Dự án Mỹ phẩm S2B được thực hiện bởi nhóm ND gồm các thành viên: Minh Thi – Đức Hoàng – Bích Nghiêm – Minh Đức – Bảo Anh.
Giảng viên hướng dẫn: Trần Bình Trọng – Hà Đăng Khôi.
S2B mang đến những sản phẩm chất lượng cùng nhiều tips làm đẹp thú vị cho phái nữ.
Làm đẹp đã trở thành lĩnh vực vô cùng phổ biến trên thị trường hiện nay, đó là cơ hội nhưng cũng đặt thách thức rất lớn cho S2B bởi sự cạnh tranh khốc liệt từ nhiều thương hiệu uy tín.
Với mục tiêu tối ưu SEO cho website S2B lần này, nhóm đã đặt KPI cho thời gian 3 tháng để tăng traffic, đưa các bài viết chứa key chính lên trang 1 của công cụ tìm kiếm Google.
Sau quá trình thực hiện chiến dịch, sự phối hợp ăn ý và làm việc hiệu quả giữa các thành viên trong nhóm đã giúp S2B thu về những số liệu ấn tượng:
- Traffic tính từ thời điểm nhận website đến khi hoàn thành dự án tăng vượt KPI 500, một số từ khóa được lên trang 1 từ top 1 đến top 9. Lượng link liên kết khá cao đến từ các forum và social uy tín.
- Tổng số liên kết nhận được tính từ Google search console là 1.661
- Các liên kết đến từ các social khá uy tín như scoop it, pinterest, linkhay,blogpost,… với lượng link liên kết khá cao
- Backlink tăng đột biến, tỷ lệ backlink dofollow gần 90%
- S2B sở hữu những ref domains chất lượng đến từ VnExpress, dantri,.. Và các domains có DR> 50
- Số lượng organic keywords và traffic tăng đột biến, đỉnh điểm là trên 1000 organic key được cập nhật với 10 key top trang 1.
Nội dung học kỳ 2: SEO EXECUTIVE.
- Đào tạo SEO cung cấp kiến thức nền tảng về kỹ năng tìm kiếm thông tin, nghiên cứu số liệu trên nền tảng số
- Xây dựng nền tảng website và những nguyên tắc về UX/UI, sitemap, usersflow, wireframe
- Tổng quan về các nền tảng media – Search, Social, Email marketing
- Phân tích dữ liệu và tối ưu quảng cáo
- Thực hành xuyên suốt khóa học trên tất cả 4 nền tảng: Nghiên cứu và phân tích thị trường trên nền tảng số, Thiết kế và xây dựng website trên WordPress, thiết lập chiến dịch Email Marketing, Web & Google Analytics