Hành trình chinh phục giải nhì tại TechPro 2024 của nhóm 24GenZ

Tại cuộc thi TechPro 2024, nhóm 24GenZ đã tỏa sáng với sự năng động và đầy nhiệt huyết của thế hệ Gen Z. Sự kết hợp độc đáo của các bạn đã giúp nhóm giành được giải nhì trong bảng thi Video Marketing trên YouTube & TikTok. Hãy cùng FPT Skillking khám phá hành trình ấn tượng của nhóm 24GenZ tại TechPro 2024 nhé!

anh 1 14
Nhóm 24GenZ xuất sắc đạt giải nhì bảng thi Video Marketing trên YouTube & TikTok tại TechPro 2024

Techpro là cuộc thi quốc tế được tổ chức bởi Tổ chức Giáo dục FPT kết hợp cùng Tập đoàn Jetking Ấn Độ, nhằm mang đến cho sinh viên một sân chơi thú vị. Cuộc thi không chỉ kiểm tra kiến thức, kỹ năng kỹ thuật mà còn thử thách khả năng quản lý thời gian và làm việc nhóm của các bạn. Tại đây, sinh viên sẽ có cơ hội tham gia môi trường thực tế, làm việc nhóm và hoàn thành dự án trực tuyến. Ngoài ra, cuộc thi còn mang đến những giải thưởng hấp dẫn và mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp tiềm năng sau này cho sinh viên.

Nhóm 24GenZ là một tập thể đầy màu sắc, với các thành viên tài năng và cá tính đến từ FPT Skillking. Đứng đầu là trưởng nhóm Nguyễn Thanh Tùng, người anh cả của đội, cùng với Trịnh Trúc Quỳnh Trang, Trần Hiếu, Minh Quang và Hương Giang. Cái tên “24GenZ” không chỉ đơn thuần là một cái tên mà bên trong là sự gắn kết giữa năm 2024 cột mốc quan trọng khi nhóm chính thức ra mắt và biểu tượng “GenZ”, đại diện cho thế hệ trẻ trung, đầy sáng tạo và luôn sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách, không ngại khó khăn. Với tên gọi này, nhóm khẳng định sự mạnh mẽ và tinh thần nhiệt huyết.

anh 2 15
Thành viên nhóm 24GenZ

Khi thời gian làm bài chỉ vỏn vẹn trong 8 tiếng, điều đầu tiên nhóm phải làm là phân chia công việc một cách khoa học và hiệu quả. Sau khi thống nhất ý tưởng và chủ đề cho video, nhóm đã bắt tay vào việc phân chia nhiệm vụ rõ ràng, Thanh Tùng chia sẻ: “Với vai trò là người định hướng chung, mình chịu trách nhiệm quay phim và tối ưu hóa video trên YouTube. Hương Giang lo phần proposal, thu thập và tổng hợp thông tin quan trọng để phát triển dự án. Còn Quỳnh Trang, Minh Quang và Trần Hiếu hợp tác trong việc lên ý tưởng, xây dựng kịch bản và biên tập nội dung..Phần quay phim do mình phụ trách, nhưng mỗi thành viên đều đóng góp vào các cảnh quay khi cần. Cả nhóm cũng tham gia diễn xuất trong từng phân đoạn để đảm bảo sự sáng tạo và tương tác cao nhất cho video.Về hậu kỳ, Quỳnh Trang chịu trách nhiệm chính trong dựng video, Minh Quang hỗ trợ thêm các hiệu ứng đặc biệt mô tả sản phẩm. Trần Hiếu đảm nhận dựng video TikTok. Khi tối ưu hóa, Hiếu chịu trách nhiệm cho nền tảng TikTok.”

anh 3 17
Trước khi bước vào giai đoạn làm bài thi nhóm đã phân công nhiệm vụ từng thành viên rõ ràng nhằm tối ưu hóa thời gian

Khi biết nhóm đạt được giải nhì tại TechPro 2024 trái tim của cả nhóm 24GenZ như đập chung một nhịp, vừa hồi hộp vừa kỳ vọng, thành viên nhóm chia sẻ: “Chúng mình rất vui khi đã giành được giải thưởng, nhưng đồng thời cũng có chút buồn vì biết rằng nhóm có thể làm tốt hơn. Thời gian làm bài khá hạn hẹp, và điều đó khiến cho sản phẩm cuối cùng không đạt đúng kỳ vọng mà nhóm đã đặt ra, cả về chất lượng video. Nhưng qua cuộc thi này, chúng mình đã học được rất nhiều và tin rằng những kinh nghiệm này sẽ giúp nhóm tiến xa hơn trong các dự án tiếp theo.”

anh 4 17
24GenZ bước vào cuộc thi với một tâm thế vô cùng hào hứng

Chia sẻ về việc lựa chọn chủ đề cho video nhóm 24GenZ không chỉ dừng lại ở việc tạo ra một sản phẩm sáng tạo, mà còn mong muốn mang đến những giải pháp thiết thực cho các doanh nghiệp. Thanh Tùng chia sẻ: “Chúng mình đã suy nghĩ rất nhiều và nhận thấy rằng điều mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang thực sự cần là một công cụ AI có thể giúp quản lý hàng hóa và kho một cách dễ dàng. Ý tưởng này xuất phát từ chính trải nghiệm của Minh Quang, một thành viên trong nhóm, cũng là chủ shop quần áo, người từng gặp rất nhiều khó khăn trong việc phân loại và quản lý các mã sản phẩm.Chủ đề mà bọn mình chọn là nhân hoá sản phẩm để tiếp cận người xem theo cách gần gũi và hài hước. Nhóm mình lấy hình tượng ông trời (giống như câu cửa miệng của đa số mọi người: Trời ơi!). Ông trời trong video sẽ xuất hiện và giúp cho chủ doanh nghiệp gỡ rối mọi vấn đề khó khăn đang gặp phải.  Nhóm mình muốn truyền tải bằng nội dung sáng tạo, dễ hiểu cũng như giúp người xem hiểu rõ được tất cả các tính năng của sản phẩm. Và chúng mình tin rằng, nếu ra mắt một công cụ AI có khả năng nhận diện hàng hóa qua hình ảnh, tự động quản lý kho, cân hàng giữa các cơ sở với nhau,.. thì sẽ giúp ích được rất nhiều cho các doanh nghiệp.

anh 5 10
Nhân vật “Trời” trong video của nhóm mang tính hài hước dễ gần

Sản phẩm “Kho.vn” – Công cụ quản lý hàng hóa đột phá

Video của nhóm muốn quảng bá sản phẩm mà nhóm giới thiệu là Kho.vn – một phần mềm AI tiên tiến có khả năng nhận diện hàng hóa và quản lý kho. Phần mềm này cho phép nhận diện sản phẩm thông qua hình ảnh, ghi nhớ vị trí, phân loại sản phẩm dựa trên màu sắc, kiểu dáng, thương hiệu,…Với khẩu hiệu “Việc gì khó – Đã có Kho.vn!”, nhóm mong muốn truyền tải thông điệp rằng mọi vấn đề trong quản lý hàng hóa sẽ được giải quyết nhờ vào công cụ này, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả quản lý.

Để video lên được xu hướng trên cả hai nền tảng YouTube và TikTok, nhóm 24GenZ chia sẻ về bí quyết riêng: “Để video của nhóm có thể lên xu hướng trên cả hai nền tảng YouTube và TikTok, nhóm mình đã áp dụng một số chiến thuật tối ưu hóa như: Nghiên cứu từ khóa và xu hướng của cả hai nền tảng, tạo thumbnail và tiêu đề hấp dẫn, tối ưu hóa mô tả video và chèn các tag phù hợp với video. Yếu tố chính tạo nên sự thành công của nhóm với ý tưởng và kịch bản rất vượt trội và sáng tạo, riêng phần AI và nhận diện hàng hóa đã là một ý tưởng hoàn toàn mới. Nhóm mình dựng video rất kỹ và chau chuốt. Phần tối ưu hóa Youtube và Tiktok cũng rất tốt, riêng kênh Youtube có 3 thẻ tag đạt top 1.

anh 6 12
Nhóm luôn phối hợp chặt chẽ và thảo luận cẩn thận về từng giai đoạn của quá trình làm bài dự thi

Trong quá trình thực hiện bài thi, nhóm 24GenZ đã đối mặt với nhiều thử thách không nhỏ. Thanh Tùng chia sẻ: “Vì đây là lần đầu tiên cả team cùng làm việc, nên việc xác định điểm mạnh và vai trò của từng thành viên nhóm mình mất khá nhiều thời gian. Thêm vào đó, thời gian thi quá gấp rút, không gian quay lại bị giới hạn trong khu vực trường học, khiến nhóm gặp khó khăn trong việc truyền tải hết ý tưởng và thông điệp của sản phẩm một cách trọn vẹn. Hạn chế về thiết bị quay và ánh sáng cũng là một trở ngại lớn, làm cho video chưa thể đạt được chất lượng như nhóm mình đã kỳ vọng. Nhưng với tinh thần đồng đội và sự cố gắng không ngừng, chúng mình đã hoàn thành bài thi một cách tốt nhất trong khả năng.”

anh 7 8
Nhóm trong quá trình quay video còn gặp khó khăn về thiết bị

Bên cạnh những khó khăn, nhóm cũng đã trải qua nhiều thuận lợi, đặc biệt với sự hỗ trợ tận tình từ mentor. Thành viên nhóm bày tỏ: “Mentor của nhóm mình là cô Đỗ Hiền. Cô thân thiện, siêu vui tính và làm cho cả team cảm thấy rất thoải mái khi được cô dẫn dắt. Chúng mình nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ cô, từ việc tham gia diễn xuất cùng nhóm đến việc định hướng ý tưởng và chủ đề một cách rõ ràng nhất. Cô cũng đã không ngừng nhắc nhở nhóm về thời gian, quy định và cách thức nộp bài thi, giúp chúng mình duy trì được tiến độ và chất lượng công việc.Đặc biệt, trong những phút cuối cùng của cuộc thi, khi thời gian đã gấp rút và cả nhóm đang cảm thấy hoang mang. Cô đã giúp chúng mình ổn định tinh thần và giữ được sự bình tĩnh, điều này đã góp phần lớn vào việc hoàn thành bài thi một cách tốt nhất có thể.”

anh 8 6
Nhóm cùng mentor thảo luận về ý tưởng cho sản phẩm dự thi tại TechPro

Thông qua cuộc thi TechPro 2024, nhóm 24GenZ đã thu được nhiều bài học quý giá về làm việc nhóm. Mỗi thành viên trong nhóm đã có cơ hội nâng cao các kỹ năng cá nhân, từ lập kế hoạch và viết kịch bản cho đến việc thực hiện các góc quay và kỹ năng diễn xuất. Những trải nghiệm này không chỉ giúp các bạn sinh viên có thêm những kinh nghiệm quý báu mà còn thúc đẩy sự phát triển cá nhân của từng thành viên trong nhóm trong sự nghiệp tương lai.

Qua cuộc chia sẻ lần này, nhóm 24GenZ muốn gửi đến các bạn sinh viên tại FPT Skillking và những bạn đang có ý định tham gia các cuộc thi lời khuyên chân thành: “Hãy luôn mở lòng đón nhận thử thách và không ngừng học hỏi. Chúng mình tin rằng sự sáng tạo và tinh thần làm việc nhóm chính là chìa khóa dẫn đến thành công.”

Nhóm 24GenZ với mong muốn tiếp tục tham gia nhiều cuộc thi hơn nữa tại FPT Skillking, hy vọng các bạn sẽ đạt được những thành công lớn hơn nữa trong tương lai. Một lần nữa, xin chúc mừng nhóm với thành tích xuất sắc khi giành về giải nhì bảng thi Video Marketing trên YouTube & TikTok tại Techpro 2024. Chúc các bạn luôn giữ vững niềm đam mê và sáng tạo để gặt hái thêm nhiều thành công nữa nhé.!

Nguyễn Ngọc Anh

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *