“Best student 2024” Nguyễn Hà Mi – Cô gái bản lĩnh, tài năng nhà FPT Skillking 

Nguyễn Hà Mi là gương mặt vô cùng quen thuộc với cộng đồng sinh viên FSK khi đã xuất hiện trong rất nhiều sự kiện tôn vinh gương mặt xuất sắc của trường trong suốt quá trình 2 năm học tập tại FPT Skillking. Đặc biệt, vừa qua Hà Mi đã ghi tên mình vào danh hiệu “Best student 2024” tôn vinh 1 sinh viên xuất sắc nhất năm của chuyên ngành Digital Marketing.  Hãy cùng nhóm phóng viên trò chuyện với Hà Mi để lắng nghe những chia sẻ về hành trình thành công của cô nàng nhé! 

Con đường tìm đến thành công cùng FPT Skillking

Nguyễn Hà Mi – Bóng hồng xinh đẹp đến từ vùng đất hoa phượng đỏ Hải Phòng, được mọi người biết đến với tính cách hòa đồng, vui vẻ nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ. Hà Mi luôn cố gắng từng ngày để thực hiện đam mê với hơn 100% khả năng bản thân bằng việc không ngừng cố gắng và nỗ lực từng ngày. Sau học kỳ đầu tiên tại trường, Hà Mi đã hoàn thành những bước đi đầu tiên trên chặng đường chinh phục ngành Digital Marketing của mình với danh hiệu sinh viên xuất sắc. 

Hà Mi chia sẻ bản thân đã từng nhiều lần tham gia phỏng vấn nhưng khi ngồi tại buổi phỏng vấn lần này Mi vẫn mang trong mình cảm xúc khó tả. Đó không chỉ là cảm xúc đặc biệt khi giờ đây Mi đã trở thành tân cử nhân, chính thức hoàn thành chặng đường 2 năm học tập với những cánh cửa mới đầy hứa hẹn phía trước, mà còn là cảm xúc bồi hồi khi nhìn lại hành trình trưởng thành đầy ắp những kỷ niệm của bản thân tại FPT Skillking. 

1 2
Nguyễn Hà Mi (ở giữa) nhận danh hiệu “Best Student” tại Lễ tốt nghiệp 2024 được trao bởi cô Nguyễn Phương Anh – Phó giám đốc Viện Đào tạo quốc tế Hà Nội và bà Meghna Bhatt – Giám đốc điều hành phía đại diện tập đoàn Jetking Ấn Độ

Những cảm xúc đặc biệt với danh hiệu “Best student 2024”

Lễ tốt nghiệp 2024 có lẽ là một ngày trọng đại không thể quên trong cuộc đời sinh viên của Nguyễn Hà Mi, đặc biệt khi cô bạn được vinh danh là Best Student – một giải thưởng danh giá dành cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc nhất trong 2 năm học. Mi chia sẻ “Lễ Tốt Nghiệp 2024 để lại ấn tượng rất sâu sắc với mình, một buổi lễ vô cùng trang trọng và ấm áp. Khi biết tin nhận được giải thưởng này, cảm xúc đầu tiên của mình là thực sự bất ngờ. Vì mình thấy ở trường có nhiều bạn rất giỏi, trước chỉ nghĩ đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc với mình đã vô cùng vinh dự rồi. Khi được sướng tên là một trong ba Best Student và bước lên bục nhận giải, mình xúc động và tự hào lắm. Sau 2 năm học, mình tin bạn nào cũng có rất nhiều cảm xúc và trải nghiệm muốn chia sẻ, vậy mà trong 1 dịp vô cùng đặc biệt và ý nghĩa như vậy, mình có thể được thay mặt các bạn tân cử nhân phát biểu, nói lên những suy nghĩ và cảm xúc của mình, mình cũng không biết diễn tả sao cho hết vinh dự đó.” 

2 2
Nguyễn Hà Mi đại diện 250 tân cử nhân phát biểu cảm xúc trong Lễ tốt nghiệp 

Nỗ lực cân bằng giữa học tập và công việc 

Bí quyết thành công của Hà Mi không chỉ nằm ở sự chăm chỉ học tập mà còn ở sự cân bằng thời gian giữa học tập và công việc. Ngay từ những năm đầu Mi đã sớm bắt tay vào khởi nghiệp và có cho mình một hướng đi riêng. Mi chia sẻ việc trở thành sinh viên xuất sắc ngay kì 1 chính là nguồn động lực để giúp Mi vượt qua những giai đoạn đầu đầy khó khăn, thách thức đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp. Hiện tại, dự án của cô nàng cũng đã bắt đầu có những dấu hiệu tích cực, nhận về nhiều lời mời hợp tác và gặt hái được những thành công nhất định.  

Chia sẻ về động lực để cân bằng giữa công việc và học tập, cô nàng tâm sự: “Mình nghĩ sự cân bằng tốt nhất là học để làm và làm để lại được học. Tìm mọi cách đem những gì mình học ứng dụng vào thực tế công việc, rồi từ những kết quả trả về từ thực tế mình học được điều gì, cứ lặp lại thật nhiều vòng tròn đó mình sẽ dần hoàn thiện và luôn cân bằng. Điều mình cảm thấy tự hào nhất có lẽ là mình luôn ý thức được mình rất nhỏ bé, biển học bao la và có rất nhiều điều, nhiều người để mình phải học hỏi. Nên với mình việc học, việc làm chưa bao giờ là vất vả, mà là niềm vui, yêu thích.” 

Sự đồng hành làm nên thành công 

Những thành quả mà Hà Mi đạt được hôm nay không chỉ nhờ sự nỗ lực của riêng cá nhân mà còn nhờ sự đồng hành của thầy cô – những người luôn sát cánh và dìu dắt Mi trong suốt 2 năm học vừa qua. Đối với bản thân Mi, mỗi thầy cô giáo đều đem lại cho Mi những kỉ niệm đáng nhớ và những bài học quý giá nhưng có lẽ người để lại cho Mi nhiều ấn tượng nhất chính là thầy Ma Thành Công và cô Đỗ Thanh Hiền. Mi chia sẻ: “Cô Hiền là một giảng viên vô cùng tận tâm và nhiệt huyết với sinh viên. Mình vẫn còn nhớ như in hình ảnh cô quên ăn quên ngủ mà hết mình giúp đỡ bọn mình hoàn thành đồ án một cách tốt nhất”. 

3 2
Hà Mi (thứ hai từ trái qua) được trao tặng bằng khen và cúp lưu niệm tại buổi Lễ Tôn vinh Sinh viên xuất sắc học kỳ Spring 2024

Còn đối với thầy Thành Công, Mi lại nhận được sự đồng hành tuy khắt khe nhưng lại vô cùng tận tình “Thầy Công có lẽ là giáo viên chê mình nhiều nhất, hồi đầu không hiểu cứ nghĩ thầy thiên vị các bạn vì mình là sinh viên xuất sắc nên thầy khắt khe. Nhưng hết 1 kì lớp gắn bó với thầy, thì không chỉ mình mà tất cả những ai được học thầy đều phải thừa nhận, thầy vô cùng tận tâm, công tâm và nhẫn nại với tụi mình. Kỳ 2 kiến thức nặng và technic nhiều, mình thầy care rất nhiều môn và không chỉ lớp mình, ấy vậy mà thầy vẫn kiên nhẫn trả lời một nghìn câu hỏi tại sao của chúng mình.” 

Thành công đến từ những nỗ lực không ngừng

Nhắn nhủ đến các bạn sinh viên tại FPT Skillking cũng như các bạn đang theo ngành Digital Marketing, Hà Mi chia sẻ: Mình không dám nói là khuyên, chỉ từ kinh nghiệm cá nhân của mình, mong các bạn hãy luôn tập trung và làm tốt mọi thứ ở hiện tại, khi đi học hãy học tốt nhất, khi đi làm hãy làm tốt nhất. Nếu mình ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong mỗi hành động mình làm, mỗi con đường mình chọn, tập trung vào hiện tại, thì sau này kết quả có ra sao, các bạn sẽ không phải thấy hối tiếc hay nói giá như. Vạn hành trình khởi đầu từ 1 bước chân, cứ đi rồi sẽ đến.”        

4 2
Nguyễn Hà Mi là cô gái đầy bản lĩnh, tự tin của FPT Skillking

Sau khi kết thúc hành trình 2 năm đầy tự hào tại ngôi nhà FPT Skillking, Hà Mi chia sẻ về dự định của bản thân sau khi tốt nghiệp: “Mình vẫn sẽ tiếp tục công việc hiện tại của mình, ngoài ra mình nhận được 1 số lời mời hợp tác cũng như làm trainer cho 1 số đơn vị nơi các bạn trong lớp mình làm việc, khá thú vị và hấp dẫn, mình sẽ tận dụng những kiến thức, kinh nghiệm về marketing mà mình học được ở trường cũng như thực tế trải nghiệm 2 năm vừa rồi, tiếp tục trau dồi thêm để dũng cảm bước ra khỏi vùng an toàn, đón nhận thêm nhiều cơ hội mới. Và nếu sắp xếp được thời gian có thể mình sẽ lại tiếp tục đi học, chinh phục những đỉnh kiến thức mới ở những mảng mình còn thiếu và yếu. Việc học là suốt đời mà.”  

Xin chúc mừng Tân cử nhân Nguyễn Hà Mi với những thành tích đáng tự hào và ngưỡng mộ sau hai năm học tại FPT Skillking. Câu chuyện của Hà Mi là chứng minh nếu chúng ta không ngừng nỗ lực, không ngừng tiến về phía trước thì thành công chắc chắn sẽ đến. Hy vọng thông qua những chia sẻ của Hà Mi, các bạn trẻ đang có ước mơ với lĩnh vực Digital Marketing sẽ có thêm động lực và không ngừng cố gắng để theo đuổi đam mê của bản thân. Chúc cho Hà Mi sẽ luôn giữ được ngọn lửa đam mê và tinh thần học hỏi để có thể gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai! 

Huyền Tomato – Ngô Phương Thảo

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *