Hành trình Marketing lan toả giá trị cộng đồng

Như đã đưa tin ở kỳ trước “Khởi động kỳ thực tập trong mơ Marketing từ sự tử tế” chuyên mục điểm tin của FPT Skillking tiếp tục đưa tin về hành trình ý nghĩa này. Ngày 28/07 vừa qua, hành trình đã kết thúc tốt đẹp.

Tập thể S1808M đã hoàn thành khoá thực tập Marketing 0 đồng tại doanh nghiệp xã hội

Sau hơn 2 tháng thực tập tại các doanh nghiệp xã hội, các bạn lớp S1808M đã có buổi bảo vệ luận án hết sức thuyết phục trước Hội đồng Ban Giám khảo. Các doanh nghiệp xã hội các bạn tham gia thực tập đó là:

📍 Dự án Anh Cua: Quảng bá đặc sản cua cốm, cua lột
https://www.facebook.com/anhcua.chuyencuabien.cuacom.cualot/

📍Dự án Vụn Art: Doanh nghiệp xã hội, đào tạo nghề và việc làm dành cho người khuyết tật
https://www.facebook.com/V%E1%BB%A4N-Art-186692408895582/

📍Dự án Xà phòng thiên nhiên: Doanh nghiệp gia công các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên
https://www.facebook.com/EscocoVietnam/

📍Dự án Vietnam Organic Journey: Doanh nghiệp cung ứng các sản phẩm hữu cơ
https://www.facebook.com/VNorganicjourney/

Doanh nghiệp xã hội được hiểu là một tổ chức có các hoạt động kinh doanh nhằm thực hiện các mục tiêu mang tính xã hội, lợi nhuận thu được sử dụng để tái đầu tư cho mục tiêu đó hoặc cho cộng đồng. Các doanh nghiệp tham gia kỳ thực tập đều mang lại những giá trị nhân văn to lớn.

Ví dụ như Vụn Art là một doanh nghiệp xã hội bán những sản phẩm thủ công mỹ nghệ do những người khuyết tật làm ra. Số tiền thu được từ việc bán sản phẩm được tái đầu tư vào cơ sở vật chất, cải thiện đời sống cho chính những người khuyết tật đó.

Anh Cua là doanh nghiệp nuôi trồng cua sạch theo công nghệ của Isarel, Xà phòng thiên nhiên hay Vietnam Organic Journey cũng là những thương hiệu ra đời với mong muốn đem lại sản phẩm an toàn nhất cho xã hội trước thực tế thực phẩm bẩn như hiện nay.

Khác với các doanh nghiệp kinh doanh thông thường đầu tư nhiều vào Marketing và hình ảnh, các doanh nghiệp xã hội tập trung đầu tư vào quy trình sản xuất. Đây là bài toán khó đối với các bạn sinh viên S1808M chưa thực sự có nhiều kinh nghiệm.

Dựa vào kiến thức đã học, vốn kinh nghiệm thu nhặt được từ những lần làn đồ án cộng với niềm tin lan toả những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng, các bạn sinh viên S1808M đã vượt qua khó khăn và tạo ra những thành quả đáng khích lệ.

Bạn Trần Thị Nga, thực tập tại doanh nghiệp Vụn Art chia sẻ: “Bài toán Marketing 0 đồng là bài toán khó đối với sinh viên như chúng em. Tuy nhiên qua đây, chúng em đã cảm nhận được những câu chuyện về nghị lực của những người kém may mắn trong xã hội. Đây là một trải nghiệm đáng giá đối với chúng em.”

Khi được hỏi về bài học rút ra sau 2 tháng thực tập, bạn Thanh Huyền, thực tập tại dự án Anh Cua cho rằng: “Quá trình thực tập đã giúp em rút ra được nhiều kinh nghiệm, tổng hợp được kiến thức đã học và hơn hết là vượt qua giới hạn của bản thân. Em cảm thấy tự tin hơn”.

Dự án Thực tập tại doanh nghiệp xã hội với chi phí Marketing 0 đồng là chương trình độc quyền chỉ có tại FPT Skillking. Sinh viên không chỉ có kinh nghiệm làm việc thực tế tại các doanh nghiệp mà còn trau dồi kỹ năng của bản thân. Mọi sinh viên đều tự tin sau khi hoàn thành thử thách Marketing 0 đồng đều có thể sẵn sàng và không ngại khó khăn khi đi làm ở bất kỳ đâu.

Hơn nữa, chương trình thực tập còn là sự đồng hành của FPT Skillking với các doanh nghiệp xã hội nhằm phán ảnh, truyền tải những giá trị nhân văn mà cuộc sống hàng ngày chúng ta không để ý tới. Đó là những giá trị về tình người, về sự tử tế.

Mong rằng các bạn sinh viên S1808M sẽ có được công việc như ý và thành công trong sự nghiệp. Nếu các bạn cũng muốn có những trải nghiệm quý giá hãy gia nhập gia đình FPT Skillking nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *