Một bao bì đẹp sẽ hấp dẫn khách hàng muốn sử dụng sản phẩm mà nó chứa bên trong. Chính vì vậy, Thumbnail được xem như một bao bì của nội dung số, quyết định người dùng có tìm hiểu nội dung bên trong nó hay không. Vậy Thumbnail là gì và tác dụng của nó cụ thể ra sao? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay tại bài viết này.
Mục lục
Thumbnail là gì?
Thumbnail là một trong những từ thuộc ngành thiết kế, được dùng để chỉ ảnh thu nhỏ của một ảnh lớn hơn. Sự ra đời của Thumbnail là do kích thước hiển thị của màn hình máy tính là có hạn, do đó cần phải có một hình ảnh nhỏ hơn để đại diện cho bức ảnh lớn, cho phép người dùng nằm được qua nội dung của bức hình. Từ đó, họ sẽ cân nhắc xem mình có hứng thú để xem trọn vẹn bức ảnh đó hay không, giúp tiết kiệm băng thông cho việc tải trang.
Ngày nay, các trang web hoặc ứng dụng ngày càng có nhiều ảnh hơn do sở thích của người dùng là thích xem ảnh. Do đó, Thumbnail ngày càng trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Mỗi Website lại có một kích thước Thumbnail khác nhau tùy vào người thiết kế web. Ví dụ như với Shopee, Thumbnail tiêu chuẩn có kích thước là 820x312px. Với YouTube thì kích thước này lại là 210x118px. Một số trường hợp chỉ quy định chiều rộng của Thumbnail như Pinterest cố định chiều rộng ở 236px.
Những tác dụng của Thumbnail lên trải nghiệm người dùng
Thumbnail ngày càng trở nên phổ biến hơn khi các nhà phát triển tìm cách để làm ứng dụng của họ trở nên thân thiện hơn với người dùng. Điều này chứng tỏ được sự hữu dụng của Thumbnail lên trải nghiệm của người dùng. Lợi ích đầu tiên của Thumbnail có thể kể đến là tiết kiệm lưu lượng khi người dùng sử dụng web. Điều này sẽ giúp web tải nhanh và mượt mà hơn rất nhiều. Người dùng sẽ có thể tiếp nhận được nhiều thông tin hơn mà không cần lo lắng đến thời gian tải trang. Thumbnail cho phép người dùng xem trước nội dung mà nó chứa. Nhờ vậy, người dùng được quyền quyết định xem mình muốn xem gì.
Ngày nay, với sự phát triển của di động, Thumbnail giúp cho không gian hiển thị được tối ưu hơn, giúp nội dung trở nên thân thiện với người dùng. Nó cũng giúp tăng tính tương tác của người dùng hơn so với việc chỉ sử dụng nguyên các dòng text như trước đây.
Vậy làm thế nào để có được một Thumbnail hấp dẫn?
Thumbnail là một dạng hình ảnh, do đó để có được nó thì đương nhiên bạn cần phải nắm được cách sử dụng các phần mềm thiết kế hình ảnh. Tuy nhiên, vậy vẫn sẽ là chưa đủ để có được một Thumbnail hấp dẫn. Để có được Thumbnail hấp dẫn, bạn cần có được những kỹ năng sau:
-
Khả năng sử dụng màu sắc
Mọi bức ảnh đều có màu sắc. Đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều tới một bức ảnh có đẹp hay không. Do đó, một Thumbnail là một Thumbnail được sử dụng những màu sắc phù hợp. Màu sắc phù hợp là phải phù hợp với nội dung của Thumbnail nhưng vẫn đảm bảo sự thu hút đối với người dùng. Hãy lưu ý rằng, sự phù hợp với nội dung là rất quan trọng. Bạn không thể sử dụng các gam màu tươi sáng với một Thumbnail truyền tải một nội dung buồn và ngược lại.
-
Cố gắng tạo được sự kết nối với người xem
Sự kết nối là yếu tố thu hút người xem rất tốt. Do đó, một Thumbnail đẹp cần thể hiện được sự kết nối với người dùng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nhiều người dễ bị thu hút bởi các Thumbnail có người, vậy nên nếu có thể hãy thêm những hình ảnh người để tạo sự kết nối với người xem. Tuy nhiên, đừng cố gượng ép vì điều này có thể làm phản tác dụng khiến Thumbnail bị xấu đi.
-
Sử dụng những Thumbnail chuyển động
Một Thumbnail thường chỉ có thể trải được một hình ảnh tuy nhiên một Thumbnail lại có thể truyền tải được một lúc nhiều hình ảnh hoặc một vài chuyển động ngán của cảnh video. Nhờ vậy mà một phần của nội dung có thể được truyền tải nhiều hơn nhằm thu hút người xem. Đây cũng chính là dạng Thumbnail phổ biến trên YouTube giúp người dùng có thể xem được một phần của nội dung
-
Sử dụng Text vào Thumbnail
Sử dụng Text trong Thumbnail là một trong những phương pháp khá phổ biến được nhiều người sản xuất nội dung sử dụng. Text trong Thumbnail giúp người thiết kế thể hiện được một phần ngữ cảnh của nội dung bên trong. Phương pháp này rất phổ biến trên các nền tảng video cần lượt xem nhiều. Bên cạnh đó, các trang web thương mại điện tử cũng rất hay sử dụng các dạng Thumbnail cũng rất hay sử dụng phương pháp này. Thumbnail lúc này có thể có thêm những text thể hiện chương trình khuyến mãi như mã giảm giá hoặc freeship.
Trên đây là những giải đáp về thumbnail cũng như cách để có một thumbnail hấp dẫn. Bạn đang tìm hiểu về Marketing và muốn trở thành một người làm Digital Marketing Full stack mà vẫn chưa tìm được địa chỉ đào tạo như ý, hãy tham khảo ngay khóa đào tạo của FPT Skillking. Các giáo viên giảng dạy tại Skillking đều là những người làm việc lâu năm trong các lĩnh vực của Marketing, giúp cho bạn dễ dàng bước chân vào thị trường việc làm đầy dẫy tiềm năng và cơ hội.