Ads Banner SKillking

2k4 học Digital Marketing – Từ số 0 đến thành công

“Rất ấn tượng!” – Đó là nhận xét chung của hội đồng phản biện và doanh nghiệp trong buổi bảo vệ đồ án học kỳ 4 (full-stack digital marketing) của lớp S1.2208.M1 FPT Skillking. Hội đồng phản biện và doanh nghiệp đánh giá cao các dự án digital marketing, ấn tượng bởi các bạn học viên 2k4 học digital marketing, thực thi hoạt động digital marketing hiệu quả, và trình bày báo cáo rất tự tin.

2k4 học Digital Marketing - Từ số 0 đến thành công
2k4 học Digital Marketing – Từ số 0 đến thành công

Các “chiến binh” 2k4 học digital marketing lớp S1.2208.M1

Các "chiến binh" 2k4 học digital marketing lớp S1.2208.M1
Các “chiến binh” 2k4 học digital marketing lớp S1.2208.M1
Chuyến tàu của tập thể lớp S1.2208.M1 đã cập bến Full-stack Digital Marketing với 4 dự án:
  • Tiệm Hoa Xinh – Flower Lab: Dự án kinh doanh hoa tươi trên đa nền tảng truyền thông
  • Lope – Dự án kinh doanh sản phẩm thức ăn và làm đẹp dành cho thú cưng
  • Môi Xinh – Dự án chuyên kinh doanh và phân phối dòng son Romand chính hãng
  • MMA Xích Thố – Dự án phát triển câu lạc bộ võ thuật trên đa nền tảng truyền thông

Nhận xét của giảng viên hướng dẫn

Lớp S1.2208.M1 đa phần là các bạn sinh viên, chưa biết về marketing, digital marketing trước khi vào học ở FPT Skillking. Đồ án học kỳ 4 là một đồ án khó, yêu cầu nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm, do đó lớp S1.2208.M1 đã nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn đồng thời của 2 giảng viên FPT Skillking là cô Thạch Thị Quyền Cương – giám đốc đào tạo FPT Skillking – và thầy Đặng Tán Hoàng Đức, Marketing & PR Manager, KING LAND.

thầy Đặng Tán Hoàng Đức, Marketing & PR Manager, KING LAND
thầy Đặng Tán Hoàng Đức, Marketing & PR Manager, KING LAND

Theo thầy Hoàng Đức chia sẻ, khó khăn lớn nhất của các nhóm khi thực hiện dự án là chọn kênh digital (facebook, tiktok, instagram, website hay shopee…) để bán sản phẩm, vì các bạn còn mới, chưa thực thi digital marekting nhiều nên chưa có kinh nghiệm chọn kênh bán hàng hiệu quả về chi phí và doanh thu. Sau khi nhận được hướng dẫn từ thầy Đức và cô Cương thì các nhóm đã chọn được kênh triển khai phù hợp, có nhóm làm rất tốt, có nhóm thì chưa tốt với kênh đã chọn. Tuy nhiên là các bạn đều luôn tìm cách để làm tốt nhất cho dù là chưa đạt được KPI đã đề ra.

Trong quá trình hướng dẫn đồ án, thầy Đức ấn tượng lớn nhất về các nhóm là tinh thần chủ động, các bạn luôn tìm cách để tăng thêm doanh số cho dự án với nhiều cách khác nhau. Đặc biệt là nhóm Tiệm Hoa Xinh vì doanh số của các bạn rất tốt mà chỉ có 2 thành viên triển khai.

Hội đồng phản biện nhiều kinh nghiệm

Hội đồng phản biện dự án digital marketing nhiều kinh nghiệm
Hội đồng phản biện dự án digital marketing nhiều kinh nghiệm

Hội đồng phản biện dự án full-stack digital marketing lớp S1.2208.M1 không chỉ là giảng viên tại FPT Skillking, đồng thời là chuyên gia nhiều kinh nghiệm, đang giữ vị trí quản lý marketing ở các công ty. Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của CEO công ty KAIO ở vai trò doanh nghiệp đến nhận xét, góp ý cho các dự án. Và giám đốc đào tạo FPT Skillking cùng các phòng ban khác và khách mời đến dự thính buổi bảo vệ đồ án học kỳ 4 của lớp.

  • Cô Đinh Hoàng Dung – Giảng viên FPT Skillking, Former Marketing Team Lead Ninomaxx Concept
  • Cô Ngô Nguyễn Hoài Thương – Giảng viên FPT Skillking, Account Manager của Prodima Digital Marketing Agency
  • Cô Đoàn Khánh Phương – Giảng viên FPT Skillking, Co-founder CGO Việt Nam
  • Chị Lê Kim Khánh – CEO Công Ty Cổ Phần Công Nghệ KAIO
  • Cô Thạch Thị Quyền Cương –  Giám đốc đào tạo FPT Skillking

Ý kiến từ doanh nghiệp cho 4 dự án digital marketing

Chị Kim Khánh đã dại diện công ty KAIO, ngồi hội đồng phản biện của buổi bảo vệ đồ án học kỳ 4 (full-stack digital marketing plan) lớp S1.2208.M1.

Chị Kim Khánh, CEO công ty KAIO, nhận xét và góp ý 4 dự án full-stack digital marketing plan của lớp S1.2208.M1
Chị Kim Khánh, CEO công ty KAIO, nhận xét và góp ý 4 dự án full-stack digital marketing plan của lớp S1.2208.M1

Công Ty Cổ Phần Công Nghệ KAIO nổi tiếng với các giải pháp công nghệ tiên tiến giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng trực tuyến, đặc biệt là phần mềm tự động chốt đơn và gửi tin nhắn hỗ trợ bán hàng. Nhờ vào các sản phẩm của KAIO, nhiều doanh nghiệp đã tiết kiệm được thời gian và tăng hiệu quả kinh doanh!

Với nhiều kinh nghiệm marketing, đặc biệt là các giải pháp bán hàng trực tuyến, chị Kim Khánh đã nhận xét về các kế hoạch marketing và các thực thi bán hàng trực tuyến cho 4 dự án. Không chỉ nhận xét cho 4 dự án, chị Kim Khánh còn góp ý về kênh bán hàng trực tuyến, hoạt động bán hàng trực tuyến, các ý tưởng, công nghệ mới để hỗ trợ digital marketing, bán hàng trực tuyến hiệu quả hơn, giúp các nhóm có thể phát huy dự án tốt hơn.

Chị Kim Khánh có lời khen cho các nhóm dự án: “Chị đánh giá cao cách các em tự vận hành một sản phẩm kinh doanh và đem về doanh thu! Slide báo cáo của các em rất chỉn chu, đầy đủ và chi tiết. Chị rất thích cách các em phân tích rõ ràng, cụ thể từ chân dung khách hàng, cách đề xuất và thực thi những chiến dịch quảng cáo thông minh, sáng tạo thông điệp truyền thông cụ thể từng đối tượng, đem về kết quả tốt và doanh thu cao.” Chị Khánh cũng ngỏ lời “chốt sale” một bạn học viên của lớp về làm nhân viên KAIO.

Sau buổi bảo vệ đồ án học kỳ 4, chị Kim Khánh chia sẻ thêm: “Chị đánh giá cao các bạn học viên và chương trình full-stack digital marketing của FPT Skillking. Chị và công ty KAIO muốn đồng hành với FPT Skillking không chỉ ở vai trò chuyên gia của chị, mà còn hỗ trợ giải pháp livestream, công cụ bán hàng trực tuyến cho các học viên FPT Skillking để giúp các bạn trải nghiệm thực tế và thực thi digital marketing, bán hàng trực tuyến hiệu quả hơn, đạt thành tích cao hơn”

Đồ án 4 (full-stack digital marketing) có gì thách thức

Đồ án 4 (Full-stack Digital marketing) là đồ án tốt nghiệp chương trình học Full-stack Digital marketing 2 năm của FPT Skillking. Đồ án phải thực thi một dự án digital marketing cho một sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp thực tiễn. Các dự án không chỉ phải thực hiện đầy đủ hoạt động digital marketing đa kênh, mà còn kết hợp với bán hàng để đem lại hiệu quả chung về doanh thu, lợi nhuận cho dự án. Cụ thể các hạng mục cần có trong đồ án 4:

[related_posts_by_tax title=""]
  • Định vị và phát triển thương hiệu trên các nền tảng Digital
  • Lập kế hoạch truyền thông đa kênh (IMC)
  • E-commerce: tổ chức, quản lý, bán hàng
  • Triển khai dự án thực tế về Digital Marketing đa kênh

Lập kế hoạch và thực thi đầy đủ một kế hoạch digital marketing là yêu cầu thách thức với cả những người đang làm digital marketing, tuy nhiên với sự hướng dẫn tận tình của các giảng viên nhiều kinh nghiệm của FPT Skillking, 4 dự án digital marketing của lớp S1.2208.M1 đã đạt được kết quả ấn tượng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ads Banner SKillking