Đại Anh Thư – cô nàng 10x hiện đang học song trường tại FPT Skillking Hà Nội ngành Digital Marketing và Đại học Sư phạm Hà Nội ngành Tâm lý học. Là một Gen Z tài năng luôn lạc quan, năng động và không ngại thử thách, Anh Thư mong muốn bản thân sẽ có được thật nhiều trải nghiệm quý giá thời thanh xuân sống hết mình với tuổi trẻ rực rỡ.
Thách thức bản thân bứt phá
Chia sẻ về quyết định theo học tại hai trường cùng một lúc với sự tính toán cẩn thận, Anh Thư luôn muốn được tiếp cận với nhiều môi trường khác nhau. Do vậy, Anh Thư tin rằng việc học song trường không chỉ đem lại cho bản thân nhiều góc nhìn mới mẻ phong phú đến từ những con người mới, văn hóa mới, kiến thức mới mà còn là “lò luyện” giúp Anh Thư tôi luyện để trở nên dạn dĩ hơn, vững vàng hơn trước những áp lực đa chiều của cuộc sống.
Với lựa chọn này, Anh Thư cũng từng gặp những phản ứng và ý kiến trái chiều đến từ gia đình. Tuy nhiên sau này, nhờ những cố gắng không ngừng nghỉ và những thành quả được gặt hái theo thời gian, Thư đã chứng minh được rằng quyết định của bản thân là đúng đắn và dần dần nhận được sự ủng hộ đến từ mọi người.
Tư duy hiện đại và truyền thống
“Mình may mắn có bố mẹ định hướng rất kỹ trong việc giáo dục, có những người bạn giỏi giang, tuyệt vời và nhiều môi trường có nền văn hóa phong phú để định hướng tư duy của bản thân!” – Anh Thư chia sẻ về lối tư duy mới, mở nhưng cũng đầy tính truyền thống của mình.
Bên cạnh đó, những người bạn vui vẻ, tích cực mà Anh Thư gặp trong quá trình trải nghiệm những công việc, vị trí khác nhau cũng giúp Anh Thư có một tinh thần và tư duy sáng tạo như một GenZ mà vẫn không kém phần “truyền thống”.
Có thể thấy được rằng, cô gái sinh năm 2000 này là một GenZ hiện đại, độc lập với phong cách sống vô cùng lạc quan, tích cực, đặc biệt trân trọng những người bạn đồng hành cùng mình trong cuộc sống. “Mình luôn luôn vui vẻ và nhiệt tình với mọi người xung quanh, sẵn sàng lắng nghe khi họ cần. Do vậy mà những người xung quanh cũng đem lại cho mình những nguồn năng lượng tích cực, lạc quan. Bên cạnh đó họ cũng cho mình những lời khuyên, góc nhìn đa chiều về những khía cạnh, vấn đề trong cuộc sống. Chính vì lý do đó mà mình không hề cảm thấy cô đơn hay lạc lõng trong hành trình của mình. Mình tin cho đi thế nào là sẽ nhận lại như thế ấy” – Anh Thư chia sẻ.
Và Anh Thư nhận thấy mình vô cùng may mắn khi luôn nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ nhiệt tình từ bạn bè kể cả trong mọi mặt của cuộc sống cũng như trong công việc: “Nếu mình có người yêu và họ bảo mình từ bỏ bạn bè thì mình sẽ lựa chọn bỏ người yêu!”.
Hành trình đầy trải nghiệm
Hiện tại, ngoài việc tập trung làm khóa luận để tốt nghiệp tại Đại học Sư Phạm Hà Nội và học tiếp kỳ II về SEO tại FPT Skillking thì Anh Thư cũng đang làm việc trong lĩnh vực Content Marketing: “Đối với mình khó khăn lớn nhất trong việc viết SEO là tìm Keyword. Việc tìm từ Keyword thác thức tính kiên nhẫn và tỉ mẩn của bản thân mình rất nhiều, trong khi mình hay được nhận xét là ẩu. Nhưng may mắn là việc tìm ý tưởng cho bài viết lại khá là dễ dàng với mình nên hai thứ này cũng coi như là bổ sung cho nhau”.
Anh Thư bắt đầu học tại FPT Skillking từ đầu năm 2021 và do tình hình dịch Covid-19 nên cô nàng cũng như các bạn không thể học trực tiếp tại trường. Tuy nhiên, Thư cho rằng việc học online không ảnh hưởng quá nhiều đến việc học hành cũng như kết bạn, làm quen với các thành viên trong lớp, trong nhóm: “Lớp của mình dù học online nhưng mọi người vẫn rất thân thiết, gắn bó và vui vẻ. Đặc biệt là trong học kỳ I vừa qua, đồ án của nhóm mình khá thành công và nhận được nhiều lời khen của thầy cô”.
“Nhiều người nghĩ rằng Tâm lý học và Digital Marketing là hai lĩnh vực khác biệt nhau, nhưng sự thật là hai lĩnh vực này đều bổ sung và làm rõ cho nhau thông qua rất nhiều khía cạnh nhỏ khác: Tâm lý học ứng dụng, cách giao tiếp…Chỉ cần chúng ta linh hoạt ứng dụng thì đều có thể làm tốt hai lĩnh vực này” – là điều mà Anh Thư nhận ra khi học song trường.
Trước đây, Anh Thư từng có thời gian làm nhân viên tại các cửa hàng trong Trung tâm Thương mại, Sale Marketing tại các Tổ chức Giáo dục… trước khi làm chuyên về Marketing tại một Agency có tiếng ở Hà Nội: “Có lẽ chính những trải nghiệm được tiếp xúc với nhiều khách hàng, nhiều môi trường đã giúp mình có được nhiều kinh nghiệm trong công việc và hoàn thiện tính cách của mình tích cực hơn ”.
Trong tương lai, Anh Thư muốn tìm hiểu sâu về lĩnh vực Marketing như phân tích và nghiên cứu thị trường, phát triển thương hiệu, ngành hàng… Bên cạnh đó, cô gái 10x còn muốn lấn sân thêm về thiết kế dù tự nhận mình chỉ có một hoa tay và không giỏi vẽ. Có lẽ câu nói “Kiến thức là vô biên” chính là kim chỉ nam để Anh Thư không ngừng học hỏi và trải nghiệm.
“Mình hy vọng rằng các bạn sẽ tìm ra con đường đi thuộc về mình. Vì sống vì đam mê và khát vọng của mình mới là điều hạnh phúc nhất” là điều mà Anh Thư gửi đến những ai đang đi trên hành trình tìm kiếm bản thân mình.
Chúng ta vẫn thường nghe rằng “Tuổi trẻ là một cơn mưa rào và cho dù bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy một lần nữa!”. Hy vọng rằng Anh Thư, cô gái nhỏ nhắn nhưng tràn đầy lạc quan và niềm tin vào cuộc sống sẽ thực hiện được những mục tiêu của mình với kết quả tốt nhất.
Lộc Toàn