Đội trưởng Bigcity.MOI: Tuổi 32 đánh đổi và từ bỏ để lần đầu tham gia giải bóng đá sinh viên

Nếu đã ra sân thì chắn hẳn ai cũng sẽ có ấn tượng về Bigcity.MOI với màu áo vàng nổi bật. Nguyễn Anh Tuấn – Đội trưởng cũng có một câu chuyện “vàng tươi” không kém màu áo khi nói về tuổi 32 đứng trước sự đánh đổi và từ bỏ để lần đầu tham gia giải bóng đá trong đời sinh viên của chính mình.

Nguyễn Anh Tuấn FPT Skillking FAI Champion League 2020 1
Nguyễn Anh Tuấn (áo vàng) nhận cờ lưu niệm giải bóng FAI Champion League 2020 trong lễ Khai mạc dưới cơn mưa như trút.

Anh Tuấn hiện đang là sinh viên lớp S2009M tại FPT Skillking Hà Nội. Tham gia thi đấu trong Bigcity.MOI với vị trí đá giữa, đồng thời anh còn giữ trọng trách đội trưởng, bên cạnh đó còn là nhà tài trợ cho đội.

Được biết toàn bộ áo thi đấu được chính anh lựa chọn và đặt in dành tặng cả lớp không riêng gì các cầu thủ của Bigcity.MOI

“Tôi là người đam mê bóng đá, bản thân đã 32 tuổi cũng tham dự nhiều giải bóng lớn nhỏ. Thật trùng hợp khi giải bóng FAI Champion League 2020 của trường trùng lịch đá giải Bóng đá Cup chung cư Hà Nội lần VII, có đội bóng mà tôi đang thi đấu đã tham gia 5 năm liên tiếp” – anh Tuấn chia sẻ.

Nhưng anh Tuấn đã chọn tham gia giải bóng của trường và đây là lần đầu tiên anh được thi đấu giải sinh viên. Ngay khi bắt đầu biết thông tin FAI Champion League 2020 đang phát động đăng ký thì các thành viên trong lớp S2009M dù mới chỉ học với nhau qua 1 môn nhưng cũng đã nhanh chóng tập hợp đủ thành viên đội.

Nguyễn Anh Tuấn FPT Skillking FAI Champion League 2020 2
“Đây là mùa giải đặc biệt nhất từ trước đến nay của tôi” là những gì mà anh Tuấn cảm nhận.

Nhờ niềm đam mê vô cùng với trái bóng tròn mà Bigcity.MOI đã được thành lập. Đội bóng cũng là “sợi dây” gắn kết thêm tình cảm giữa tất cả thành viên trong lớp với nhau dù cho khác biệt về quê quán, độ tuổi, nghề nghiệp.

Nguyễn Anh Tuấn FPT Skillking FAI Champion League 2020 3
Bigcity.MOI nhận được rất nhiều sự cổ vũ nhiệt tình từ những người bạn cùng lớp.

Thời tiết có ngày mưa, có ngày nắng cũng không thể khiến cho tinh thần thi đấu của anh Tuấn và đồng đội giảm sút. Bigcity.MOI sau 3 vòng loại là đội nhận vé vớt 2, 1 trận thắng duy nhất cùng hiệu số 0 điểm đã họp bàn rút ra những kinh nghiệm, cả đội cùng vực lại tinh thần, tập luyện để thêm tiến bộ.

Nguyễn Anh Tuấn FPT Skillking FAI Champion League 2020 4
Nắng hay mưa thì đối với anh Tuấn và Bigcity.MOI cũng không phải là vấn đề đáng ngại.

Trận Tứ kết thành công với lối đá cửa dưới phòng thủ dày đặc và phản công nhanh chóng, chiến thắng trong loạt đá luân lưu nhận chiếc vé vào thẳng Bán kết. Tuy trận Bán kết đã không vượt qua đối thủ Seedsman United (SMU), một phần đáng tiếc khi thủ môn “gấu trúc” bắt bóng tốt đã chấn thương nên không tham gia trận này.

Nguyễn Anh Tuấn FPT Skillking FAI Champion League 2020 5
Qua 40’ chỉ đá 6 người, sau khi có thêm thành viên thứ 7 cuối cùng Bigcity.MOI đã gỡ được 1 bán thắng danh dự cho đội và kết thúc trận đấu với tỷ số 6 – 1 với chiến thắng thuộc về SMU.

Thất bại sẽ càng là động lực cho anh Tuấn và các thành viên trong đội nỗ lực thay đổi để tốt hơn. Hy vọng trong trận tranh giải Ba Tư, Bigcity.MOI sẽ có chiến thuật thông minh và tinh thần vững vàng thi đấu.

Nguyễn Anh Tuấn FPT Skillking FAI Champion League 2020 6
Anh Tuấn (đeo băng đội trưởng) đã trải qua muôn vàn cảm xúc khác nhau cùng các anh em trong Bigcity.MOI.

Những cảm xúc này đối với anh Tuấn nói riêng là rất đặc biệt: từ phấn khích, hồi hộp, lo âu, lo sợ… những trận đấu tưởng chừng đã thua nhưng lại kết thúc bằng chiến thắng bất ngờ không diễn tả thành lời – “Tôi rất tự hào về đồng đội của mình”.

Chắc chắn câu chuyện tuổi 32 này và sự đánh đổi tham gia giải đấu sinh viên mới mẻ thay vì giải đấu đã gắn bó nhiều năm là xứng đáng. Từ bỏ một thói quen cũ, nhưng đổi lại bản thân anh đã có thêm cho mình những người bạn, người anh em trong thời gian học tập tại FPT Skillking.

Hãy cùng cổ vũ nhiều hơn cho anh Tuấn nói riêng và Bigcity.MOI nói chung trong trận tranh giải Ba Tư bắt đầu lúc 13h00 Chủ Nhật ngày 06/12/2020 trên sân PVV 92 Trần Thái Tông. Ngay sau đó lễ Bế mạc và Trao giải sẽ diễn ra, chúc cho Bigcity.MOI sẽ giành được chiến thắng!

Trà My

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *