Khái niệm Growth Hacking đang thu hút sự quan tâm từ nhiều người và trở thành một từ khóa được tìm kiếm phổ biến. Đây là một khái niệm mới và hấp dẫn liên quan đến việc đạt được sự tăng trưởng. Thực hiện Growth Hacking là giải pháp tối ưu để các doanh nghiệp đạt được mục tiêu tăng trưởng mong muốn của mình.
Vậy Growth Hacking là gì? Để thực hiện Growth Hacking thành công, các growth hacker cần có những kỹ năng đặc biệt gì. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé!
Mục lục
Growth hacking là gì?
Growth hacking, hay còn được gọi là Growth marketing được hiểu là việc sử dụng các chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số tiết kiệm tài nguyên và giảm chi phí để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Nói cách khác, growth hacking là thuật ngữ trong lĩnh vực tiếp thị trên internet, tập trung vào các chiến lược để đạt được sự tăng trưởng.
Growth hacking thường được áp dụng bởi các công ty mới thành lập và doanh nghiệp nhỏ với mục tiêu thu hút một lượng lớn người dùng trong thời gian ngắn và với nguồn lực hạn chế. Tuy nhiên, khái niệm growth hacking có thể được áp dụng mở rộng cho bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến nào mong muốn duy trì sự tăng trưởng của mình.
Growth hacking mang lại những lợi ích gì?
Kiểm soát tốt tốc độ tăng trưởng (ROI)
ROI sử dụng dữ liệu để mang đến những thông tin cần thiết cho việc ra quyết định và theo dõi hiệu suất của chiến lược tăng trưởng. Qua đó, chúng ta có thể dễ dàng nhận biết những chiến lược tăng trưởng nào đang hoạt động theo kỳ vọng và những chiến lược nào không. Điều quan trọng là kiên trì thực hiện những chiến lược tăng trưởng với đối tượng khách hàng tiềm năng và loại bỏ những khách hàng không có triển vọng.
Tiết kiệm chi phí
Groth hacking được thiết kế để tận dụng mọi tài nguyên có sẵn một cách tiết kiệm nhất. Điều này bao gồm sử dụng các chiến thuật như tối ưu hóa Landing page để tận dụng các phương pháp SEO tốt nhất và xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm với các từ khóa quan trọng. Ngoài ra, việc viết nội dung có tác động và chia sẻ rộng rãi trên các kênh truyền thông xã hội cũng là một chiến thuật tuyệt vời. Điều này đảm bảo rằng nội dung đáng chú ý được lan truyền một cách hiệu quả.
Tối ưu các nguồn lực
Các chiến lược Growth hacking thường được phát triển và triển khai bởi một cá nhân trong nhóm sản phẩm hoặc kỹ thuật, không đòi hỏi sự tham gia của toàn bộ nhóm tiếp thị. Điều này cho phép doanh nghiệp tiết kiệm nguồn lực và sử dụng phần còn lại để thực hiện các nhiệm vụ khác. Thay vì thực hiện các chiến lược truyền thống, áp dụng Growth hacking giúp tối ưu hóa sự phân bổ nguồn lực.
Những kỹ năng cần có của Growth hacker mà bạn nên biết
Khả năng phân tích dữ liệu và sáng tạo để tạo ra các ý tưởng từ cơ sở dữ liệu
Chỉ khi phân tích dữ liệu, chúng ta mới có thể hiểu rõ thực trạng của vấn đề tăng trưởng doanh nghiệp, xác định nguyên nhân và từ đó đưa ra những đề xuất giải pháp phù hợp cho chiến dịch Growth hacking.
Biết cách triển khai và thử nghiệm
Tập trung vào việc thử nghiệm những phương pháp hiệu quả và loại bỏ những phương pháp không hiệu quả là trọng tâm của Growth hacking. Chỉ thông qua một quy trình nhất quán, bao gồm đặt giả thuyết, thử nghiệm và tinh chỉnh, chúng ta mới có thể khám phá các chiến lược thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Mọi công việc hay chiến lược đều cần được triển khai theo quy trình đúng đắn và kết nối các bước với nhau một cách hợp lý để đạt được kết quả cao trong Growth hacking.
Ứng dụng chúng vào công nghệ
Growth hacking là một hình thức tiếp thị trên Internet nên việc nắm vững và áp dụng công nghệ vào chiến lược là vô cùng quan trọng. Điều này đồng nghĩa rằng khi các startup có ý tưởng và muốn thực hiện ý tưởng đó ở quy mô lớn, họ cần chuyển sản phẩm lên một hệ thống công nghệ tự động để thực hiện nhanh chóng, hiệu quả và xây dựng quy trình chuẩn hóa.
Bên cạnh những kỹ năng trên, việc hiểu rõ bản chất của sản phẩm và chức năng của các phòng ban là quan trọng đối với những người làm Growth hacking. Điều này là một yếu tố cơ bản, “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Do đó, một cách tốt mà các công ty thường làm là tập trung vào việc đào tạo nhân lực nội bộ, tạo điều kiện thuận lợi để những người này trở thành các chuyên gia về Growth hacking.
Bài viết trên là định nghĩa cơ bản về Growth hacking là gì và những kỹ năng cần thiết của một Growth hacker. Để có thể thực hiện Growth hacking hiệu quả, mỗi doanh nghiệp cần có cho mình những chiến dịch quảng bá thu hút. Thực hiện quảng cáo sẽ giúp nâng cao giá trị kiểm soát, đo lường và tiết kiệm được tối đa chi phí cho các doanh nghiệp.