Chuyện Marketer kể #10: Chặng đường chinh phục Digital Marketing từ con số 0

Hành trình thăng tiến từ một người trái ngành lên vị trí CMO của hệ thống “Quán nhậu tự do” là câu chuyện của anh Bùi Xuân Đức, sinh viên lớp S1.2110E. Để có được thành quả đáng ngạc nhiên đó, Bùi Đức đã có một khoảng thời gian dài chuẩn bị “dây cót” và nỗ lực không ngừng nghỉ. 

Là một người tay ngang trong ngành Marketing, Bùi Đức từng có một thời gian làm từ những công việc bé nhất. Anh chia sẻ: “Thời gian mới ra trường mình tham tiền lắm. Thế nên là muốn thử mọi thứ để muốn bản thân có thể làm nhiều nhất có thể. 

Nhưng mà sau đó mình nhận ra, nếu mà mình không tập trung thì rất khó để phát triển được. Nếu mình tập trung phát triển chiều sâu thay vì làm vô định thì mình sẽ làm tốt nhất có thể”.

chuyen marketer ke 1 1 1

Chính nhờ sự “thức tỉnh” ấy, Bùi Đức đã có một định hướng mới rõ ràng hơn, bền bỉ hơn cho con đường của mình. Bắt đầu từ một sinh viên kỹ thuật làm trái ngành, anh bạn đã có một thời gian dài tự học mọi thứ từ những việc nhỏ nhất.

“Bản chất là một người tay ngang nên khi có cơ hội, mình đều muốn thử học hết. Ban đầu mình có làm bên Cafe phim TBox với vị trí trả lời inbox (tin nhắn) của khách. Sau đó, mình có gặp và quen với CEO của chuỗi Quán nhậu tự do nên quyết định sang đó, ngay từ lúc quán chưa có gì cả và mình cũng thử mọi thứ có thể”. 

Với phương châm sống “Cứ bắt đầu đi, sẽ tìm ra cách”, Bùi Đức đã tự mình triển khai mọi thứ để phát triển Quán nhậu. Anh cho biết điều này giống như một cây tre được ươm mầm từ bé. Công việc dù là nhỏ bé nhất anh cũng không ngại học hỏi như chat box, photoshop, chạy ads… Mọi thứ đều bắt đầu từ những lần đầu tiên, miễn là bản thân mình dám làm chúng. “Mình thích là mình cứ cố gắng làm thôi!” – Bùi Đức hào hứng chia sẻ.

Bùi Đức tự nhận rằng bên cạnh việc nỗ lực không ngừng, bản thân còn có một sự “gặp thời” nhất định khi chuỗi Quán nhậu tự do dần trở nên phổ biến ở xứ Hà Thành. Anh cho biết, cùng với nhịp phát triển của doanh nghiệp, bản thân cũng cảm thấy mình cần “update” mỗi ngày. Chính vì lí do đó, Bùi Đức quyết định đăng kí và theo học tại FPT Skillking. 

69

Đến với môi trường học tập mới, Bùi Đức cần một hệ thống kiến thức và kĩ năng toàn diện, chỉn chu. Từ đó sẽ giúp Bùi Đức tận dụng và phát huy tốt hơn những kĩ năng đã có từ trước đó. Đồng thời, việc sở hữu một tấm bằng cũng giúp cho Đức trở nên tự tin và có thành quả hơn để tiếp tục chinh chiến.

Đi học khi đã trở thành một Marketer từ trước, Bùi Đức hiểu được những giá trị của từng buổi lên lớp. Anh đặt ra mục tiêu từ ngắn hạn đến dài hạn cho bản thân và không ngần ngại chinh phục chúng mỗi ngày. 

“Mình luôn cảm thấy bản thân đi rất đều. Đó là bởi mình thường chủ động chuẩn bị những kĩ năng, kiến thức và luôn có mong muốn nâng cấp bản thân hàng giờ. Cho nên bất cứ khi nào doanh nghiệp cần đến cái gì thì mình đều có sẵn rồi”.

Điều này được minh chứng từ chính việc học tập và làm việc của Bùi Đức. Anh bày tỏ rằng mỗi một năm, anh bạn sẽ có một từ khóa thể hiện cho kế hoạch và mục tiêu năm đó. Với cách đặt mục tiêu như thế, anh sẽ sắp xếp, triển khai để hoàn thành cho bằng được.

387121117 721228513366191 4275687820464251622 n 1

“Năm nay, từ khóa của mình là “VISION” (Tầm nhìn), tức là mình sẽ có tầm nhìn chiến lược cao hơn, tốt hơn để thực hiện. Mỗi khi đề ra mục tiêu, mình cảm thấy rất vui vẻ vì cuộc sống của mình luôn được phát triển liên tục, không bị trì trệ. Từ đó mình sẽ không bị “tụt mood” hay đi chữa lành nữa”. 

Dành lời khuyên cho các newbie như anh đã từng, Bùi Đức đặt từ “không ngại” lên đầu tiên. Anh bạn luôn cho rằng việc không ngại khó, không ngại khổ, không ngại thử sức và không ngại tìm hiểu là điều đáng có nhất của mỗi người. Không chỉ ở việc học tập mà cả liên hệ ở ngoài cuộc sống hàng ngày. Có lẽ, thành công sẽ không bao giờ ngoảnh mặt với những ai chăm chỉ và cầu tiến. 

“Điều này càng đặc biệt đúng với ngành Marketing – một lĩnh vực luôn cập nhật và không ngừng thay đổi, kế thừa. Ngoài ra, mọi người cũng nên mở rộng network. Học từ mọi người, trau dồi kiến thức để tiếp tục đi lên”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *