công cụ tìm kiếm Google. Một nghiên cứu của BrightEdge đã chỉ ra rằng trung bình có đến 51% khách hàng tìm đến website được điều khiển bởi SEO. Và để có thể nhanh chóng bắt nhịp được công việc SEO, bạn có thể đăng ký học thêm một khóa đào tạo SEO tại FPT Skillking – một trong những đơn vị đào tạo uy tín hàng đầu Việt Nam cũng như những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn dành cho các SEOers.

SEO mang đến những lợi ích trong Digital Marketing, có thể kể đến như:

  • Tận dụng lưu lượng truy cập không mất phí
  • Xây dựng thương hiệu, niềm tin và danh tiếng
  • Tăng trải nghiệm của người dùng trên website
  • Cải thiện khả năng hiển thị thương hiệu, là chiến lược lâu dài, bền vững
Các công cụ truyền thông tương tác trên Digital Marketing
SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Quảng cáo tương tác

Quảng cáo tương tác là các hoạt động nhắm đến người tiêu dùng qua nền tảng Internet, thu hút các lượt comment, like, share, click, xem video,… Từ đó giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi, mục đích cuối cùng là tạo ra doanh số, đơn hàng cho doanh nghiệp.

Social Media

Social Media hiểu đơn giản là các công cụ truyền thông trong Digital Marketing được sử dụng trên các nền tảng mạng xã hội, với mục đích tiếp cận, xây dựng mối quan hệ và tương tác với người dùng thông qua thiết bị công nghệ. Doanh nghiệp sử dụng Social Media để tìm kiếm, tiếp cận công chúng mục tiêu, tiếp thị sản phẩm của mình và thu được các phản hồi cũng như đánh giá từ người tiêu dùng có thể đo lường được. Các kênh Social Media phổ biến hiện nay có thể kể đến như Facebook, Youtube, Instagram, Twitter,… Bên cạnh đó, Social Media còn đóng vai trò xây dựng liên kết, hỗ trợ cho việc thực hiện SEO.

Các công cụ truyền thông tương tác trên Digital Marketing
Các công cụ truyền thông trong Digital Marketing

Viral Marketing

Viral Marketing hay Marketing lan truyền là hoạt động xây dựng chiến lược truyền thông với mục đích khuyến khích một người dùng lan tỏa và chia sẻ các thông điệp Marketing mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Viral Marketing tận dụng sự nhân rộng một cách nhanh chóng, tạo ra sự bùng nổ thông điệp đến số lượng công chúng mục tiêu lớn, hướng đến đạt được mục tiêu chính về xây dựng thương hiệu hoặc bán hàng.

Online PR 

Online PR – Quan hệ công chúng trực tuyến là công cụ Digital Marketing hỗ trợ thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp có thể tiếp cận được với một lượng lớn người tiêu dùng. Điểm khác biệt so với PR truyền thống đó chính là nội dung, câu chuyện truyền thông của PR Online được truyền tải trên các kênh tiếp thị trực tuyến.

Email Marketing

Email Marketing là một công cụ Digital Marketing, trong đó doanh nghiệp sử dụng thư điện tử (Email) để đưa các thông tin bán hàng, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm,… đến đối tượng khách hàng tiềm năng. Email Marketing tiết kiệm chi phí, giúp xây dựng thương hiệu, lòng tin và mối quan hệ với khách hàng. Đồng thời, các chiến dịch Email Marketing có thể đo lường, đánh giá hiệu quả để có sự điều chỉnh một cách phù hợp.

Các công cụ truyền thông số khác trong Digital Marketing

Bên cạnh các công cụ truyền thông trên Internet, Digital Marketing còn bao gồm rộng hơn các công cụ truyền thông số như:

  • Mobile Marketing
  • Telemarketing
  • SMS & Brand Name Marketing
  • Truyền hình tương tác trực tuyến…

Mobile Marketing

Mobile Marketing là công cụ giúp các mẫu quảng cáo, tiếp thị của doanh nghiệp được hiển thị qua các thiết bị smartphone, tablets,… Các hình thức trong ứng dụng Mobile Marketing phổ biến có thể kể đến như Video, App di động, WAP, mã QR, Marketing dựa trên vị trí,…

Telemarketing

Telemarketing là công cụ giúp doanh nghiệp tạo ra nhu cầu của khách hàng, thu thập thông tin, phản hồi, tăng cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp bằng điện thoại.

SMS & Brand Name Marketing

SMS & Brandname Marketing là công cụ tiếp thị bằng tin nhắn, nó cho phép doanh nghiệp cung cấp thông tin quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thông tin doanh nghiệp thông qua kênh thông tin di động. Nội dung của SMS Marketing thường bao gồm: thông tin giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thông tin khuyến mại, chăm sóc khách hàng,…

Các công cụ truyền thông tương tác trên Digital Marketing
Công cụ tiếp thị bằng tin nhắn hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp về thông tin quảng bá sản phẩm trực tiếp đến các thông tin di động

Đo lường và đánh giá hoạt động Digital Marketing

Khái quát chung về đo lường và đánh giá hoạt động Digital Marketing

Trong một chiến dịch Digital Marketing, bao gồm các hoạt động chuyển đổi công chúng thành khách hàng, hoặc tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng thương hiệu và mối quan hệ với khách hàng,… Chính vì thế, để có thể đo lường và đánh giá hiệu quả của các hoạt động Digital Marketing là vô cùng cần thiết, giúp doanh nghiệp đánh giá và điều chỉnh các hoạt động, xác định công cụ phù hợp với xu hướng thị trường, hành vi khách hàng trong chiến dịch Marketing. Việc đo lường và đánh giá hiệu quả Digital Marketing cũng cần được xây dựng chiến lược cụ thể trên mỗi kênh và mỗi chiến dịch. Từ đó, doanh nghiệp sẽ nắm được kênh nào mang lại khách hàng tiềm năng để đầu tư ngân sách, kênh nào đang gặp phải vấn đề và cần điều chỉnh.

Một số chỉ số cần quan tâm khi đo lường và đánh giá hiệu quả Digital Marketing

1. ROI

ROI là chỉ số giúp doanh nghiệp biết được tỉ lệ doanh thu bán hàng tạo ra từ chiến dịch Digital Marketing so với ngân sách mà doanh nghiệp đã bỏ ra cho chiến dịch đó. Cụ thể, chỉ số ROI được tính bằng công thức: Doanh thu bán hàng/Ngân sách đã chi.

Một số chỉ số cần quan tâm khi đo lường và đánh giá hiệu quả Digital Marketing
Chỉ số giúp doanh nghiệp biết được tỉ lệ doanh thu bán hàng

2. CPW

CPW là chi phí cho mỗi đơn hàng mà doanh nghiệp bỏ ra. Công thức tính CPW: Ngân sách đã chi/Số đơn hàng.

3. CPL

Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng (CPL) là chỉ số giúp đi lường hiệu quả của chiến dịch Digital Marketing, tập trung vào lượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp thu được các chiến dịch này.

4. Conversion Rate

Tỉ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) cũng là một trong những chỉ số quan trọng giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả của chiến dịch Digital Marketing. Hiểu một cách đơn giản, nó phản ánh tỉ lệ hoàn thành một mục tiêu của hoạt động Digital Marketing.

Một số chỉ số cần quan tâm khi đo lường và đánh giá hiệu quả Digital Marketing
Chỉ số quan trọng giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả của chiến dịch

5. Incremental Sales

Incremental Sales được hiểu là lượng doanh thu tăng dần. Chỉ số này cho thấy các hoạt động Digital Marketing của doanh nghiệp có hiệu quả hay không, tác động như thế nào đến doanh số của doanh nghiệp.

Một số chỉ số cần quan tâm khi đo lường và đánh giá hiệu quả Digital Marketing
Lượng doanh thu tăng dần

Trên đây, FPT Skillking đã trả lời câu hỏi Digital Marketing là gì, đồng thời cung cấp đến bạn những thông tin, kiến thức tổng quan nhất về Digital Marketing. Hy vọng những thông tin trên đây giúp ích bạn trong quá trình tìm hiểu, học tập Digital Marketing.

Để tìm hiểu học Digital Marketing ở đâu tốt cũng như khóa học Digital Marketing tại FPT Skillking, vui lòng truy cập website chính thức hoặc liên hệ với chúng tôi qua:

  • Website: FPT Skillking
  • Hotline tuyển sinh: (028) 3526 5559 | 0908 048 759
  • Phòng đào tạo: (028) 3993 4933
  • Phòng hợp tác doanh nghiệp: (028) 6293 5101
  • Khóa học Digital Marketing tại Hà Nội:
  1. Số 94 Lương Yên, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  2. Số 8 Tôn Thất Thuyết, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Khóa học Digital Marketing tại TP Hồ Chí Minh:
  1. Số 275 Nguyễn Văn Đậu, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  2. Số 391A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
  3. Số 302 Nguyễn Văn Đậu, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Câu hỏi thường gặp

Digital Marketing có yêu cầu kỹ thuật không?

Các vấn đề liên quan đến kỹ thuật là yếu tố quan trọng để bạn có thể làm tốt được Digital Marketing. Và những kỹ năng này sẽ thay đổi theo từng vị trí. Tóm lại, công việc này đòi hỏi chuyên môn với các nền tảng web, chiến lược và thiết kế. Ngoài ra, bạn cũng cần phải biết một số những kỹ năng thiết yếu như:

  • Khả năng phân tích dữ liệu và đưa ra kết luận
  • Kỹ năng tổ chức và quản lý dự án
  • Kỹ năng viết và chỉnh sửa
  • Kỹ năng SEO/SEM
  • Kỹ năng UX và sự hiểu biết về trải nghiệm của khách hàng

Không học chuyên ngành Marketing có làm Digital Marketing được không?

Đây được xem là một trong những thắc mắc của nhiều người. Bởi với xu hướng hiện nay thì ai cũng muốn rẽ ngang sang làm Marketing. Và không học chuyên ngành Digital Marketing thì bạn vẫn có thể làm được Marketing. Bạn có thể vừa làm và vừa học thêm kiến thức cũng như kỹ năng để cải thiện trình độ của mình. Mặc dù không có lộ trình rõ ràng để trở thành một nhà Digital marketing hoặc các công việc liên quan đến lĩnh vực này, hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ muốn thấy rằng bạn đã xác nhận các kỹ năng của mình bằng cách hoàn thành thành công khóa học tiếp thị kỹ thuật số được công nhận trong ngành. Và để có thể nhanh chóng bắt nhịp được công việc Digital Marketing, bạn có thể đăng ký học thêm một số khóa học như: Khoá học đào tạo Marketing Online, khóa học tiếp thị truyền thông xã hội, Tiếp thị xã hội, Chiến lược và kế hoạch kỹ thuật số, Nội dung và tiếp thị trong nước, Email Marketing.

Nên biết tất cả hay tập trung một mảng?

Đây là một vài câu hỏi liên quan đến việc lựa chọn các kỹ năng và kênh tiếp thị kỹ thuật số.  Thực tế Digital Marketing là một thuật ngữ bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau như Social Media Marketing, SEO (Search Engine Optimization), SEM (Search Engine Marketing), Email Marketing.
Do đó, bạn nên học toàn bộ Digital Marketing so với các kỹ năng tiếp thu trong các lĩnh vực cụ thể như SEO, SEM, Truyền thông xã hội, Tiếp thị qua email, Tiếp thị trong nước, Phân tích trang web.

Digital Marketing có cần một khoản chi phí lớn?

Mỗi chiến dịch marketing đều có một mục tiêu và cách thức truyền tải đến công chúng. Vì vậy để nói một khoản chi phí cho Digital Marketing thì sẽ không có một con số chính xác, Do vậy tùy từng chiến dịch mà chúng ta sẽ dự kiến đầu tư một khoản ngân sách khác nhau. Nhưng nói chung, ngân sách của mỗi chiến dịch Marketing cần phải đáp ứng để chi trả cho những loại chi phí như: Phát triển thương hiệu, danh thiếp, dịch vụ tư vấn Digital Marketing, quà tặng và mẫu thử cho khách hàng, quan hệ công chúng, tham gia sự kiện,…

thumb

Dàn khách mời đốt cháy sân khấu cùng SV FAI tại Hallo Night “Đêm Ung Ẩy”

chuyen marketer ke team miracle

#4 Chuyện Marketer kể: “Keyword” dẫn bước gen Z vào thế giới Digital Marketing 

z4776317533865 ad71974164a355173d31eb770d797546

ĐẶC QUYỀN RÚT NGẮN THỜI GIAN ĐẠT ĐƯỢC SONG BẰNG DÀNH CHO SINH VIÊN KHỐI QUẢN TRỊ KINH DOANH

z4770568857695 bd6422d0d90de8e65e51b011b602e744

HALLO NIGHT – “ĐÊM UNG ẨY” BỮA TIỆC SÔI ĐỘNG MÙA HALLOWEEN CHO SV FAI

Ngan sach MKT 2 e1695090159913

Doanh nghiệp nhỏ nên chi bao nhiêu ngân sách cho hoạt động marketing?

Ngan sach MKT 5 1 e1695089701492

TÌM HIỂU MÔ HÌNH 5A TRONG MARKETING

20230826 045130213 iOS

KHÁM PHÁ ĐIỀU MỚI MẺ TẠI LỚP HỌC TRẢI NGHIỆM #02: SOCIAL MEDIA ADVERSITING 101 

Kham pha

Khám Phá 3 Chiến Dịch Trung Thu Nổi Bật Của Các Thương Hiệu Lớn

dai hoc vs FSK web

Điểm chuẩn Đại học 2023 ngành Marketing – Duy trì vị thế Top đầu

EduNext FSK Web 1

Khai Phá Tiềm Năng Cùng Phương Pháp Kiến Tạo Xã Hội Edunext

Giai ma social media 01

FPT Skillking Triển Khai Khoá Học Chuyên Sâu – Social Media Executive

FPT Edu trien khai kenh hoc phi moi anh

FPT Edu triển khai thêm kênh nộp học phí

z4509116014504 37b411732bf04ea9252a0a6a8b69b758

Mở rộng cơ hội chuyển tiếp cho sinh viên FPT Skillking

chuyen marketer ke co Junie

“Cô giáo quốc dân” của sinh viên FPT Skillking

su ket hop hoan hao

Sự Kết hợp hoàn hảo: Đại học và FPT Skillking – Mở ra cánh cửa thành công trong Digital Marketing

354456437 819100859821738 9042176197710510627 n

Hạnh phúc và tự hào – 2 mảnh ghép không thể thiếu trong buổi lễ tôn vinh sinh viên xuất sắc kỳ Spring 2023 HCM

4

#1 Chuyện Marketer kể: Nguyễn Hữu Toàn – Khởi Đầu Hành Trình Trở Thành Digital Marketer Ở Tuổi 15

z4392769678249 17f4a4eeebdb4ad21ba05805c64e267f

Tuổi 20 – sinh viên FPT Skillking ký hợp đồng đối tác với doanh nghiệp

chuyen marketer ke post thong bao

Chuyện Marketer Kể – Kho Tàng Câu Chuyện Của Người Làm Digital Marketing

FPTSkillking phu huynh hoc sinh 2005 e1684726020937

Ngành Digital Marketing Tại FPT Skillking – Hành Trang Bài Bản Giúp Con Tiến Xa Hơn

01 FAI – Billiards Championship 2023

“FAI – Billiards Championship 2023” – Mùa giải đầy ấn tượng của những cơ thủ trẻ

IMG 0386

2k5 bật mí lý do thuyết phục ba mẹ chọn ngành trong buổi Đối thoại với Gen Z

01 Bao ve do an ky III lop S1.2105E

S1.2105E thành công chinh phục bảo vệ đồ án kỳ III với các sản phẩm chỉn chu đầy tính sáng tạo

Anh 7

Tết Hàn Thực 2023 – Sực nức tinh hoa văn hoá Việt giữa lòng Viện Đào tạo Quốc Tế FPT

Cùng FPT Skillking điểm lại những hình ảnh được ghi lại trong giờ học doanh nghiệp nhé!

Học tập, vui chơi, chia sẻ và trải nghiệm cùng giờ học doanh nghiệp kỹ năng mềm

11

Đông đảo các bạn quan tâm Workshop: Bạn đã sử dụng mạng xã hội đúng cách chưa?

NHHN Skillking 26032023 10

Ngày hội hướng nghiệp: “Bí kíp” thoát khỏi “lối mòn” khi chọn ngành trong thời đại số

IMG 7318

FPT Skillking tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2023

DSC 43

FPT Skillking đồng hành cùng sự kiện thể thao Invincible 2023

li xi tet 06 li xi tet GDN 191 1 FSK scaled

KHAI XUÂN QUÝ MÃO – NHẬN BÃO LÌ LÌ CÙNG FPT SKILLKING

NNNT Brandmodel poster

FPT Skillking “song kiếm hợp bích” cùng FPT Arena Multimedia với chủ đề nhận diện thương hiệu hiệu quả

anh 2

SVXS Xuân Thu – Dám thay đổi để sống đúng với đam mê

ds

Sinh viên FPT Skillking xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho chiến dịch truyền thông

Dàn nghệ sĩ cá tính hội tụ tại sự kiện Hallo Night party Hà Nội

Dàn nghệ sĩ cá tính hội tụ tại sự kiện Hallo Night party Hà Nội

08 FAI Champion League 2022 1

Khai mạc Giải bóng FAI Champion League 2022 – sự trở lại của đường đua trên sân cỏ

aa

Chiến dịch lội ngược dòng ngoạn mục của Biti’s Hunter: Hiệu quả gấp 10 lần CocaCola, Pepsi

01 Company Visit LadiPage Việt Nam

Sinh viên FPT Skillking trải nghiệm thực tế một ngày làm việc của các Marketers chuyên nghiệp tại LadiPage Việt Nam 

ảnh 2 1

FPT Skillking trao 300 học bổng 50% ngành Digital Marketing

Ảnh 1 scaled

Khám phá Giờ học Doanh nghiệp siêu bổ ích cùng cô giáo Ưng Thị Ngọc Trang với sinh viên FPT Skillking

10 Hoạ mặt nạ Lạ thành cạ scaled

“Hoạ mặt nạ – lạ thành cạ”: Thức quà tinh thần nhân dịp tết Trung Thu 2022 dành cho sinh viên nhà FAI 

HOC BONG TANG TOC 02

FPT Skillking triển khai học bổng “Tăng Tốc” mừng sinh nhật 5 tuổi

Screen Shot 2022 08 29 at 16.08.21

Lộ diện Top 4 đồ án xuất sắc học kỳ 1 năm 2022

Thumbnail 5 CHIEN LUOC QUANG CAO

5 CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO TẠO TIẾNG VANG NỬA ĐẦU NĂM 2022

Thumbnail VI SAO NEN HOC DMKT

Vì sao nên học Digital Marketing sớm?

2k4ph

Điểm chuẩn ngành “hot” Marketing 3 năm trở lại đây như thế nào?

2k43

Gần 326.000 thí sinh bỏ xét tuyển đại học

Thumbnail MEME MARKETING

GIẢI MÃ SỨC MẠNH VĨ ĐẠI CỦA MEME MARKETING

1 kyket

FPT SKILLKING KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC MOU VỚI CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ LADIPAGE VIỆT NAM

Thumbnail FB THAY DOI THUAT TOAN

Facebook thay đổi thuật toán, lo ngại trước Tiktok?

Thumbnail XAY DUNG THUONG HIEU

5 chiến lược xây dựng thương hiệu số hiệu quả nhất

Ảnh 1

Một ngày trải nghiệm tour “Vì mẹ bắt đi Bát Tràng” của sinh viên FPT Skillking 

Thumbnail TU HOC DMKT

Khóa học Digital Marketing của Google nhận chứng chỉ của Google, bạn đã biết chưa?

Thumbnail 5 XU HUONG

5 Xu hướng thống trị Digital Marketing năm 2022

2k43

Đông đảo học sinh 2004 tìm hiểu Digital Marketing tại Ngày hội Tuyển sinh lần 2 năm 2022

Screen Shot 2022 07 23 at 12.04.44 1

Check-in những địa điểm siêu cổ kính cùng Tour “Vì mẹ bắt đi Bát Tràng”

11 Mini Job Fair 1

Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng tuyển dụng sinh viên FPT Skilling

Ảnh 1 scaled

Khai giảng lớp S2.2207E FPT Skillking hội tụ những gương mặt tiềm năng

Thumbnail KING CONTENT

8 Cấu trúc xây dựng content thu hút giúp doanh nghiệp tăng doanh thu hiệu quả

Thumbnail 5LOIICH

5 lợi ích khi học Digital Marketing tại FPT Skillking

3 1657100856600363338678

Sinh viên FPT Skillking Hồ Chí Minh xúc động trong lễ tốt nghiệp

huỳnh như 1

Cảm nhận của phụ huynh thời 4.0 về ngành Digital Marketing

Chốt nhập học Digital Marketing - Hốt quà công nghệ

Chốt nhập học Digital Marketing – Hốt quà công nghệ

1 1657100856587637144923

Sinh viên FPT Skillking Hồ Chí Minh xúc động trong lễ tốt nghiệp

4 Mini Job Fair

Mini Job Fair tại Lễ Tốt Nghiệp 2022 – Viện Đào Tạo Quốc Tế FPT: Cơ hội nghề nghiệp thuộc các lĩnh vực “hot” rộng mở cho các Tân cử nhân 

01 Nguyen Ha Mi

Sinh viên xuất sắc học kỳ Spring 2022 – Nguyễn Hà Mi: “Chọn FPT Skillking để hoàn thiện hành trình chinh phục trở thành nhà lãnh đạo giỏi”.

EEM05413 1

Sinh viên FPT Skillking Hà Nội tốt nghiệp chương trình Fullstack Digital Marketing

01 LỄ TỐT NGHIỆP 2022

Lễ tốt nghiệp 2022 – Viện Đào tạo Quốc tế FPT Hà Nội trang trọng và nhiều dấu ấn

BEST STUDENT LAI MINH VUONG 01

Hành trình thấu hiểu bản thân của cựu sinh viên FPT Skillking ưu tú

288637277 5168217909966554 6374223661858727630 n

S1.2206E – Những tân binh FPT Skillking đam mê “khởi nghiệp” 

Totnghiep FAI 2022 HN coverfb

Lễ tốt nghiệp 2022 – Viện Đào tạo Quốc tế FPT Hà Nội: mốc son trưởng thành của 500 cử nhân

01 Bùi Tùng Dương

Bùi Tùng Dương – Hành trình từ học sinh giỏi Toán thành phố Hải Phòng cho tới sinh viên ưu tú FPT Skillking với danh hiệu Quán quân Top Marketer

01 Bảo vệ dồ án FSK S1.2110E scaled

Bảo vệ đồ án kỳ I gặt hái nhiều thành công của những Marketers tương lai đến từ S1.2110E 

01 Talkshow CRM từ A – Z

 Talkshow: “CRM từ A – Z”: Full-stack Digital Marketer trong tầm tay

NoiNhoNoiTo coverfb

 Talkshow “CRM từ A – Z”: Digital Marketing không khó cùng chuyên gia

cover

Case study: ONWAYS – Chặng đường gây dựng vị thế thương hiệu thời trang thể thao Việt Nam

honda thumb 1652920290

Case study: Honda – “Mang tiền về cho mẹ” – Kết thân với Gen Z bằng những trăn trở của thế hệ

22738 BAEMIN cover 1653385461

Khi BAEMIN thay đổi “góc nhìn” để có sự khác biệt trong truyền thông

HAI1097

Bộ trưởng GD-ĐT đặc biệt lưu ý việc ra đề thi tốt nghiệp THPT

01 FAI Billiards Championship 2022

“FAI – Billiards Championship 2022” – Giây phút tranh tài hồi hộp đến nghẹt thở của những cơ thủ trẻ

khoi nghie 3240

Sinh viên FPT Skillking trao học bổng cho học sinh nghèo khởi nghiệp từ năm 20 tuổi

281868681 3145580628997414 8772817020994558782 n

Sinh viên FPT Skillking ‘ẵm’ Top 2 giải FAI – Billiads Championship 2022

thu khoa3 9776

Lưu ý khi thi môn Văn tại kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022

HIU02552 min

TRỞ THÀNH TIKTOKER SAU WORKSHOP BÍ QUYẾT PHÁT TRIỂN TIKTOK TRONG 2 GIỜ

1 NNNT hightech fbcover

FAI tổ chức workshop với chủ đề “Kết hợp High – Tech gia tăng hành trình trải nghiệm khách hàng”

bk3

Giới trẻ cần trang bị những phẩm chất và kỹ năng gì trong thời đại kỷ nguyên số?

324511 search intent cover 1650456173

Search Intent là gì? Phương pháp cải tiến Content SEO?

bk3

Bộ GDĐT chính thức công bố lịch thi tốt nghiệp THPT 2022

bk4

FPT Skillking tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh tại Đại học Bách Khoa TP.HCM

Thumnail SV FSK LAM VIEC DUNG CHUYEN NGANH

97% sinh viên FPT Skillking tốt nghiệp làm đúng chuyên ngành!

thumnail

GenZ là nguồn nhân lực Digital Marketing quan trọng thời đại 4.0

bi kip mon ngu van 1

‘Học Văn là lãng phí nếu chỉ để đi thi?’

Ha Noi co bao nhieu hoc sinh dang ki du thi tot nghiep THPT 2020 thi sinh du thi 1592210643 376 width1000height586

6 điểm mới nhất về tuyển sinh đại học, cao đẳng 2022

ky thi thpt quoc gia 2019 dspl 1

Học sinh thi Tốt nghiệp THPT 2022 vào tháng 7

Thumnail DM LAM VIEC O DAU

Digital Marketing làm việc ở những đâu?

z2600242933644 d722287dfb0aed5685839091ba785476 6354

Thi tốt nghiệp THPT năm nay: Dự kiến vào tháng 7, Bộ GD&ĐT không ban hành quy chế thi

119ff353df2e1070493f

Tại FPT Skillking, có một cô gái “A New Me” mỗi ngày

Thumnail TO CHAT DM

Làm Digital Marketing cần có tố chất gì?

cong cu digital marketing

Top 12 ngành nghề dự báo “bắt nhịp” với bối cảnh chuyển đổi số trong thị trường lao động 2022

273716374 4823100744478274 5702367400133717168 n

Không khí rộn ràng ngày đầu FPT Skillking học trực tiếp trở lại

COVER

GenZ làm gì ngày Tết?

z3118723368007 f8d647a02f89f468b6042349f48e5a5a 1

FPT Skillking ký kết thỏa thuận hợp tác MOU với Công ty ACCESSTRADE

Screen Shot 2021 09 04 at 11.24.57

Lộ diện 08 đồ án sinh viên xuất sắc nhất năm học từ 2019-2021

hinh 1 min 1 1 1.jpg 1

CHỦ NGHĨA XÊ DỊCH: TỪ “ĐÔI CHÂN” ĐẾN “SỐ HÓA” VÀ ĐẾN CẢ DANH HIỆU SINH VIÊN XUẤT SẮC KỲ SUMMER 2021

SEO

Zoomtalk: Thợ săn SEO truyền kỳ – NÓI NHỎ NÓI TO và những bí mật mới được tiết lộ

NNNT thosanSEO cover e1629882353209

Sự kiện không thể bỏ lỡ cuối tuần này: Lên Zoom Talk săn S.E.O cùng “NÓI NHỎ, NÓI TO”

Screen Shot 2021 08 21 at 12.04.45

WEBINAR: Lỡ chạm ngõ Content Marketing, bạn đã đủ tự tin để chinh phục?

NNNT contentmkt coverfb

Lại đây “NÓI NHỎ, NÓI TO”: Sắp diễn ra Zoom Talk trải nghiệm nghề viết Content Marketing

TOP 4 HD

Lộ diện tân Đại sứ FPT Skillking lĩnh vực Digital Marketing

01 FACEBOOK ADS

Mỗi Gen Z là một độc bản không thể sao chép

hoang1

Điều kỳ diệu từ Bệnh viện dã chiến Thu Dung

01 FACEBOOK ADS

Trở thành Influencer cùng cuộc thi Brand New Name

học thử digital marketing

Lớp học thử tại Hà Nội: “3 giờ tốt nghiệp Digital Marketing”

Email Marketing

Email Marketing – Tầm quan trọng và cách xây dựng Email Marketing hiệu quả

lỗi sai cơ bản về SEO

Top 3 lỗi cơ bản khi làm SEO không phải ai cũng để ý

bv20

Đồ án kỳ 3: Digital Marketing Executive

Marketing và Quảng cáo

Khác biệt giữa Marketing và Quảng cáo!

mkt truyền miệng

Câu chuyện về Marketing truyền miệng

hanh vi mua sam

Báo cáo hành vi mua sắm người trẻ Việt Nam

crm

SO SÁNH LỢI ÍCH GIỮA 2 HỆ THỐNG CRM VÀ MARKETING AUTOMATION

digital marketing 1

Lợi nhuận 100 triệu sau 15 ngày thử sức!

ios

Quảng cáo bị ảnh hưởng như thế nào khi Apple cập nhật iOS 14?

crm

VAI TRÒ CRM TRONG HOẠT ĐỘNG MARKETING

1 Phùng Quốc Tùng FPT Skillking SVXS summer 2020

Ăn chay, tập thể dục và sự may mắn: Phùng Quốc Tùng tiết lộ từ 1/4 cuộc đời của chàng trai 02 lần đạt danh hiệu Sinh viên Xuất sắc

122596276 3392074564247573 4256297498675104420 o

Dư âm Talkshow: Sự thật ngành Digital Marketing – Học gì và Làm gì?

196

19 chỉ số đo lường Digital Marketing cần biết

vđ

Ai bảo sinh viên FPT Skillking chỉ biết kiếm tiền? Chúng tôi còn kiếm cả chức Vô địch nữa đấy!

Nguyễn Anh Tuấn FPT Skillking FAI Champion League 2020 6

Đội trưởng Bigcity.MOI: Tuổi 32 đánh đổi và từ bỏ để lần đầu tham gia giải bóng đá sinh viên

5 bước để trở thành dân quảng cao sáng tạo

05 bước để trở thành dân Quảng cáo sáng tạo

IMG 4497

Tạ Quang Tùng – “em là châu báu” của Seedsman United trong giải bóng FAI Champion League 2020

Phuong Linh 01

Tám chuyện cùng sinh viên học kỳ 1 – Social Media

Call to action

CTA là gì? Mẫu câu CTA lôi cuốn khách hàng

digital marketing checklist

Marketing làm gì? 10 Công việc Marketers làm mỗi ngày

FSK poster 448x900 01

Rộn ràng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

cô ly 4

Bóng hồng FPT Skillking và hành trình lan tỏa đam mê

Kỹ năng trong digital marketing

Kỹ năng cần và đủ của người làm Digital Marketing

mt1

Giảng viên FPT Skillking đón 20/11 sớm!

sv2 1

Sinh viên FPT Skillking sẽ làm những kiểu đồ án nào?

Xu huong hoc MAR tai VN 01

Học Digital Marketing – xu hướng tại Việt Nam!

z2043012968679 a551a7d2d678e1789fde909809f95373

Viện Đào tạo Quốc tế FPT đẩy mạnh hợp tác đa phương diện với doanh nghiệp công nghệ trong kỷ nguyên số

HB Tiepnoidamme fbads FSK

FPT Skillking tặng hàng trăm suất học bổng “TIẾP NỐI ĐAM MÊ” trị giá lên đến 12 triệu đồng

Hay Trao Cho Em fbcover FSK

FPT Skillking rộn ràng tuyển sinh với Promotion “Ting Ting Ting! Rinh Ngay Học Bổng”

Trang chủ
Chia sẻ
0 Bình luận
Tin mới
Chia sẻ
Bỏ qua