Social Media trong thời đại 4.0 – Hình thức truyền thông Marketing “vô đối”

Social Media là cụm từ chúng ta thường sử dụng nhiều nhất. Trong những năm gần đây. Mọi người thường hiểu nôn na. Đây là những ứng dụng chia sẻ thông tin, kết nối với mọi người. Hãy cùng FPT Skillking hiểu sâu về Social Media.

Khái niệm về Social Media

Sẽ gồm 2 thành phần” Social” ( xã hội) và “Media” ( truyền thông). Media là những công cụ được dung để giao tiếp thông qua Internet. Những phương tiện truyền thông trước đó là TV, Radio, báo giấy,… Trong khi đó chữ Social cũng nói lên khía cạnh kết nối tương tác giữa mọi người bằng việc sẻ và tiếp cận thông tin từ nhiều phía. Nói ngắn gọn lại Social Media là các trang chia sẻ thông tin, blog, mạng xã hội,.. mà người dùng sử dụng để tạo dựng, chia sẻ, thu thập và bàn luận về tất cả những nội dung thông qua Internet. Khái niệm này được địa nghĩa bao gồm trên các nền tảng (platforms).

Tầm quan trọng của Social Media

Chúng ta không thể phủ nhận sức mạnh của truyền thông xã hội. Hơn 1 tỷ người sử dụng Facebook thường xuyên mỗi tháng, và những cái tên như Twitter, LinkedIn và YouTube tất cả tích lũy hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày. Các doanh nghiệp đã bắt đầu sử dụng Social Media để thúc đẩy sự tương tác, tham gia và mức độ nhận biết. Nếu bạn không sử dụng Social Media để tạo lợi thế, bạn đang bỏ lỡ cơ hội để gia tăng đáng kể vị thế của mình nhất là trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 đang lên ngôi và phát triển cực thịnh. Những lý do dưới đây sẽ giải thích ví sao Social Media trong thời đại 4.0 lại “vô đối” trong các hình thức truyền thông Marketing.

Quảng cáo trên Social Media dễ dàng hơn bao giờ hết

Cộng đồng hiện nay thường sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, MySpace, Youtube… làm nơi trao đổi thông tin lẫn nhau. Các doanh nghiệp nhận ra rằng, nếu chỉ duy trì phương thức quảng cáo truyền thống sẽ khó có thể thu hút được sự quan tâm của công chúng, họ chỉ có thể hòa vào các sân chơi mạng xã hội trên thì thương hiệu mới đến gần và tạo niềm tin cho cộng đồng. Một sự thật rằng 90% doanh thu được tạo ra từ nền tảng siêu tiện lợi này.

Thêm vào đó với một “tài nguyên” phong phú và sự hỗ trợ đắc lực từ nền tảng công nghệ 4.0 thì quảng cáo truyền trên mạng xã hội dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết. Có thể chứng kiến sự gia nhập của một loạt những ứng dụng quảng cáo như Grab Ads, Zalo Ads… Những doanh nghiệp lấn sân sang thị trường này cho thấy quảng cáo tại những ứng dụng mạng xã hội đang có sức mạnh cực lớn như thế nào. Hơn thế nữa tiện ích từ công nghệ 4.0 đem lại cho quảng cáo trên social media cho các doanh nghiệp đã mạnh nay càng mạnh thêm.

Thông tin:

Trong tất cả chia sẻ trên đều có trong nội dung học tại FPT Skillking, nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thì hãy đến ngay FPT Skillking sẽ đồng hành cùng bạn đi từ con số 0 đến thành thạo kiến thức chỉ sau chỉ với 2 năm.

🏫 FPT SKILLKING là trường đào tạo chuyên sâu về Full-stack Digital Marketing

.📍 94 Lương Yên, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

📍 391A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM

📍 302 Nguyễn Văn Đậu, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Vui lòng liên hệ hotline để được tư vấn thêm:

☎️ Hà Nội: (024) 7300 8855 | 0937 883 678

☎️ Hồ Chí Minh: (028) 3526 5559 | 0908 048 759Website: https://skillking.fpt.edu.vn/

Đọc thêm :

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *