Nguyễn Anh Minh – Hành trình trở thành sinh viên xuất sắc tại FPT Skillking: Khát vọng và nỗ lực không ngừng

Là 1 trong 8 Sinh viên Xuất sắc học kỳ Spring 2024, Nguyễn Anh Minh là minh chứng cho tinh thần nỗ lực và kiên trì của nhà FPT Skillking. Từ việc kinh doanh sách trực tuyến đến việc học ngành Digital Marketing, cậu bạn đã vượt qua nhiều thử thách và đạt được thành công ấn tượng, trở thành nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ trong số đọc kỳ này.

Nguyễn Anh Minh, một chàng trai trẻ đầy nghị lực, hiện đang kinh doanh sách trên các nền tảng Shopee và Facebook. Từ một sinh viên ngành kinh tế bất động sản đến sinh viên xuất sắc ngành Digital Marketing tại FPT Skillking, Minh đã chứng minh rằng khủng hoảng tuổi trẻ có thể trở thành bàn đạp cho những thay đổi lớn lao trong cuộc đời.

Từ khủng hoảng tuổi 20 đến quyết định thay đổi cuộc đời!

Nguyễn Anh Minh từng theo học ngành kinh tế bất động sản nhưng ở độ tuổi 20, một giai đoạn đầy biến động và thử thách đối với nhiều người trẻ. Những áp lực về học tập, tương lai và cuộc sống đã khiến Minh phải đối mặt với những quyết định khó khăn. Vì vậy cậu bạn đã quyết định nghỉ học để tìm hướng đi mới cho bản thân mình.

Giai đoạn sau đó cậu bạn cũng bắt đầu tự kinh doanh, trong quá trình đó, Minh nhận ra việc không thể tăng trưởng doanh thu là một vấn đề lớn. Sau nhiều lần tìm kiếm giải pháp trên mạng, cậu bạn quyết định đầu tư bài bản bằng cách tham gia khóa học 2 năm Full-stack tại FPT Skillking. “Mục tiêu của mình là ứng dụng các kiến thức được học để phát triển việc kinh doanh hiện có trên các nền tảng như Facebook, Google, và các sàn thương mại điện tử” – Minh chia sẻ. Minh tin rằng việc trang bị kiến thức công nghệ từ gốc sẽ giúp bạn vượt qua các rào cản trong kinh doanh và mở ra nhiều cơ hội mới trong công việc.

Và việc trở thành sinh viên xuất sắc tại FPT Skillking là một minh chứng cho sự nỗ lực và quyết tâm ấy. Chia sẻ niềm vui khi biết tin, bản thân cũng khá bất ngờ nhưng với tinh thần luôn đặt tiêu chuẩn cao trong công việc và học tập thì thành quả này hoàn toàn xứng đáng với cậu bạn.

Anh 1 13
Nguyễn Anh Minh trong Lễ Tôn Vinh Sinh viên Xuất sắc học kỳ Spring 2024 vừa qua.

Nỗ lực để trở thành phiên bản tốt nhất!

Kiến thức sau mỗi kỳ học giúp Minh tối ưu hóa việc kinh doanh trên các nền tảng rất nhiều. “Đã có nhiều giảng viên hướng dẫn mình và mỗi người lại mang đến những cảm xúc, giá trị khác nhau. Mình đã có thêm động lực từ thầy Nguyễn Hoàng Giang, khả năng chuyên môn và sự chuyên nghiệp từ cô Nga, cô Du, năng lực tự nghiên cứu từ cô Phượng, và khả năng tư duy từ cô Hiền” –  Minh cho biết. 

Sự đa dạng trong phương pháp giảng dạy và kiến thức của các giảng viên tại FPT Skillking đã giúp Minh không chỉ nắm vững kiến thức mà còn áp dụng vào thực tiễn một cách hiệu quả.

Anh 2 14
Nguyễn Anh Minh (áo xanh) trong buổi bảo vệ đồ án đầy tâm huyết cùng nhóm.

Mặc dù, việc học ca tối chính là rào cản lớn nhất để đạt hiệu suất cao trong học tập, “Sau một ngày làm việc mệt mỏi thì không dễ để nhồi thêm kiến thức vào đầu. Tuy nhiên, thói quen học thêm triền miên từ cấp 2 và cấp 3 đã rèn luyện cho mình khả năng vượt qua sự mệt mỏi. Vì vậy, trước khi vào học nên ăn uống nhẹ để lấy năng lượng cho não bộ hoạt động hiệu quả nhất,vì có thực mới vực được đạo. Tuy nhiên, đừng nên ăn đến căng da bụng, lúc đó chỉ muốn ngủ thôi” – Minh chia sẻ bí kíp.

Những buổi học ngoại khóa về kỹ năng mềm cũng là một phần kỷ niệm giúp Minh hình dung được tiêu chuẩn chuyên môn của tập đoàn FPT và nhận ra bản thân cần phải nỗ lực hơn nữa để phát triển bản thân từng ngày.

Khó khăn tạo nên thành công!

Với kinh nghiệm 3 kỳ liên tục làm trưởng nhóm, khó khăn lớn nhất đối với Minh không phải là vấn đề kiến thức mà là vấn đề con người. Làm sao để kết nối các thành viên và phát huy trí tuệ tập thể luôn là thách thức – “Mình nên tôn trọng sức lao động của các thành viên bằng việc giữ nguyên phần mọi người làm hay hướng đến kết quả cao hơn bằng việc tự sửa chữa đồ án. Đó đều là những quyết định khó khăn”. 

Luôn nhắc nhở bản thân không được ngủ quên trước chiến thắng, sau khi tốt nghiệp, Minh dự định sẽ cải thiện ngoại ngữ để tìm kiếm thử thách và chứng minh giá trị bản thân ở một môi trường bên ngoài. “Công việc hiện tại của mình đang rất tốt, tuy nhiên mình vẫn thấy bản thân còn những tiềm năng chưa khai phá và công việc hiện tại chưa phải là đích đến cuối cùng” Minh khẳng định.

Đừng bỏ cuộc nếu bạn chưa làm hết sức!

Bằng cách kiên trì và không từ bỏ, SVXS Nguyễn Anh Minh hy vọng các bạn trẻ “Đừng bao giờ bỏ cuộc” các bạn sẽ có cơ hội đạt được những thành công lớn trong tương lai, giống như Minh đã từng vượt qua khó khăn và đạt được những thành tựu đáng kể trong lĩnh vực Digital Marketing.

Anh 3 16
Bên cạnh Nhà trường thì Gia đình luôn là nguồn động lực to lớn nhất giúp Anh Minh vượt qua mọi khó khăn và thử thách trong cuộc sống.

“Cho dù là miếng giấy vệ sinh, hoặc là cái quần lót cũng có giá trị của nó” một câu nói từ bộ phim “Quốc sản 007” của Châu Tinh Trì mà Nguyễn Anh Minh rất yêu thích không chỉ mang lại tiếng cười mà còn chứa đựng ý nghĩa sâu sắc. 

Chia sẻ với FPT Skillking, câu nói này luôn nhắc nhở Minh không nên tự hạ thấp bản thân mình. Dù là những vật dụng tưởng chừng như tầm thường và ít được chú ý nhất, chúng vẫn có giá trị và vai trò riêng. Tương tự, mỗi con người đều có giá trị riêng biệt và đóng góp đặc biệt cho xã hội. Với tư duy này, Minh không chỉ giữ được sự tôn trọng đối với mọi người xung quanh mà còn xây dựng lòng tự tin và ý thức về giá trị bản thân, tạo động lực để anh không ngừng phấn đấu và vượt qua mọi thử thách. Câu nói này chính là kim chỉ nam giúp cậu bạn duy trì sự kiên trì và quyết tâm trong cuộc sống và sự nghiệp, nhắc nhở bản thân rằng mỗi cá nhân đều đáng giá và có thể tạo nên sự khác biệt.

Anh 4 16
Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Hà Mi là hai gương mặt nổi bật toả sáng tại Lễ Tôn Vinh Sinh viên Xuất sắc học kỳ Spring 2024.

Nguyễn Anh Minh – một tấm gương sáng về sự nỗ lực và kiên trì trong học tập cũng như công việc. Chúc Minh sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai và hy vọng những kinh nghiệm, chia sẻ của SVXS kỳ này sẽ là nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ khác!

 

Ngọc Anh

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *