Lớp S1.2304E chính thức lên sàn đồ án FPT Skillking kỳ 2

Tập thể S1.2304E nhà FPT Skillking đã có một buổi bảo vệ đồ án kỳ 2 thành công tại cơ sở 8A Tôn Thất Thuyết, các bạn sinh viên không chỉ đem đến nhiều ý tưởng sáng tạo mà còn cơ hội nâng cao kinh nghiệm từ những lời nhận xét từ hội đồng chuyên gia. 

Anh 1 10

Tập thể S1.2304E

Tối ngày 10.4, đã diễn ra buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp kỳ 2 của lớp S1.2304E trên hành trình theo đuổi ngành Digital Marketing. Tham gia buổi bảo vệ còn có sự có mặt của ba thầy cô thuộc hội đồng chuyên gia bao gồm cô Nguyễn Bích Phượng, đảm nhiệm vị trí giảng viên hướng dẫn của lớp trong kỳ này, thầy Nguyễn Hoàng Giang và thầy Mai Thành Công là hai thành viên trong hội đồng phản biện. Sự hiện diện của ba thầy cô đã giúp buổi bảo vệ trở nên thành công cũng như giúp các bạn sinh viên rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý báu.

Đồ án mở màn cho buổi bảo vệ là chiến dịch quảng cáo cho thương hiệu trang sức The Tiara Jewelry. Thương hiệu tập trung kinh doanh online trên Facebook, Website về các trang sức như vàng 18k, vàng trắng, dây chuyền, nhẫn… có giá trung hình từ 150.000 đến 2.000.000 VNĐ. Về lĩnh vực này nhóm đã xác định hai đối thủ chính là trang sức PNJ và DOJI dựa trên các tiêu chí về Marketing, khách hàng và giá cả. Tệp khách hàng mà thương hiệu hướng đến là Gen Z và Millennial, từ 23 đến 35 tuổi, có thu nhập trung bình cao và thích mua sắm online. Để chiến dịch thành công nhất, một số mục tiêu SEO được đặt ra như đạt ít nhất 40 backlink chất lượng, tỉ lệ CTR từ kết quả tìm kiếm là 15%, tỉ lệ chuyển đổi là 20%. Sau thời gian dài triển khai, một số kết quả tích cực mà nhóm thu được như hoàn thiện được website, index và public được 18 bài viết. 

Anh 2 10

Thầy Giang có nhiều lời khuyên bổ ích cho chiến dịch Marketing của nhóm. 

Anh 3 13

Dựa trên kinh nghiệm thực chiến của mình, thầy Mai Thành Công có khuyên các bạn nên tạo sự đồng nhất trong tên thương hiệu hơn. 

Nối tiếp thành công là chiến dịch quảng cáo cho Công Ty TNHH In Thương Mại và Sản Xuất T&T của nhóm 2.  In nhanh T&T là công ty chuyên về in ấn bao bì với hơn 5 năm hoạt động trên thị trường. Đối với thị trường in ấn, nhóm 2 đã xác định được hai đối thủ chính cho thương hiệu của mình là In Việt Dũng và In Hồng Đăng. Khách hàng mục tiêu của công ty gồm 3 nhóm là SMEs (cá nhân hoặc doanh nghiệp có quy mô trung bình hoặc mới thành lập), các công ty sự kiện và các công ty tiếp thị quảng cáo. Về xây dựng từ khóa, các bạn nhóm 2 đã viết và chỉnh sửa nội dung cho bài viết SEO, đồng thời xây dựng Backlink từ các trang web uy tín để cải thiện chất lượng từ khóa. Bằng sự nỗ lực của mình, các thành viên đã gặt hái được nhiều kết quả khả quan như đạt 135 organic traffics, có 4 từ khóa lọt top 50, bộ từ khóa lọt top 100, 56/100 bài viết được index. 

Anh 4 12

Hệ thống từ khóa

Anh 5 7

Phần phản biện sôi nổi giữa thầy và trò

Anh 6 9

Nhóm cần chú ý phân loại backlink để chọn ra backlink chất lượng hơn để giúp chiến dịch đạt hiệu quả cao nhất. 

Buổi bảo vệ đồ án đã diễn ra tốt đẹp cùng với sự đồng hành của thầy cô và các bạn sinh viên. Chúc mừng các nhóm đã hoàn thành 2/4 chặng đường chinh phục trở thành Marketer chuyên nghiệp, trong con đường đó luôn có sự đồng hành của FPT Skillking. Hy vọng rằng các nhóm đã sẽ tận dụng những lời khuyên quý báu để tiếp tục trau dồi và tự tin thiết kế được nhiều dự án xuất sắc trong kì học tới và cũng như trong sự nghiệp tương lai. 

Ngọc Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *