Top những cuốn sách marketing hay mà một marketer không được bỏ lỡ

Sách là một trong những công cụ lưu giữ các bài học tuyệt vời của nhân loại. Với người làm marketing, sách không chỉ cho bạn những kiến thức nền tảng, nó còn chứa đựng những lối tư duy tìm hiểu thị trường và khách hàng bất biến qua nhiều năm. Tuy nhiên, thời gian của chúng ta có hạn và đọc gì là vấn đề mà rất nhiều bạn marketer mới vào nghề băn khoăn. Dưới đây sẽ là top những cuốn sách Marketing nền tảng không thể bỏ qua.

Nguyên Lý Marketing

Nguyên Lý Marketing
Nguyên Lý Marketing

Nguyên Lý Marketing là một trong những cuốn sách Marketing có thể xem như đại cương dành cho những người mới bước chân vào lĩnh vực marketing. Nó cho bạn rất nhiều những góc nhìn cơ bản nhất với các ví dụ mang tính thực tế cao. Những kiến thức trong đó luôn liên tục được cập nhật, đổi mới nhằm mang đến sự chính xác và góc nhìn hợp thời đại dành cho người đọc. 

Xuyên suốt 20 chương, những khái niệm được tác giả phân tích chi tiết nhất và đặt chúng trong bối cảnh mà marketing ngày càng khác đi trong một thị trường cạnh tranh. Những lý thuyết thực tế, những ví dụ điển hình trực quan trong cuốn sách này sẽ mang đến cho bạn những nền tảng vững vàng nhất khi làm nghề. Với giá trị mà nó mang lại, đây chắc chắn sẽ là một trong những cuốn sách phải mua đầu tiên của mỗi người.

Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số

Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số
Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số

Khách hàng luôn là tâm điểm của những người làm Marketing và Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số sẽ là cuốn sách giúp cho bạn luôn níu kéo và thu hút khách hàng một cách hiệu quả nhất. Không chỉ vậy, nó còn cho bạn những chỉ dẫn để trở nên thành công hơn trong một thị trường có quá nhiều thương hiệu cạnh tranh. Làm sao để thương hiệu của bạn nổi trội trong tâm trí khách hàng? Xây dựng thương hiệu sao cho hiệu quả? Rất nhiều câu hỏi hóc búa đều được tổng hợp và giải đáp trong nội dung của cuốn sách này.

Không vồ vập đi vào những nội dung vi mô, cuốn sách đi từ góc nhìn vĩ mô về thế giới mà chúng ta đang sống, cách mà nó vận hành và hướng thay đổi của nó. Đi sâu hơn, bạn sẽ được tìm hiểu về hành trình khách hàng đã và đang diễn ra như thế nào dưới tác động của cuộc sống số. Cuối cùng, cuốn sách mang tới cho bạn những chiến thuật đơn giản và hiệu quả để cải thiện doanh thu.

Định Vị – Cuộc Chiến Giành Tâm Trí Khách Hàng

Định Vị – Cuộc Chiến Giành Tâm Trí Khách Hàng
Định Vị – Cuộc Chiến Giành Tâm Trí Khách Hàng

Khách hàng không có quá nhiều vị trí trong đầu để nhớ về thương hiệu. Khi được hỏi về những thương hiệu mà họ biết trong một lĩnh vực nào đó, phần đa đều không nhớ quá được 3 thương hiệu. Vậy làm sao để thương hiệu của bạn đứng vững được ở 1 trong 3 vị trí này? Định Vị – Cuộc Chiến Giành Tâm Trí Khách Hàng sẽ cung cấp cho bạn những góc nhìn và ý kiến xây dựng để tìm ra con đường đúng đắn nhất trong việc đặt dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Đây không phải là quyển sách chỉ cho bạn trực tiếp cách làm sao để giành được tâm trí khách hàng. Tuy nhiên, nó giúp bạn xây dựng được tư duy và tầm nhìn để đưa ra được những định hướng phát triển riêng hiệu quả nhất, đưa doanh nghiệp lên vị trí cao hơn. Cuốn sách tập chung cho bạn biết những điều bạn vẫn đang sai và cách để tránh ra khỏi những sai lầm tư duy cố hữu.

22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing

Quy Luật Bất Biến Trong Marketing
Quy Luật Bất Biến Trong Marketing

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao doanh nghiệp này làm thế này, tại sao doanh nghiệp khác lại thành công? Tại sao luôn có một số sự giống nhau trong các chiến dịch? Mọi thứ trong Marketing có đang vận hành theo quy luật nào đó không? Đây sẽ là cuốn sách rất phù hợp với bạn. 

Trong cuốn sách 22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing, mọi thứ không chỉ cần một chiến lược rõ ràng, một đội ngũ lành nghề, sự chuẩn bị kỹ lưỡng mà tất cả cần đi theo những quy luật mang tính bất biến vẫn đang vận hành hàng ngày. Rõ ràng là không có cuốn sách Marketing nào chắc chắn mang bạn tới thành công, tuy nhiên với những quy luật bất biến, bạn sẽ né ra được khỏi những thất bại mà nhiều người đã gặp phải. Đồng thời, việc vận dụng những quy luật này sẽ giúp quá trình marketing được thuận lợi, mang doanh nghiệp đến với thành công.

22 Quy Luật Bất Biến Trong Xây Dựng Thương Hiệu

22 Quy Luật Bất Biến Trong Xây Dựng Thương Hiệu
22 Quy Luật Bất Biến Trong Xây Dựng Thương Hiệu

Làm sao để xây dựng được một thương hiệu thành công? Cocacola, Nike hay hàng loạt các thương hiệu ngoài kia đã làm gì để có được sự thành công như ngày hôm nay? Với những nội dung cô đọng, ngắn gọn, nhưng vẫn rất đầy đủ sẽ cho bạn những triết lý bất biến về marketing. Không chỉ vậy, nó còn bao hàm rất nhiều những ví dụ rõ ràng với sự thành công của các doanh nghiệp khổng lồ như Volvo, Rolex…

Thông qua cuốn sách Marketing, người đọc sẽ được tiếp cận với tư duy làm tiếp thị đỉnh cao của các marketing Al và Laura Ries. “Cách duy nhất để vượt trội trong thương trường ngày nay là phải xây dựng sản phẩm hay dịch vụ của mình thành một thương hiệu – một thương hiệu thực sự”.

Marketing Giỏi Phải Kiếm Được Tiền

Marketing Giỏi Phải Kiếm Được Tiền
Marketing Giỏi Phải Kiếm Được Tiền

Marketing nên được nhìn nhận như thế nào trong bộ máy doanh nghiệp? Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang không coi trọng marketing. Nếu doanh nghiệp gặp vấn đề trong kinh tế, Marketing sẽ là đội nhóm đầu tiên bị cắt giảm. Phần đa người làm marketing đang nhìn quá nhiều những thứ hào nhoáng, những bài thuyết trình, các diễn giả nổi tiếng mà quên mất rằng nhiệm vụ của mình là bán hàng cho doanh nghiệp. Người làm marketing thường hướng đến những tác động dài hạn trong tương lai nhưng doanh nghiệp lại cần phải thấy được doanh số thay đổi sớm. 

Với Marketing Giỏi Phải Kiếm Được Tiền, bạn sẽ được đi hết qua những chiến lược bán hàng ngoạn mục giúp mang lại doanh thu và bán hàng cho doanh nghiệp. Lật dở đến những trang cuối cùng, bạn sẽ hiểu được thực sự về bản chất của marketing. Với những người mới, tư duy được truyền tải trong cuốn sách Marketing này chắc chắn sẽ là một trong những điều thực sự bổ ích với bạn.

Những Sai Lầm Đắt Giá Trong Marketing

Học hỏi từ những chiến dịch thành công chưa chắc đã giúp bạn đến với thành công nhưng các thất bại chắc chắn sẽ cho bạn bài học để không mắc phải nó. Đó là mục tiêu của cuốn sách Những Sai Lầm Đắt Giá Trong Marketing. Điều gì đã khiến những ông lớn dần mất đi vị thế của mình? Những sai lầm của họ là gì? Tất cả sẽ được phân tích cụ thể và chi tiết trong cuốn sách Marketing này.

Những Sai Lầm Đắt Giá Trong Marketing
Những Sai Lầm Đắt Giá Trong Marketing

Với phương trâm: “Những điều học hỏi được từ sai lầm là món quà tuyệt vời nhất mà bạn có thể nhận được. Hãy chiêm nghiệm cuốn sách Marketing này!” – Ken Blanchard, đồng tác giả cuốn The one minute manager (Vị giám đốc một phút). Cuốn sách Marketing này chắc chắn sẽ mang đến nhiều kiến thức bổ ích và quan trọng để định hướng công việc cho bạn.

Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền?

Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền?
Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền?

Chúng ta thường đi tìm cách để bán hàng, lý do cho sự thành công, thất bại của một chiến dịch mà quên đi rằng thứ cốt lõi nhất cần phân tích là khách hàng. Tại sao khách hàng lại chi tiền cho sản phẩm, dịch vụ? Điều gì đã và đang giúp cho các thương hiệu lớn bán hàng triệu sản phẩm. Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền? là một trong những cuốn sách Marketing rất đặc biệt được rút ra từ những nghiên cứu vô cùng chuyên sâu về bộ não con người với hơn 2000 tình nguyện viên. Những câu hỏi được đặt ra và trả lời trong cuốn sách Marketing đã chứng minh rất nhiều điều mà chúng ta đang nghĩ là không đúng, thay đổi hoàn toàn lối tư duy thông thường. Thấu hiểu lý do khách hàng chi tiền là cuốn sách Marketing cần thiết cho những ai đã và đang gặp những bế tắc trên con đường làm marketing.

Những Đòn Tâm Lý Trong Thuyết Phục

Những Đòn Tâm Lý Trong Thuyết Phục
Những Đòn Tâm Lý Trong Thuyết Phục

Giữa muôn ngàn thương hiệu, làm sao để thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm của thương hiệu mà không phải đối thủ? Tại sao năng lực thuyết phục khách hàng hiệu quả của nhiều người lại khác nhau? Mặc dù không phải là một trong những cuốn sách Marketing, tuy nhiên những kiến thức trong đó sẽ vô cùng hữu hiệu cho những ai đang bế tắc trên còn đường thuyết phục khách hàng.

Nội dung cuốn sách xoay quanh việc phân tích các yếu tố khiến con người thay đổi quyết định là cam kết và nhất quán, khan hiếm, đáp trả, bằng chứng xã hội, uy quyền và thiện cảm. Vận dụng nhuần nhuyễn những yếu tố này sẽ giúp cho bạn thuyết phục khách hàng một cách triệt để.

Khác Biệt Hay Là Chết

Khác Biệt Hay Là Chết
Khác Biệt Hay Là Chết

Khác Biệt Hay Là Chết là cuốn sách Marketing được đánh giá rất cao ngay kể từ khi ra mắt và đến nay, nó vẫn có một vị thế không hề nhỏ. Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn trong cùng một ngành hàng, mặt hàng. Nếu không có sự khác biệt cho chính mình, những thương hiệu khác hoàn toàn có thể lấy mất khách hàng trước mắt bạn. Làm sao để thương hiệu của bạn in được dấu ấn trong tâm trí khách hàng? Những ví dụ thực tế trong cuốn sách Marketing sẽ là ví dụ thực tế nhất để cho bạn hiểu được tầm quan trọng của sự khác biệt cũng như tìm được nét riêng cho thương hiệu.

Hiệu Ứng Lan Truyền

Trong truyền thông, sự viral hay lan truyền của những nội dung marketing là rất mạnh mẽ, mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên làm thế nào để tăng được khả năng lan truyền của các nội dung nhằm mang đến hiệu quả truyền thông cho doanh nghiệp? Hiệu Ứng Lan Truyền là cuốn sách cung cấp cho bạn những thông tin liên quan đến các nghiên cứu về tâm lý, giải đáp những vấn đề liên quan đến cách mà hiệu ứng lan truyền được diễn ra và những thứ tác động vào nó.

Trên đây là những cuốn sách marketing tuyệt vời một Marketer không thể bỏ lỡ. Những kiến thức trong đó sẽ đóng vai trò nền tảng, định hình lối tư duy làm việc, giúp bạn tiến xa hơn trên con đường phát triển. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *