Target nghĩa là gì? Target là xác định khách hàng tiềm năng, thị trường mà mỗi một doanh nghiệp muốn hướng đến khi chuẩn bị ra mắt sản phẩm. Đây là yếu tố không thể thiếu trong lĩnh vực Marketing. Để hiểu rõ hơn về Target là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nó qua bài viết dưới đây nhé!
Mục lục
Target là gì?
Target là xác định thị trường đối tượng mục tiêu, nhóm người có chung mối quan tâm đến sản phẩm của bạn nhằm mục đích triển khai và phục vụ cho các chiến lược kinh doanh hay chiến lược Marketing của công ty. Dễ hiểu hơn thì Target là phân tích đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp cần hướng tới.
Mỗi doanh nghiệp cần phải xác định Target rõ ràng thì mới có thể phát triển được. Đối với Target cá nhân sẽ là việc bạn tự đặt ra mục tiêu cho bản thân sau đó tự sắp xếp công việc sao cho hợp lý nhất. Khi đặt ra mục tiêu cho bản thân bạn sẽ có thêm động lực để phấn đấu và ngày một phát triển hơn.
Vai trò của Target đối với doanh nghiệp
Đối với mỗi doanh nghiệp, việc đặt Target cụ thể cho từng dịch vụ/sản phẩm hay từng chiến dịch là điều vô cùng cần thiết. Target đóng vai trò vô cùng quan trọng như:
- Khi target đối tượng rõ ràng sẽ giúp bạn tiếp cận và xác định được nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng và chính xác. Để từ đó triển khai chiến lược kinh doanh một cách hiệu quả và giảm thiểu chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp.
- Đặt ra Target rõ ràng còn giúp bạn đề ra các phương án cụ thể để giảm thiểu sai sót và các chiêu trò chơi xấu của đối thủ.
- Tiết kiệm tối đa chi phí khi Target đúng đối tượng, tránh trường hợp mất tiền oan cho những khách hàng không tiềm năng, không có sự quan tâm đến những sản phẩm của doanh nghiệp.
➡➡➡ Tìm hiểu thêm: Google Alerts Là Gì? Các Bước Thiết Lập Google Alerts
Cách Target thị trường mục tiêu
Target khách hàng mục tiêu vẫn luôn là một bài toán khó đối với mỗi marketer. Việc nhận diện khách hàng mục tiêu sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, tránh lãng phí ngân sách và những khách hàng không có nhu cầu, từ đó giảm thiểu chi phí để tìm ra một nhóm khách hàng mới. Những khách hàng mục tiêu sẽ dễ chuyển đổi hơn vì họ có thể thích ứng nhanh hơn với thương hiệu của bạn. Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian công sức để thuyết phục và có thể duy trì mối quan hệ lâu dài giữa nhà cung cấp và khách hàng.
Việc target khách hàng mục tiêu còn liên quan đến quá trình Inbound marketing như: Social Media, PR, viết content cho web, visual content,… Các nội dung nhằm nuôi dưỡng, chăm sóc khách hàng tiềm năng. Vì vậy, làm sao để target đúng đối tượng khách hàng? Hãy theo dõi các cách dưới đây.
Vẽ chân dung khách hàng
Những người có khả năng sẽ mua sản phẩm sẽ có những đặc điểm chung nhất định. Bước đầu tiên bạn cần nhận diện được đó là nhóm khách hàng tiềm năng đó là ai? Ở đâu? Làm gì?
Dựa trên các dữ liệu thực tế về hành vi mua hàng online và nhân khẩu học của khách hàng, cùng với đó là suy xét về động cơ, lịch sử cá nhân và các mối quan tâm khác để xác định nhóm đối tượng mục tiêu.
- Độ tuổi: Khách hàng tiềm năng của bạn chủ yếu ở độ tuổi nào? Họ thuộc thế hệ nào? Khách hàng ở những độ tuổi khác nhau sẽ có những phản ứng khác nhau về dịch vụ cũng như sản phẩm của bạn.
- Giới tính: Nhu cầu và sở thích của nữ và nam cũng hoàn toàn khác nhau, từ đó dẫn đến động cơ và mục tiêu mua hàng cũng sẽ khác nhau.
- Mức thu nhập: Mức thu nhập sẽ là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng và có tác động đến chiến lược marketing của bạn. Những gia đình có thu nhập thấp sẽ hướng tới những sản phẩm tiện dụng và có chi phí không quá đắt đỏ. Còn đối với những gia đình có thu nhập cao họ sẽ dễ dãi hơn, họ sẽ lựa chọn những sản phẩm mà họ thích.
- Địa chỉ: Thói quen mua hàng của nông thôn và thành thị cũng hoàn toàn khác nhau. Nơi cư trú, văn hóa của cộng đồng cũng là một trong những ảnh hưởng dẫn đến sở thích mua hàng.
- Ngoài ra các đặc điểm khác như dân tộc, nghề nghiệp, sở thích, tình trạng hôn nhân,… cũng là một trong những yếu tố cần phải xem xét để xác định chân dung khách hàng.
Nghiên cứu và xác định quy mô thị trường
Nghiên cứu thị trường
Bạn có thể tìm hiểu đối tượng mục tiêu thông qua nghiên cứu thị trường thứ cấp và sơ cấp. Nghiên cứu ban đầu liên quan đến việc tìm hiểu những thói quen mua hàng của khách hàng thông qua một vài cách sau :
- Khảo sát: Khảo sát bằng giấy, email hoặc bằng website
- Phỏng vấn: Nói chuyện với những người bạn xem là tin tưởng và có thói quen mua hàng phù hợp với doanh nghiệp của bạn
- Tập trung vào nhóm người nhất định: Nhận feedback từ một nhóm người tiêu dùng với hồ sơ khách hàng bằng những câu hỏi Q&A
Xác định rõ quy mô thị trường
Quy mô thị trường có nghĩa là độ lớn của doanh nghiệp mà bạn nhắm tới bao gồm số lượng và phạm vi. Tùy thuộc vào mục tiêu và nguồn lực của doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng tới quy mô thị trường. Mỗi doanh nghiệp đều có một tham vọng đó là có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng để từ đó mở rộng quy mô kinh doanh để nhanh chóng gia tăng thu nhập.
Đánh giá
Sau khi hiểu được Target là gì cũng như những cách target thị trường mục tiêu trong doanh nghiệp bên bạn có thể khoanh vùng được thị trường mục tiêu. Hãy đánh giá 1 lần nữa để chắc chắn rằng kết luận xem thị trường đó có phù hợp với mục tiêu marketing hay không.
Như vậy trên đây toàn bộ thông tin liên quan đến Target là gì và cách target thị trường mục tiêu. Mong rằng bài viết trên sẽ mang đến cho bạn những hữu ích. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm và đăng ký khóa học chuyên sâu hơn thì hãy liên hệ với chúng tôi qua website FPT Skillking để được tư vấn và đăng ký khóa học sớm nhất.