Series Trải lòng về chuyện nghề Marketing lên sóng số đầu tiên cùng diễn giả Trần Thị Thuỳ Dương – Giảng viên FPT Skillking đã có buổi chia sẻ đặc biệt và vô cùng ấm cúng cùng các bạn sinh viên đến tham dự. Diễn ra vào đầu tuần vừa qua (22/04), hoạt động này là số thứ 3 trong tháng của nhà FPT Skillking với chủ đề và phong cách hoàn toàn mới.
Buổi Talkshow “private” ấm cúng nhưng cũng đông không tưởng của nhà FPT Skillking khi nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các bạn sinh viên.
Đến với buổi Nhỏ To đặc biệt này, chúng ta cùng bàn luận về chủ đề được rất nhiều Marketer băn khoăn hiện nay đặc biệt là những bạn content đó là “người làm content marketing trong mắt người ta” sẽ như thế nào? Liệu người làm content dễ bị thay thế như lời đồn? Để trả lời những câu hỏi đó các bạn hãy cùng ngồi lại và lắng nghe những chia sẻ của diễn giả Trần Thị Thuỳ Dương cùng host Nguyễn Hoàng Giang – Giảng viên FPT Skillking trong buổi Talkshow đầu tuần qua nhé!
“Theo tài liệu đã thu thập được thì nhu cầu tuyển dụng content hiện nay đang giảm do AI đã ra đời, tuy nhiên Content AI không thể đảm bảo chất lượng nội dung một cách hoàn hảo. Khác với máy móc con người chúng ta có yếu tố cảm xúc – một trong những yếu tố quan trọng giúp người làm content dễ dàng kết nối với khách hàng hơn” – cô Thuỳ Dương chia sẻ.
Một số cuốn sách được diễn giả Trần Thị Thuỳ Dương bật mí giúp nâng cao tính sáng tạo và góc nhìn cho một Marketer cần có.
Bên cạnh những lầm tưởng của sinh viên về chuyện nghề làm content thì diễn giả đưa ra một số sai lầm khiến bản thân trở thành “con sen” trong ngành. Đây là những kinh nghiệm mà bản thân diễn giả đã rút ra sau nhiều năm làm nghề đó là tư duy đóng, không đo lường chả biết content mình viết ra có hiệu quả hay mang lại điều gì, khi mới bắt đầu viết các bạn có cái tôi rất cao, áp dụng một mẫu kế hoạch và một ý tưởng cho nhiều chiến dịch và cuối cùng là học nhiều mà ít chuyên sâu. Từ những sai lầm đó sinh viên có thể rút ra những bài học cho riêng mình và thay đổi bản thân một cách phù hợp.
Các bạn sinh viên tuy đến từ nhiều độ tuổi nhưng ai ai cũng rất hào hứng về phần chia sẻ của diễn giả.
Để trở thành một ứng viên tiềm năng cho vị trí content marketing chúng ta cũng cần có sự bài bản về tư duy lập kế hoạch, cố gắng xây dựng tư duy qua nhiều góc độ. Cô Thuỳ Dương cũng nhấn mạnh phải nâng cao hiệu suất performance “đừng cố gắng viết quá nhiều mà hãy tập trung vào điều khách hàng cần”.
“Muốn một content HIGH phải nắm INSIGHT” thay vì làm việc một mình chúng ta hãy tạo ra một phạm vi công việc mở rộng, chúng ta càng xây dựng một môi trường làm việc chung và đoàn kết, mở rộng tư duy thì chắc chắn các bạn sẽ phát triển hơn trong tương lai.
Chia sẻ, lắng nghe và đặt bản thân vào những mối quan tâm của sinh viên, cô Trần Thị Thuỳ Dương đã rất khéo léo trong buổi Talkshow vừa qua.
Những nỗi lòng “không ai thấu” của content marketing nay đã được “giải tỏa” thông qua buổi chia sẻ của cô Trần Thuỳ Dương. Ngoài việc “tâm sự mỏng” về những câu chuyện nghề, sinh viên còn có cơ hội đặt câu hỏi cho diễn giả khép lại buổi Private Talkshow Để Content thoát kiếp “Con-sen” thành công. Hẹn gặp lại các bạn trong số Nhỏ to sau nhé!
Ngọc Anh