4Ps

Mô hình 4Ps trong Marketing là gì?

Để có cái nhìn rõ hơn về sản phẩm, mô hình 4Ps trong Marketing ra đời. Cùng với sự phát triển của Digital Marketing hiện nay đã mở rộng thành 7Ps. Hãy cùng tìm hiểu xem các ‘P’ là gì và có ý nghĩa gì nhé!

4Ps cơ bản bao gồm Product (sản phẩm), Price (giá), Place (địa điểm/ kênh phân phối) và Promotion (quảng bá)
Nguồn ảnh: Cô Nguyễn Hồng Ly – Giảng viên FPT Skillking
Mô hình 4Ps ngày nay được mở rộng thành 7Ps với các yếu tố mới như People (Con người), Process (Quy trình) và Physical Environment (Cơ sở vật chất) Nguồn ảnh: Cô Nguyễn Hồng Ly – Giảng viên FPT Skillking

Mỗi sản phẩm đều cần dựa vào mô hình 4Ps để phân tích lợi thế và đưa ra các chiến lược phát triển cho từng ‘P’. Người làm Digital Marketing càng cần phải hiểu rõ các yếu tố của sản phẩm để tìm ra hướng đi riêng khác biệt so với những đối thủ khác cùng ngành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *