Celeb là gì và tại sao chiến dịch marketing với Celeb lại dễ dàng mang đến thành công cho thương hiệu

Con người luôn có xu hướng tin tưởng và nghe theo những người mà mình yêu quý, ngưỡng mộ. Do đó những chiến dịch marketing với Celeb luôn được các doanh nghiệp quan tâm và đầu tư một cách bài bản. Vậy Celeb là gì và những yếu tố nào có thể ảnh hưởng đến sự thành công của một chiến dịch kết hợp với Celeb. Những điều bạn cần biết sẽ được bật mí ngay tại bài viết này.

Celeb là viết tắt của từ gì?
Celeb là viết tắt của từ gì?

Celeb là viết tắt của từ gì?

Celeb thực ra là viết tắt của từ tiếng anh Celebrity, có nghĩa là “người nổi tiếng”. Vậy chắc hẳn bạn cũng phần nào đoán được chiến dịch truyền thông với Celeb trong marketing là gì phải không nào! Trong marketing, các chiến dịch truyền thông với Celeb được hiểu là các hoạt động quảng bá, tiếp thị có sự hợp tác của những người nổi tiếng.

Những Celeb đều là những người được một số lượng người biết đến đông đảo, thường là ca sĩ, diễn viên, vận động viên nổi tiếng… Celeb có thể là những nhân vật nổi tiếng trong nước như ca sĩ Sơn Tùng MTP, ca sĩ Mỹ Linh, ca sĩ Hà Anh Tuấn… Với sự phát triển của truyền thông như hiện nay thì việc hợp tác với nhiều Celeb nước ngoài cũng không phải là hiếm. Có rất nhiều cái tên Celeb nước ngoài được biết đến rộng rãi tại Việt Nam với lượng người hâm mộ thậm chí còn đông đảo hơn các Celeb trong nước. Tiêu biểu chúng ta có thể kể đến như Selena Gomez, Justin bieber, nhóm nhạc Black Pink…

Tuy nhiên, độ nổi tiếng của Celeb càng lớn thì mức phí phải trả cho một lần hợp tác với họ càng cao. Với các Celeb trong nước, những con số này có thể lên tới con số hàng tỷ đồng. Do đó, gần như có rất ít các thương hiệu trong nước có khả năng hợp tác dài hạn với các Celeb  nước ngoài do mức phí cho sự hợp tác là những con số khổng lồ. Hầu hết sự hợp tác đều đến từ các doanh nghiệp nước ngoài. Ví dụ như sự hợp tác của Pepsi với nhóm nhạc Black Pink với các lon nước ngọt có in hình từng thành viên nhóm kèm chữ ký.

Tại sao chiến dịch marketing với Celeb lại dễ dàng mang đến thành công cho thương hiệu

 Taylor Swift - Một trong những Celeb nổi tiếng toàn cầu rất được yêu thích tại Việt Nam
Taylor Swift – Một trong những Celeb nổi tiếng toàn cầu rất được yêu thích tại Việt Nam

Một sự kết hợp giữa thương hiệu và Celeb phù hợp sẽ mang lại những hiệu quả khổng lồ tương xứng với số tiền mà thương hiệu phải chi trả cho các Celeb. Không chỉ giúp gia tăng độ phủ của thương hiệu với tệp những người hâm mộ của Celeb, thương hiệu cũng sẽ rất dễ để có thể gia tăng được đơn hàng cũng như thiện cảm với tệp khách này. Vậy điều gì khiến cho những chiến dịch này lại mang đến một hiệu quả tốt như vậy?

Rõ ràng, trên thị trường có quá nhiều các thương hiệu cùng cung cấp các sản phẩm tương tự nhau. Khi bước vào điểm bán, người mua sẽ có quá nhiều lựa chọn. Lúc này, những chiến dịch marketing với Celeb sẽ phát huy tác dụng. Thói quen của người dùng là họ sẽ tin tưởng nhiều hơn vào những sản phẩm được quảng cáo nhiều lần cùng với gương mặt của một người nổi tiếng. Trong suy nghĩ của khách hàng, họ xem điều đó như là khẳng định về chất lượng của sản phẩm và dành lòng tin nhiều hơn.

Bên cạnh đó, văn hóa thần tượng, sùng bái một người nổi tiếng đã là một trong những văn hóa tồn tại từ rất lâu và nó ăn sâu vào tiềm thức của con người. Điều này khiến những người hâm mộ tin rằng những gì thần tượng của họ quảng cáo đều tốt và chất lượng. Và giữa hàng loạt các sản phẩm khác nhau, họ sẽ lựa chọn sản phẩm mà thần tượng giới thiệu, thậm chí là đôi khi còn bất chấp cả việc mức giá sản phẩm có cao hơn so với mặt bằng chung. Với sự kết hợp của các kênh Social Media, giờ đây các Celeb còn mang đến hiệu quả tiếp thị cao hơn trước đây rất nhiều nhờ sự lan tỏa mạnh mẽ của các kênh truyền thông này.

Làm sao để lựa chọn được một Celeb phù hợp?

Lựa chọn Celeb phù hợp với thương hiệu là công việc vô cùng khó khăn
Lựa chọn Celeb phù hợp với thương hiệu là công việc vô cùng khó khăn

Việc lựa chọn Celeb có thể xem như một nghệ thuật của người làm marketing. Việc cân nhắc xem Celeb có phù hợp với thương hiệu hay không thường dựa vào nhiều yếu tố mức độ phổ biến của Celeb. Đương nhiên, một Celeb nổi tiếng sẽ mang đến một hiệu quả tiếp thị tốt hơn những Celeb chưa có quá nhiều tên tuổi. Ngoài ra, thương hiệu cũng nên cân nhắc độ liên quan giữa thương hiệu và người ủng hộ Celeb đó. Sự liên quan càng lớn thì hiệu quả và độ thành công càng cao.

Trên đây là những giải đáp về Celeb là gì cũng như lý giải về độ hiệu quả của sự hợp tác giữa thương hiệu và Celeb. Nếu bạn đang tìm hiểu về marketing và có mong muốn trở thành một người làm Digital Marketing Full stack mà vẫn chưa tìm được địa chỉ đào tạo như ý, hãy tham khảo ngay khóa đào tạo của FPT Skillking. Với đội ngũ giáo viên đều là những người làm việc lâu năm trong ngành, kết hợp với giáo trình chuẩn quốc tế sẽ giúp cho bạn dễ dàng bước chân vào thị trường việc làm đầy dẫy tiềm năng và cơ hội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *