Mỗi Gen Z là một độc bản không thể sao chép

Nếu dấu vân tay là đặc điểm riêng biệt để nhận dạng của mỗi con người thì các bạn Gen Z là những độc bản không thể sao chép. Thế giới của Gen Z tràn ngập những điều thú vị và sắc màu bởi mỗi Gen Z là một màu sắc riêng biệt không thể nhầm lẫn.

Sự chuyển động của thời đại Số tác động lớn tới quá trình trưởng thành của thế hệ Gen Z. Chúng ta không còn nhìn thấy những tiết học chỉ bảng đen và phấn trắng mà thay vào đó là máy tính và công nghệ. Công nghệ là thứ không thể thiếu, mạng xã hội là người bạn thân của mỗi Gen Z.

Mạng xã hội phát triển, Gen Z có cơ hội khám phá và khẳng định bản thân trong mọi lĩnh vực ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Chỉ cần lướt TikTok cũng đã thấy nhiều Gen Z đa tài, có kiến thức và quan điểm rõ ràng về các vấn đề xã hội.

Gen Z tài năng ở mọi lĩnh vực từ thiết kế, nghệ thuật, giáo dục, marketing đến startup. Có những bạn Gen Z tuổi đời mới chỉ 18-19 nhưng đã có trong tay rất nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm. Năng động, không ngại trải nghiệm, sẵn sàng chia sẻ, có chính kiến là những tính từ miêu tả Gen Z. Các Gen Z còn là những Influencer trong chính cộng đồng của mình, có ảnh hưởng tích cực tới những người xung quanh.

Brand New Name và những cái tên mới nổi

BRAND NEW NAME là cuộc thi tìm kiếm gương mặt đại sứ đóng vai trò là một Influencer có đam mê, am hiểu và thích khám phá những xu hướng truyền tải mới lạ trên nền tảng Digital. Đây là sân chơi để các bạn Gen Z khẳng định bản thân thông qua việc truyền tải những giá trị cốt lõi, bản chất của ngành Digital Marketing; giúp cộng đồng hiểu được ý nghĩa và vai trò của Digital Marketing trong thời đại số.

Mỗi Gen Z là một độc bản không thể sao chép - Ảnh 1.

Họa tiết vân tay cách điệu thể hiện dấu ấn cá nhân riêng biệt là hình ảnh nhận diện của chương trình cũng giống như mỗi màu sắc thú vị từng Gen Z lan toả. Cuộc thi do FPT Skillking – Hệ thống đào tạo Fullstack Digital Marketing thuộc Tổ chức giáo dục FPT tổ chức.

Người chiến thắng sẽ trở thành Đại sứ FPT Skillking với giải thưởng trị giá 50.000.000vnđ. Sau hơn 02 tháng phát động cuộc thi, top 04 thí sinh xuất sắc đã lộ diện với giải:

Mỗi Gen Z là một độc bản không thể sao chép - Ảnh 2.

Trần Nhựt Hoàng – chàng sinh viên năm 3 ngành Ngôn ngữ Anh, ĐH KHXH&NV TP. Hồ Chí Minh. Nhựt Hoàng là một Gen Z có trách nghiệm và quyết tâm theo đuổi đam mê đến cùng. Vòng Chung kết cuộc thi diễn ra trong hoàn cảnh TP. Hồ Chí Minh thực hiện dãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Chính phủ. Bản thân Hoàng là một F0 đang thực hiện điều trị và cách ly tập trung và đã từng có ý nghĩ từ bỏ cuộc thi.

Niềm đam mê Digital Marketing đã giúp Hoàng có thêm động lực tham gia cuộc thi mặc cho vô vàn trở ngại. Thực hiện thuyết trình Online trong điều kiện bình thường đối với các thí sinh khác cũng không thể tránh khỏi sai sót và hồi hộp. Đối với Hoàng, quá trình tham dự Vòng chung kết còn gặp trắc trở hơn khi không có wifi và đường truyền kém. Một mình Hoàng không có ai hỗ trợ.

Bản thân sức khoẻ đã tạm ổn nhưng cảm giác đau đầu và mệt mỏi không thể tránh khỏi, Hoàng vẫn xuất sắc thuyết trình bài làm một cách mạch lạc và rõ ràng. Bài làm của Hoàng được đánh giá cao về chuyên môn cũng như ý tưởng. Câu chuyện của Hoàng là niềm vui, niềm hy vọng cho tất cả mọi người đang phải chống chọi với dịch bệnh.

Trần Thùy Linh – cô giáo Gen Z năng lượng, cá tính. Cô bạn sinh năm 1998 đang là một giáo viên dạy tiếng Anh được nhiều học viên yêu mến bởi giọng nói truyền cảm, cách truyền đạt dễ hiểu lại vô cùng dễ thương. Cô giáo Gen Z còn có profile cực khủng:

– Trưởng ban Tiếng Anh tại Hanoi Free Tour guide;

– Làm việc tại United Nations – Trụ sở Liên Hợp Quốc tại Việt Nam;

– Public Affairs Section Intern tại Đại sứ quán Hoa Kỳ.

Tuy tuổi đời còn khá trẻ nhưng Thuỳ Linh đã có rất nhiều trải nghiệm đáng giá tại các tổ chức phi chính phủ và quốc tế. Đến với Digital Marketing, Linh mong muốn được phát triển bản thân hơn trong những lĩnh vực mới.

Mỗi trải nghiệm, Linh đều kể lại và chuyển tải vào đó nguồn động lực giúp các bạn trẻ khác thêm tự tin, bản lĩnh và dám làm những điều mình thích. Digital Marketing đối với Linh là một chân trời mới, Linh mong muốn nhờ vào Digital Marketing cô giáo Gen Z có thể trao nhiều giá trị hơn nữa tới cộng đồng yêu tiếng Anh.

Lê Huỳnh Tố Trân – Cô sinh viên năng nổ của ĐH Kinh tế-Luật, TP. Hồ Chí Minh. Cô sinh viên Gen Z này là một người yêu thích viết lách, năng động và nhiệt tình tham gia các câu lạc bộ để trau dồi kỹ năng và sự tự tin ở bản thân.

Ngoài viết lách, Tố Trân còn là một Gen Z đa tài với khả năng thiết kế. Đây đều là những kỹ năng tốt có thể bổ trợ công việc Digital Marketing sau này. Đối với ban giám khảo, Tố Trân là một bạn trẻ triển vọng với tư duy sáng, khả năng giao tiếp và kết nối tốt. Ngay từ vòng đầu, Tố Trân đã thể hiện sự đam mê với Digital Marketing và không ngại chia sẻ những kiến thức mình có được.

Đinh Minh Hạnh – Nữ sinh chuyên ngành Marketing, ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Cảm nhận ban đầu của ban tổ chức về Hạnh đó là một cô gái dịu dàng và nhẹ nhàng. Càng đi sâu vào các vòng trong, Minh Hạnh càng thể hiện mình là một đối thủ đáng gờm.

Cô bạn Gen Z không chỉ có kiến thức nền tốt về Marketing mà còn tích cực học hỏi bằng việc trở thành thực tập sinh tại các công ty để trau dồi kỹ năng và kinh nghiệm thực tế. Chính những bài học quý giá khi đi làm đã giúp Minh Hạnh tự tin tham gia cuộc thi.

Tất cả các thí sinh tham gia đều là những Gen Z xuất sắc. Các bạn chinh phục ban giám khảo bởi sự sáng tạo, thông minh và năng lượng tích cực. Với tiêu chí tìm ra những Influencer tiềm năng có ảnh hưởng trong cộng đồng giới trẻ, Brand New Name là bước đệm để Gen Z bứt phá thể hiện bản thân.