Tự học Digital Marketing nhận chứng chỉ của Google, bạn biết chưa?

Xưa nay Google là ông lớn, gã khổng lồ đi đầu trong lĩnh vực Công nghệ, truyền thông và Marketing. Nhận thấy xu hướng Digital Marketing đang nổi lên trên thế giới, Google đã cho ra mắt những khoá học miễn phí giúp mọi người hiểu rõ hơn về ngành và có thêm chứng chỉ hành nghề.

10 khoá học miễn phí của Google về Digital Marketing bao gồm:

1. Fundamentals of Digital Marketing:

Đây là khóa học quan trọng nhất trong tất cả các khóa học Digital Marketing của Google.

Giới thiệu về khóa học:

Đối với tất cả những người mới bắt đầu, không thể có cách nào tốt hơn để tìm hiểu về Digital Marketing hơn Google. Bắt đầu từ các khối xây dựng, cho đến cấp độ chức năng, nó dạy bạn từ A-Z về Digital Marketing một cách dễ hiểu. Được thiết kế bởi chính các giảng viên của Google, khóa học có các bài tập thực hành và ví dụ thực tế để bạn hiểu rõ hơn.

Khoá học cơ bản nhất về Digital Marketing của Google

Chi tiết khóa học:

Đây là một khóa học kéo dài 40 giờ với 26 học phần, trình độ dành cho người mới bắt đầu và miễn phí.

Các tính năng chính:

Khóa học có sự công nhận của Cục quảng cáo tương tác, hướng dẫn bằng video và quyền truy cập không giới hạn.

Tham khảo khóa học này tại đây

2. Google Ads Certifications

Đây là khóa học quan trọng đối với các Digital Marketing chuyên về quảng cáo. Vì giấy chứng nhận là thứ mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm ngay cả trong hồ sơ tiếp thị cấp đầu vào, nên bạn cần được chứng nhận trong toàn bộ giấy chứng nhận Google Ads. Khóa học này sẽ hướng dẫn bạn các phương pháp hay nhất để tạo và tùy chỉnh các chiến dịch Google Ads của riêng bạn, dạy bạn về các phương pháp tiếp cận từ khóa, chiến lược đặt giá thầu và các cách để tăng hiệu suất của bạn.

Chi tiết khóa học:

Khóa học này có chín mô-đun trải dài trong chín giờ và dành cho người mới bắt đầu. Nó miễn phí, giống như các khóa học chứng chỉ Google khác trên Skillshop.

Tiến trình:

Phát triển năng lực, tích lũy kiến thức về các sản phẩm riêng lẻ, kết hợp chiến lược Marketing và chiến thuật sản phẩm, đồng thời học theo tốc độ của riêng bạn, hoàn thành lộ trình học tập đầy đủ để được Google chứng nhận.

Các kỹ năng bạn sẽ học:

Nắm vững các sắc thái của chiến dịch Quảng cáo Google tùy chỉnh, tạo chiến lược Digital Marketing nhất quán, tạo kế hoạch tăng khách hàng tiềm năng, doanh số bán hàng và cả kế hoạch tiếp cận cơ sở khách hàng mới và hiện tại, đồng thời cuối cùng đảm bảo rằng kế hoạch Search Marketing của bạn phù hợp với ngân sách.

Tham khảo khóa học này tại đây

GOOGLE ADS SEARCH

Một khóa học tiếp thị kỹ thuật số khác của Google có tầm quan trọng là Chứng chỉ Google Ads Search. Khả năng hiển thị trong tìm kiếm là khía cạnh quan trọng hàng đầu đối với một doanh nghiệp. Chỉ khả năng hiển thị mới có thể dẫn đến nhiều tương tác và chuyển đổi hơn nữa. Vì vậy, tất cả các nỗ lực quảng cáo đều tập trung vào khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Theo Thống kê Trực tiếp trên Internet, có khoảng 3,5 tỷ lượt tìm kiếm trên Google mỗi ngày và khối lượng này tăng khoảng 10% mỗi năm.

Chứng chỉ Google Ads Search sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu hóa các Chiến dịch tìm kiếm của Google. Bạn cũng sẽ được tìm hiểu về các Giải pháp đối tượng và Đặt giá thầu thông minh tự động cho các mục tiêu cụ thể.

Các mô-đun theo chứng nhận này bao gồm:

  • Phát triển doanh nghiệp của bạn với Google Ads
  • Giá trị của Google Tìm kiếm
  • Đấu giá Google Ads
  • Tầm quan trọng của việc truyền tải thông điệp phù hợp với Quảng cáo văn bản.
  • Làm cho quảng cáo có liên quan đến tiện ích mở rộng quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm
  • Đặt giá thầu tự động
  • Tìm kiếm đối tượng
  • Điểm tối ưu hóa để tăng hiệu suất của bạn
  • Công cụ lập kế hoạch hiệu suất để tăng chuyển đổi.

3. Google Ads Display Certification

Trong loạt bài về Google Ads, khóa học Digital Marketing quan trọng của Google sẽ được hiển thị. Màn hình hiển thị không có gì khác ngoài cách bạn giới thiệu sản phẩm / dịch vụ của mình. Cách quảng cáo của bạn xuất hiện, nền tảng nơi chúng xuất hiện là những gì cấu thành quảng cáo hiển thị hình ảnh.

Bạn có biết không? Mạng hiển thị của Google có phạm vi tiếp cận toàn cầu với hơn 90% người dùng internet, trên các blog, Website, Gmail, YouTube và các trang tin tức.

Giao diện khoá học

ADS Display Network kêu gọi đặt quảng cáo trên một mạng lưới rộng lớn các trang web trên internet. Display ads là các biểu ngữ trực quan có thể nhìn thấy trên các website hỗ trợ quảng cáo. Nó giống một hình thức quảng cáo thụ động hơn vì nó có thể thu hút sự chú ý của bạn hoặc không. Như đã nói, đó chắc chắn là một cách để quảng bá thương hiệu của bạn và nhận được ấn tượng mà không tốn nhiều chi phí.

Chứng nhận này dạy bạn cách kết nối với khách hàng trên các trang web và ứng dụng yêu thích của họ, những nơi họ thường xuyên truy cập. Nó sẽ giúp bạn tạo chiến dịch, tiếp cận khách hàng và đặt ngân sách chiến dịch.

Chứng nhận này sẽ giúp bạn nắm vững các yếu tố:

  • Lựa chọn và đáp ứng mục tiêu quảng cáo để quảng bá thương hiệu của bạn.
  • Tạo quảng cáo bằng cách sử dụng đúng định dạng
  • Tiếp cận đúng đối tượng thông qua tối ưu hóa từ khóa và sử dụng nhân khẩu học, vị trí và tiếp thị lại
  • Đo lường kết quả hiệu suất chiến dịch của bạn và thực hiện các điều chỉnh cần thiết để điều chỉnh nỗ lực với mục tiêu.

Một lần nữa, sẽ có một bài đánh giá kiểm tra kiến thức để chuẩn bị và một bài đánh giá để vượt qua và nhận chứng chỉ cho khóa học này.

Tham khảo khóa học này tại đây

4. Google Ads Video Certification

Khóa học về Giấy chứng nhận video Google Ads bao gồm các học phần sau:

  • Khám phá tầm quan trọng của YouTube
  • Kết nối với khán giả trên YouTube
  • Định dạng quảng cáo video (Quảng cáo TrueView có ba định dạng, trong luồng, trong tìm kiếm và trong hiển thị. Trong luồng phát trong video. Trong tìm kiếm sử dụng từ khóa và xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Quảng cáo trong hiển thị xuất hiện trên thanh bên hoặc kết quả tìm kiếm, được đánh dấu bằng chỉ báo “quảng cáo”.
  • Khám phá các yếu tố cơ bản về sáng tạo
  • Hiểu động lực làm việc của YouTube để thực hiện các hành động cần thiết

Thông qua khóa học này, bạn sẽ tìm hiểu tất cả về các loại quảng cáo video, AdWords có liên quan cho video và quy trình tạo quảng cáo video trên YouTube.

Tham khảo khóa học này tại đây

5. Shopping Ads Certification

Giấy chứng nhận Google Shopping Ads chứng minh khả năng của bạn trong việc tạo và tối ưu hóa các chiến dịch mua sắm. Bạn cũng học cách sử dụng quảng cáo hàng lưu kho tại cửa hàng gần nhất và quảng cáo danh mục sản phẩm địa phương để thúc đẩy lưu lượng truy cập trực tuyến và tại cửa hàng, tìm hiểu về các giải pháp của Google kết nối nhà bán lẻ với người mua sắm và khám phá tác động của quảng cáo trưng bày hàng hóa đối với người tiêu dùng khi bắt đầu hành trình mua hàng.

Nghiên cứu về quảng cáo mua sắm bao gồm các mô-đun sau:

  • Sự phát triển của doanh nghiệp bán lẻ với Google
  • Chiến dịch mua sắm để tiếp cận nhiều khách hàng hơn
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng tại cửa hàng với quảng cáo sản phẩm địa phương.
  • Quảng bá thương hiệu thông qua quảng cáo mua sắm trưng bày
  • Quảng cáo Google để phát triển doanh nghiệp của bạn
  • Đặt giá thầu tự động để tăng hiệu quả
  • Công cụ lập kế hoạch hiệu suất để tăng chuyển đổi.

Bạn phải duy trì nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của mình và có quy trình cập nhật thông tin sản phẩm, tình trạng còn hàng và giá cả. Đó là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành công của các chiến dịch mua sắm.

Tham khảo khóa học này tại đây

6. Google Ads Apps Certification

Giấy chứng nhận App Google Ads sẽ cho phép bạn tạo các chiến dịch ứng dụng để thúc đẩy thành công trong hoạt động tiếp thị, đáp ứng các mục tiêu tiếp thị cụ thể và sử dụng các chiến lược nâng cao để tạo ra sự xuất sắc và nâng cao chất lượng ứng dụng.

Các mô-đun bao gồm trong khóa học này là:

  • Phát triển kinh doanh với các chiến dịch ứng dụng, hiểu hệ sinh thái ứng dụng và khám phá các chiến dịch ứng dụng của Google.
  • Thiết lập chiến dịch ứng dụng. Quá trình này bao gồm việc xác định mục tiêu, đo lường những gì quan trọng trong chiến dịch ứng dụng, bắt đầu với cài đặt chiến dịch ứng dụng và kết thúc với các nhóm quảng cáo và nội dung của chiến dịch ứng dụng.
  • Vượt ra ngoài chiến dịch, hãy thiết lập và nâng tầm trò chơi của bạn để có được sự xuất sắc về tính sáng tạo và đo lường. Nó khám phá vai trò của nhà tiếp thị trong các chiến dịch ứng dụng, hướng dẫn máy thực hiện các chiến dịch ứng dụng tốt hơn, tạo và tinh chỉnh chiến dịch cũng như hiểu kết quả.
  • Thúc đẩy tăng trưởng ngoài các chiến dịch, tìm hiểu cách chất lượng khuếch đại tác động, tối ưu hóa trải nghiệm và mở rộng phạm vi tiếp cận ứng dụng trên các thị trường.

Tham khảo khóa học này tại đây

7. Google Ads – Measurement Certification

Đo lường Google Ads là tất cả về việc sử dụng Google Analytics để giải mã hiệu suất chiến dịch và những gì bạn có thể làm để đạt được kết quả tốt hơn. Nó có thể giúp bạn thu thập thông tin về các chỉ số thực sự quan trọng và chuyển những thông tin chi tiết thành hành động để có kết quả.

Trang chủ khoá học

Khóa học này miễn phí, kéo dài 3 giờ và ở trình độ dành cho người mới bắt đầu. Nó sẽ cho phép bạn hiểu và phân tích các biện pháp theo dõi hiệu quả và chọn mô hình phân bổ phù hợp để đạt được các mục tiêu kinh doanh.

Giáo trình bao gồm:

  • Đạt được mục tiêu của bạn. Chuyển các mục tiêu kinh doanh thành nỗ lực tiếp thị, ấn định giá trị cho các kết quả đo lường và đánh giá kết quả để thực hiện các hành động tiếp theo.
  • Đo lường các chỉ số quan trọng. Có được kiến thức về theo dõi chuyển đổi, thiết lập theo dõi chuyển đổi, phân tích và tối ưu hóa dữ liệu chuyển đổi.
  • Mở rộng chiến lược. Có được thông tin chi tiết về các công cụ tiếp thị và các tùy chọn khác trên nền tảng tiếp thị của Google. Ngoài ra, giới thiệu về Google My Business.

Tham khảo khóa học này tại đây

8. Google Analytics Individual Qualification

Trong số tất cả các khóa học Digital Marketing của Google trên nền tảng này, Google Analytics cho phép bạn diễn giải tất cả dữ liệu của mình và có được thông tin chi tiết có ý nghĩa. Học viện Analytics tại Skillshop có ba khóa học về phân tích:

  • Chứng chỉ cá nhân của Google Analytics
  • Khám phá thế hệ tiếp theo của Google Analytics
  • Achieve Tagging Excellence

Chứng chỉ Cá nhân Google Analytics đi từ cấp độ cơ bản đến trung cấp, bao gồm cả các khái niệm nâng cao. Nó bao gồm:

  • Lập kế hoạch và nguyên tắc
  • Thực hiện và thu thập dữ liệu
  • Cấu hình và quản trị
  • Chuyển đổi và phân bổ
  • Báo cáo, chỉ số và thứ nguyên.

Bản thân khóa học gồm hai phần, dành cho người mới bắt đầu và nâng cao, mỗi phần một giờ, sau đó có bài kiểm tra để đủ điều kiện và lấy chứng chỉ.

Khóa học Google Analytics thế hệ tiếp theo giúp bạn:

  • Khám phá những điều mới về Google Analytics
  • Các tính năng làm nổi bật các Thuộc tính Google Analytics 4
  • Tìm hiểu tất cả về Thuộc tính Google Analytics 4, giao diện và điều hướng của nó
  • Tạo và thiết lập các Thuộc tính Google Analytics 4 cho doanh nghiệp của bạn

Achieve Tagging Excellence cho bạn thấy việc gắn thẻ hiệu quả có thể cải thiện việc đo lường quảng cáo của bạn như thế nào, giải thích site tags là gì và tại sao chúng lại cần thiết. Các mô-đun bao gồm trong khóa học này là:

  • Sử dụng gắn thẻ động để có các phép đo tốt hơn, được định hướng với việc gắn thẻ
  • Khám phá các giải pháp gắn thẻ động từ Google
  • Tìm giải pháp phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

Tham khảo khóa học này tại đây

9. Google My Business

Đào tạo về Google My Business là một khóa học cần thiết bao gồm:

  • Các cách để tương tác với khách hàng, chẳng hạn như trả lời bài đánh giá, trả lời câu hỏi, cho phép nhắn tin trực tiếp và thiết lập cảnh báo.
  • Tạo hồ sơ doanh nghiệp của bạn trên Google
  • Xác minh hồ sơ
  • Tối ưu hóa hồ sơ trên Google
  • Quản lý hồ sơ hàng loạt.

Sau khi hoàn thành bài đánh giá, bạn sẽ nhận được một thành tích mà bạn có thể hiển thị trên hồ sơ của mình và thêm giá trị cho danh sách của bạn. Sử dụng công cụ miễn phí này là một cách tuyệt vời để tăng cường Local Marketing và giúp bạn vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh của mình.

Tham khảo khóa học Google My Business tại đây.

10. Use Digital Tools for Everyday Tasks

Khóa học có bảy mô-đun mà bạn có thể hoàn thành trong bảy giờ. Nó ở cấp độ người mới bắt đầu và miễn phí. Bạn có thể xem video hướng dẫn và tích lũy kinh nghiệm thực tế bằng cách triển khai và sử dụng các công cụ. Khi bạn thực hành, bạn sẽ cảm thấy thoải mái với các kỹ năng mới và có thể bắt đầu áp dụng chúng.

Các mô-đun bao gồm:

  • Giới thiệu về các công cụ kỹ thuật số, thiết lập tài khoản Google và bảo mật tài khoản đó. Các công cụ kỹ thuật số để tìm và chia sẻ thông tin, tìm hiểu về tài liệu kỹ thuật số, liên kết các website và sử dụng email.
  • Sử dụng Google docs, Google Sheets, Google slide, Google Photos.
  • Tìm hiểu cách tạo, đặt tên, sử dụng tài liệu Google, cách nhiều người có thể làm việc đồng thời trên tài liệu và cách mọi thứ được tự động lưu.
  • Sử dụng tìm kiếm của Google, sử dụng từ khóa để tinh chỉnh tìm kiếm, sử dụng tài liệu để ghi lại tìm kiếm và sử dụng tìm kiếm trên internet để tìm các hoạt động.
  • Sử dụng email như một phương tiện liên lạc nhanh hơn – Tổng quan về Gmail, cách đính kèm tệp từ Google drive hoặc thêm tệp đính kèm.
  • Cá nhân hóa email và quản lý hộp thư đến của bạn. Tìm hiểu cách định dạng email, thêm hình ảnh và quản lý hộp thư đến.
  • Tóm tắt về các công cụ kỹ thuật số cho các công việc hàng ngày.

Cái hay của khóa học này là các video hành động có quy mô vừa phải. Đối với cộng đồng doanh nghiệp mới bắt đầu, đây là một khóa học chi tiết nhưng rất dễ thực hiện giúp họ hiểu các công cụ kỹ thuật số của Google. Bạn có thể rèn giũa các kỹ năng giao tiếp và cộng tác kỹ thuật số rất quan trọng, cho dù là trong kinh doanh hay tại nơi làm việc.

Nguồn tham khảo: dichvuseohot, google

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *