Conversion Rate là gì? Tại sao lại được xem như chìa khóa để tối ưu chi phí quảng cáo?

Conversion Rate là một trong những cụm từ thường gặp với những người làm marketing. Bạn sẽ luôn nghe thấy những lời yêu cầu gia tăng chỉ số Conversion Rate lên. Tuy nhiên, nó nghĩa là gì và mục tiêu của việc gia tăng chỉ số này để làm gì thì những người mới tiếp cận với Marketing còn đang rất mơ hồ. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những gì bạn cần biết về Conversion Rate ngay tại bài viết này.

Conversion Rate là gì?
Conversion Rate là gì?

Conversion Rate là gì?

Conversion Rate hay có thể hiểu theo nghĩa tiếng việt là tỉ lệ chuyển đổi. Tỉ lệ là gì thì ai cũng biết phải không nào? Vậy thế chuyển đổi là gì? Chuyển đổi ở đây có thể hiểu là những hành động mà doanh nghiệp muốn khách hàng làm trong một chiến dịch cụ thể. Điền from, mua hàng, theo dõi… tất cả đều có thể là mục tiêu chuyển đổi của doanh nghiệp. Tổng hợp lại, Conversion Rate hay tỉ lệ chuyển đổi chính là tỉ lệ phần trăm được tính toán dựa trên số lượng người thực hiện chuyển đổi trên số người tiếp cận với chiến dịch.

Về cơ bản, Conversion Rate càng cao thì càng có lợi cho doanh nghiệp
Về cơ bản, Conversion Rate càng cao thì càng có lợi cho doanh nghiệp

Ví dụ, chiến dịch của bạn đặt ra mục tiêu gia tăng số lượng thông tin khách hàng nhận về qua phương thức điền from. Chiến dịch của bạn đi vào hoạt động và tiếp cận được với 1000 người và trong đó số lượng người đã thực hiện hành động là 100 khách hàng. Conversion Rate của chiến dịch sẽ là 10%.

Vậy tại sao lại cần phải tối ưu Conversion Rate?

Conversion Rate của chiến dịch là chỉ số rất quan trọng. Nó thể hiện hiệu quả của chiến dịch bạn triển khai khi so sánh với mục tiêu mà chiến dịch đã đề ra. Đồng thời, nó cũng cho thấy liệu chiến dịch của bạn có đang gặp vấn đề gì dẫn đến hiệu quả không được như mong muốn hay không. Chính vì vậy, nếu xem chiến dịch là một kỳ thi thì Conversion Rate chính là điểm số mà bạn nhận được. Rõ ràng là đâu có ai muốn mình bị điểm kém phải không nào!

Nhìn một cách cụ thể hơn, việc tối ưu được tỉ lệ chuyển đổi có nghĩa là bạn đang tiết kiệm được rất nhiều tiền cho doanh nghiệp. Quay lại với ví dụ ban đầu, với 1000 lượt tiếp cận, bạn có được 10% chuyển đổi. Giả sử mức giá cho 1000 lượt tiếp cận này là 1 triệu thì mỗi lượt chuyển đổi đang tiêu tốn của bạn 100 nghìn. Tuy nhiên, nếu bằng các kỹ năng của mình, bạn nâng được số lượt người đăng ký lên thành 200 người tương đương với tỷ lệ chuyển đổi là 20%. Điều này đồng nghĩa với giá cho một chuyển đổi nay chỉ còn 50 nghìn. Chính vì vậy, tối ưu tỷ lệ chuyển đổi là phương pháp tuyệt vời để giúp mang lợi nhuận nhiều hơn trên cùng một mức chi phí bỏ ra.

👉👉👉 Tìm hiểu thêm: Pet Là Gì Và Ảnh Hưởng Của Nó Với Hệ Thống Quảng Cáo Facebook

Những cách để gia tăng Conversion Rate hiệu quả

  • Đặt ra một mục tiêu rõ ràng

Như đã nói ở trên thì bản chất của Conversion Rate là một tỉ lệ và gần như bạn chẳng bao giờ có thể đạt được mức chuyển đổi là 100% cả. Chính vì vậy, để gia tăng được Conversion Rate, trước hết bạn cần xem xem nó đã đang là một tỷ lệ chuyển đổi tốt hay chưa. Nếu chưa tốt, hãy cân nhắc xem mục tiêu chuyển đổi của mình có hợp lý hay không. Ví dụ, bạn không thể đặt ra mục tiêu bán online sản phẩm ôtô mà lại mong muốn có được một tỉ lệ chuyển đổi cao được. Điều đó là hoàn toàn vô lý. Tuy nhiên, nếu mục tiêu của bạn là thu được khách hàng điền form để nhận thông tin về sản phẩm, tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn khá nhiều.

Làm sao để tối ưu được Conversion Rate
Làm sao để tối ưu được Conversion Rate
  • Sử dụng A/B Testing

A/B Testing là một trong những phương pháp để giúp bạn kiểm tra độ hiệu quả của các phần trong chiến dịch của mình. Ví dụ, bạn có thể sử dụng A/B Testing để kiểm tra được các tiêu đề mà mình viết ra đâu mới là tiêu đề hấp dẫn nhất. Tương tự như vậy, chúng ta có thể dần tối ưu mọi bộ phận của một chiến dịch để mang tới một Conversion Rate cao nhất.

  • Tìm kiếm Value proposition của mình và cho khách hàng thấy nó

Thứ bạn đang bán có gì tốt hơn so với đối thủ?
Thứ bạn đang bán có gì tốt hơn so với đối thủ?

Value proposition được hiểu là giá trị khách biệt của bạn so với đối thủ. Ngoài thị trường có đầy dẫy những thương hiệu cùng cung cấp các sản phẩm như bạn. Chỉ với một vài Click chuột là khách hàng đã có thể tìm thấy được sản phẩm y hiệt với mức giá thậm chí có khi còn cạnh tranh hơn. Vậy đâu là thứ khiến khách hàng lựa chọn bạn thay vì họ.

Value proposition chính là thứ quyết định rất nhiều đến quá trình chọn lựa sản phẩm của bạn với khách hàng. Value proposition có thể là dịch vụ, hậu mãi, chất lượng hay thậm chí là về giá. Value proposition là tất cả những gì bạn nên làm nếu rơi vào bế tắc khi Conversion Rate mãi thấp dù đã tối ưu mọi thứ.

Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc Conversion Rate là gì cũng như những phương thức giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Hiện tại, FPT Skillking đang cung cấp khóa đào tạo Digital marketing full stack cho những ai có nhu cầu bước chân vào thị trường việc làm đầy tiềm năng này. Chi tiết về khóa học, vui lòng tham khảo tại địa chỉ https://skillking.fpt.edu.vn/.