Chuyện Marketer kể #8: Học chuyên sâu Digital Marketing để bắt kịp xu thế, gia tăng lợi thế trong ngành

Học song ngành để nâng cao năng lực chuyên môn, cập nhật các kiến thức, kỹ năng thực tiễn ngoài việc học chương trình chính quy tại các trường đại học đã không còn là một điều xa lạ đối với sinh viên hiện nay. Đặc biệt với sinh viên các khối ngành kinh tế như Marketing, Digital Marketing thì việc cập nhật các kiến thức, kỹ năng thực tiễn là rất cần thiết, giúp tăng cơ hội việc làm, giảm thời gian học việc, có được mức lương cao hơn.

Và với bạn Nguyễn Thị Trúc Ly cũng vậy, khi học năm 2 chuyên ngành Marketing tại trường Đại học Quốc Tế – Đại học Quốc gia TP.HCM, Trúc Ly nhận thấy rằng các kiến thức được học tại trường đang là kiến thức nền tảng, chưa sâu về Digital Marketing. 

Trúc Ly chia sẻ: “Bản thân em ngay tại thời điểm 2019 nhận thấy rằng Digital Marketing là xu thế trong thời đại số, FPT Skillking là 1 trong 2 trường đào tạo chuyên nghiệp có cấp bằng vào tại thời điểm đó, nơi có thể đào tạo kiến thức chuyên môn sâu vào Digital Marketing, điều mà em không được tiếp cận với chương trình học tại trường đại học”.

Trúc Ly quyết định đăng ký học chuyên sâu về Digital Marketing tại FPT Skillking còn từ lời chia sẻ của bạn bè: “Ngoài ra, theo lời giới thiệu của bạn em đang theo tại FPT Skillking thời điểm đó, ở đây cũng tạo điều kiện cho học viên được thực hành các dự án thực tế.”

chuyen marketer ke Truc Ly
Trúc Ly lựa chọn học chuyên sâu về Digital Marketing tại FPT Skillking

Việc học song song giữa trường Đại học Quốc tế và FPT Skillking giúp Trúc Ly trang bị đồng thời nhiều kiến thức nền tảng, rèn luyện tư duy ngành Marketing và kinh nghiệm thực thi hoạt động Digital Marketing. Từ đó, Trúc Ly có thêm năng lực cạnh tranh các vị trí công việc so với bạn bè đồng trang lứa. 

Sau khi tốt nghiệp đồng thời Đại học và FPT Skillking, Trúc Ly được nhận vào làm việc với vị trí Account Trainee tại Xanh Marketing – một trong những Agency hàng đầu về các giải pháp truyền thông và marketing.

TN 8335 scaled
Trúc Ly nhận bằng tốt nghiệp Higher Diploma In Digital Marketing tại FPT Skillking

Trúc Ly chia sẻ các môn học và thực hành tại FPT Skillking đã giúp ích nhiều trong công việc hiện tại:

– Điểm cộng CV khi có các dự án thực tế được thực hiện trong quá trình học và bằng cấp chứng nhận có kiến thức về digital marketing

– Có kiến thức về digital marketing là một điểm cộng rất lớn và tạo sự khác biệt đối với các đồng nghiệp (những người chưa được tiếp cận kiến thức digital marketing bài bản)

– Hơn nữa, chương trình học tại FSK giúp cho học viên có cái nhìn tổng quát giúp cho học viên có thể hình dung và đưa ra tầm nhìn chiến lược cho các dự án (đặc biệt dự án IMC) 

– Cuối cùng, em nghĩ cái này chắc ít người nhắc đến nhưng theo em khá quan trọng và giúp ích nhiều cho em đó chính là mở rộng mạng lưới quan hệ những người có cùng chuyên môn về business, marketing nói chung và digital marketing nói riêng. Dù đã kết thúc chương trình học, nhưng tụi em vẫn giữ liên lạc và có thể giúp nhau trao đổi thông tin, cập nhật kiến thức và thậm chí là giúp đỡ một vài SOW trong công việc.

332864177 871972527226920 4362205954117214951 n
Tập thể lớp S1.2104.E0 của bạn Trúc Ly chụp hình cùng Hội đồng giảng viên và doanh nghiệp trong buổi bảo vệ đồ án kỳ 4

Hiện tại, Trúc Ly đã tốt nghiệp chương trình học Full-stack Digital Marketing tại FPT Skillking hơn 1 năm và đang có một công việc mong muốn trong ngành Marketing với vị trí Account Executive. 

FPT Skillking tin rằng Trúc Ly sẽ tiến xa hơn nữa trong lĩnh vực Digital Marketing và đạt được những mục tiêu mà bạn đặt ra. Hy vọng rằng những chia sẻ của Trúc Ly sẽ tiếp thêm nhiều động lực và gợi ý cho các bạn đam mê Digital Marketing tự tin học tập và bước chân vào ngành.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *