Search Intent là gì? Phương pháp cải tiến Content SEO?

Hành trình đem đến những kết quả tìm kiếm chất lượng cho người dùng của Google liên tục thay đổi trong vài năm qua. Google đã phát triển đáng kể để cung cấp chính xác những gì người dùng đang tìm kiếm mà không chỉ dựa vào các yếu tố SEO truyền thống.

Xuyên suốt quá trình ấy, ý định tìm kiếm – Search Intent, đã trở thành yếu tố ngày càng quan trọng, chi phối kết quả tìm kiếm nhiều hơn các yếu tố xếp hạng SEO cũ như backinks, thẻ tiêu đề (title tags)… của bài viết. Thậm chí Domain Authority giờ đây không còn quan trọng như giai đoạn 2010 – 2015.

Cách nhìn nhận về Search Intent không thay đổi so với những năm 2000

Có 2 cách phân loại Search Intent thường gặp trong những năm vừa qua.

Kiểu phân loại đầu tiên hầu hết ai cũng biết:

  • Điều hướng (Navigational)
  • Thông tin (Informational)
  • Giao dịch (Transactional)

Phương pháp này bắt nguồn từ một bài báo review năm 2002 của Andrei Broder tại Altavista.

Định nghĩa Search Intent của Broder
Search Intent review năm 2002 của Andrei Broder tại Altavista

Bài viết của Broder định nghĩa từng loại Search Intent như sau:

  • Điều hướng: Mục đích trước mắt là để truy cập vào một trang web cụ thể.
  • Thông tin: Mục đích là để có được một số thông tin giả định trên nhiều trang web khác nhau.
  • Giao dịch: Mục đích là để thực hiện một số hoạt động trên website.

Đến đầu những năm 2010, Google bắt đầu đề cập tới vấn đề phân loại Search Intent này. Họ đưa ra khái niệm “Micro Moment” – thời điểm tích tắc mà ý định người dùng lên cao nhất, và phân các ý định tìm kiếm thành:

  • Tôi muốn biết (Know)
  • Tôi muốn đi (Go)
  • Tôi muốn làm (Do)
  • Tôi muốn mua (Buy).

Micro moment khái niệm search intent năm 2010

So với “Điều hướng, Thông tin và Giao dịch” thì dường như cách phân chia ý định tìm kiếm này của Google gần gũi với người dùng hơn.

2 hệ thống phân loại truyền thống trên giúp newbie nhanh chóng nắm bắt được bản chất của Search Intent. Nhưng trong việc tìm hiểu ý định tìm kiếm của người dùng, chúng không thực sự chính xác. Vì có những từ khoá mang ý định tìm kiếm quá rộng hoặc chồng chéo.

Ví dụ với từ khoá “kính bơi có độ cận”, bạn nghĩ người dùng muốn tìm hiểu về khái niệm kính bơi có độ cận, hay muốn mua kính bơi có độ cận?

Xu hướng search intent khác nhau: tìm hiểu, mua sắm

SERPs cho “kính bơi có độ cận” mang 2 intent khác nhau: tìm hiểu và mua sắm

Nhận định đúng ý định tìm kiếm của người dùng đằng sau mỗi truy vấn là cách để chuyên viên SEO và Content Creator cung cấp giá trị tốt hơn cho người dùng, và cải thiện kết quả công việc, tức là cải thiện chất lượng SEO. Và tầm quan trọng của SEO chắc tôi không cần nói đến nữa.

Làm thế nào phân loại ý định tìm kiếm?

Câu trả lời là: Hãy nhìn và phân tích SERP (trang kết quả tìm kiếm) trả về.

1. Ý định nghiên cứu thông tin

Đây là loại ý định phổ biến nhất, thông thường kết quả trả về sẽ bao gồm các cụm từ tìm kiếm tạo ra những kết quả học hỏi, nghiên cứu như trang: Wikipedia, giải thích khái niệm, các ví dụ học thuật, các bài viết (bài viết trên blog, bài viết chuyên sâu) và các tính năng SERP khác giúp người dùng tìm câu trả lời hoặc hỗ trợ tìm hiểu sâu một chủ đề nào đó.

Search intent Featured Snippets

Dạng Featured Snippets

Featured Snippets dạng Knowledge Carousels
Dạng Knowledge Carousels

2. Ý định tìm câu trả lời nhanh

Khác với ý định nghiên cứu, có nhiều người chỉ tìm kiếm khái niệm hoặc thông tin đơn giản. Họ không muốn phải click chuột vào link rồi ngồi nghiên cứu – họ chỉ muốn một câu trả lời nhanh chóng.

Lúc này, Google sẽ trả về kết quả tìm kiếm theo dạng hộp định nghĩa (Definition Boxes), hộp trả lời (Answer Boxes), hộp tính (Calculator Boxes), tỷ số thể thao… Do vậy, các link web sẽ có tỷ lệ nhấp (CTR) rất thấp trên kết quả tìm kiếm.

Search intent trả lời kết quả thời tiết

Kết quả thời tiết – người dùng muốn có một câu trả lời rõ ràng.

Search intent cho kết quả đổi tỷ giá

Đổi tỷ giá nhanh gọn – nhờ được Google hiển thị bằng Answer Box

Search intent biết nhanh về tỉ số

Ví dụ về hộp tỉ số thể thao, khi người dùng muốn biết nhanh về tỉ số

3. Ý định mua hàng

Ý định tìm mua hoặc nghiên cứu sản phẩm của người dùng khá rõ ràng, vì thế Google có xu hướng hiển thị các mục Mua sắm và các tính năng có mục đích mua bán khác. Kết quả tìm kết cũng trả về các link của các trang thương mại điện tử quen thuộc như Lazada, Tiki, hoặc Amazon… URL hiển thị dạng /san-pham/, hoặc danh mục /trang.

Search intent ý định mua thiết bị

Search Intent keyword “máy rửa chén đời mới”

Một số Shopping Box trả về trên SERPs thường là dấu hiệu rõ ràng của ý định giao dịch.

A33 search intent 09 1650452004

Kết quả mua sắm trang danh mục thương mại điện tử

Nhiều trang sản phẩm/ trang danh mục thương mại điện tử nổi bật (bên cạnh kết quả mua sắm) và đoạn trích đánh giá sản phẩm cũng là những dấu hiệu của ý định giao dịch.

4. Tìm kiếm địa điểm Local

Search intent trang thương mại điện tử

Kết quả tìm kiếm địa điểm Hà Nội

Các Local Pack – bộ kết quả địa điểm, những điểm đánh dấu địa lý (Geographic Markers) gần đây đã bắt đầu hiển thị trong các kết quả search.

Bản đồ Map hiển thị là dấu hiệu rõ dàng nhất của dạng ý định này. Khi Google nhận ra loại Intent này sẽ trả về các địa điểm Local.

Ngoài ra, sẽ xuất hiện bản đồ trong bảng tri thức (Knowledge Panel) khi ai đó hỏi về địa điểm.

Search intent theo ý định tìm kiếm địa điểm

Kết quả tìm kiếm trong bảng tri thức (Knowledge Panel)

Map thường nằm đầu kết quả tìm kiếm, là một dấu hiệu về ý định tìm kiếm địa điểm.

5. Ý định tìm kiếm trực quan (nhiều hình ảnh)

Khi nhu cầu người dùng muốn xem hình ảnh, các SERP sẽ xuất hiện 100 kết quả hàng đầu. Nếu các hình ảnh này đứng ở vị trí trong top 10 thì dấu hiệu Intent này càng rõ. Hoặc, khi 2 hàng kết quả trong 10 vị trí đầu tiên trả về là các trang web như Pinterest thì bạn có thể kết luận đây là Search Intent hình ảnh.

Search intent nhiều hình ảnh

Kết quả tìm kiếm bằng hình ảnh keyword “phòng ngủ màu đen”

Search intent hình ảnh trực quan

Image xuất hiện trong kết quả tự nhiên số 1

6. Ý định tìm kiếm video

Ban đầu, tôi định phân loại Video Intent cùng với hình ảnh là một danh mục Visual Intent, nhưng khi nghiên cứu kỹ hơn kết quả tìm kiếm, rõ ràng video thực sự là một loại ý định riêng biệt.

Kết quả tìm kiếm về các video, hình thu nhỏ video (thumbnail) và trích đoạn video nổi bật hiện đang trở nên phổ biến. Video đang trở nên quan trọng, xứng đáng được tách riêng là dạng Intent độc lập.

Search intent kết quả tìm kiếm video

Slide video này là dấu hiệu video intent phổ biến

Search intent dạng Video thumbnail

Video thumbnail là một dấu hiệu rõ ràng ý định tìm kiếm video

7. Ý định tìm các tin mới / tin thời sự (News Intent)

Khi chúng ta thấy xuất hiện các hộp câu chuyện (Story Box) nằm ở kết quả hàng đầu; hoặc ngay cả các link Tweet/Facebook về các mục xem nhiều trong những ngày/ tuần/ tháng trong bảng kết quả. Điều đó cho chúng ta biết rằng có một khối lượng lớn nội dung tin tức được tạo ra bởi chủ đề này.

Search intent theo ý định tìm tin mới

Top Stories trong kết quả tìm kiếm

8. Ý định tìm hiểu thương hiệu

Truy vấn có mục đích tìm hiểu thương hiệu thường xuất hiện ra kết quả là trang chủ thương hiệu link tới website.

Search intent mục đích tìm hiểu thương hiệu

Liên kết của trang web lớn là dấu hiệu rõ ràng của ý định thương hiệu.

9. Ý định hỗn hợp (Split Intent)

Intent cuối cùng giống kiểu ý định hỗn hợp. Split intent xuất hiện với các truy vấn không rõ ràng ý định.

Search intent dạng Split Intent

Bánh mì Việt Nam là một ví dụ cho Split Intent cơ bản

Bánh mì Việt Nam là một ví dụ cho Split Intent cơ bản, khi bảng kết quả tìm kiếm trả ra vừa Local Business, vừa Knowledge Graph, vừa tin tức gần đây.

Search intent ý định hỗn hợp

Với keyword Sheldon thì cũng là 1 split intent

Keyword Sheldon cũng là 1 Split Intent khi kết quả xuất hiện bao gồm người dùng có thể muốn nghiên cứu chương trình Young Sheldon (phim này khá hay), video clip, thời gian phát sóng trên TV, thông tin về Sheldon Cooper…

Trên đây là 9 Search Intent có thể nhận thấy rõ ràng từ SERPs. Dựa trên những dấu hiệu, bạn có thể chọn lọc ý định tìm kiếm cho từ khoá muốn nhắm đến và triển khai bài viết gồm những thành phần phù hợp, giúp tranh hạng hiệu quả hơn.

Case study của GTV SEO

Mặc dù, tôi chỉ vừa hoàn thành nghiên cứu này gần đây, nhưng cũng đã áp dụng được vào các dự án của GTV SEO với nhiều dấu hiệu tích cực.

Dưới đây là hình ảnh về xếp hạng từ khoá của một trong những bài viết về chủ đề nội thất – được áp dụng Search Intent.

GTV SEO áp dụng search intent triển khai content

GTV SEO nghiên cứu bộ từ khoá và intent cho các từ khoá quan trọng

Bạn có thể thấy vào ngày 21/2, bài viết chỉ có 11 từ khoá xếp hạng 1-3 trong tổng 378 từ khoá (chiếm chưa đến 3%). Đội ngũ GTV đã tiến hành nghiên cứu bộ từ khoá và intent cho các từ khoá quan trọng.

Ví dụ với từ khoá “mẫu nhà tắm hiện đại”, sau khi triển khai check lại intent, content của keyword này thuộc loại Visual Intent.

GTV SEO áp dụng Search intent đúng người dùng

Search intent với từ khoá “mẫu nhà tắm hiện đại”

Như vậy, bài viết cần cung cấp nhiều hình ảnh phù hợp để mang lại sự thoả mãn, đáp ứng đúng mong muốn của người dùng khi search.

Sau khi bổ sung, tối ưu hình ảnh và cải thiện content bằng cách chèn các entity liên quan đến chủ đề phòng tắm như: bồn cầu, vòi hoa sen, lavabo, gương, đèn chiếu sáng, cửa ra vào, vật liệu nội thất, chất liệu… đây là kết quả đạt được của “mẫu nhà tắm hiện đại” sau khi triển khai điều chỉnh content để phù hợp với loại intent từ 21/2 đến 11/3:

Kết quả tốt khi áp dụng đúng Search intent

Bảng kết quả sau khi điều chỉnh content để phù hợp với loại intent

Áp dụng với các keyword khác, kết quả tổng thể của URL như sau:

 search intent dựa vào SERPs

Kết quả tổng thể của URL – GTV SEO

Ngày 13/3, bài viết đã đạt được 65 từ khoá xếp hạng 1-3 trong tổng 871 từ khoá (chiếm 7,5%).

So với nửa tháng trước đó đã tăng hơn 4,5% từ khoá xếp hạng 1-3 trong tổng số từ khoá – đây là một kết quả tích cực.

Vì vậy, phương pháp nghiên cứu sâu Search Intent dựa vào SERPs để triển khai content đúng ý định người dùng mà tôi hướng dẫn trên rất đáng để thử.

Câu hỏi thường gặp & cân nhắc khi xác định Search Intent

“Làm thế nào khi không xác định được Intent rõ ràng của Keyword?”

Ý định tìm kiếm luôn đa dạng và cách hình thành ý định cũng khá phức tạp.

Người dùng có thể không biết họ đang tìm kiếm video khi họ tìm kiếm “cách thắt cà vạt”, nhưng chúng ta có thể lên top cho từ khoá tìm kiếm đó nếu có video hướng dẫn trong bài – sau cùng thì nó cũng nhằm mục đích hỗ trợ người dùng.

Một người dùng có thể không biết đến Search Intent dạng hình ảnh là gì khi tìm kiếm “ý tưởng sơn nhà đẹp”, nhưng phân tích SERPs sẽ giúp bạn phát hiện ý định tìm kiếm những mẫu hình đẹp về sơn nhà của người đó.

Việc phân tích này đem lại kết quả rất quan trọng là hiểu người dùng muốn gì rồi điều chỉnh nội dung bài viết của mình sao cho phù hợp.

“Khi nào tôi biết được ý định tìm kiếm đã thay đổi?

Khi ý định tìm kiếm thay đổi, nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nội dung của bạn. Bạn có thể phát hiện ra vấn đề này nhờ các công cụ hỗ trợ khác.

Nếu gặp phải tình trạng này, bạn sẽ mất vị trí top cho một từ khoá đã đứng nhất trong suốt 2 năm qua. Tỷ lệ chuyển đổi của bạn từ trang đó sẽ giảm.

Đó là điều bình thường trong cuộc sống của một SEOer. Và đây là lúc nội dung của bạn cũng cần phải thay đổi.

Khi điều đó xảy ra, đôi khi bạn có thể nhìn vào kết quả tìm kiếm và nghiên cứu lý do (ví dụ, một đối thủ cạnh tranh có nội dung tương tự chiếm lấy vị trí của bạn).

“Cách xác định Split Content như thế nào?”

Nếu SERP của 1 từ khoá có xuất hiện thứ như:

  • Ý định về tin tức, thời sự
  • Có dấu hiệu ý định nghiên cứu từ Wikipedia, hộp biểu đồ kiến ​​thức
  • Có dấu hiệu ý định trực quan từ các bộ video và đề xuất ý định video, hình ảnh trong điều hướng
  • Có dấu hiệu ý định tìm kiếm địa điểm từ một bộ kết quả địa điểm trong 20 kết quả hàng đầu

Có lẽ là đây là một trong những từ khoá có ý định không rõ ràng nhất mà tôi từng nghiên cứu.

“Cách xử lý Split intent”

Sẽ luôn có kết quả tìm kiếm của 10 link đầu thể hiện ý định rõ ràng trên SERPs để bạn phát triển từ khoá đúng hướng với Search Intent của người dùng. Còn Split Intent sẽ cần chuyên viên SEO giàu kinh nghiệm đào sâu vào ý định người dùng để tìm ra Search Intent chính nhất.

Nhưng bạn biết mà, đôi khi chúng ta vẫn tìm kiếm mà không có ý định cụ thể nào cả. Do vậy hoặc là bạn lựa chọn nghiên cứu thêm hoặc bỏ qua những ý định như vậy.

Google ngày càng nhiều thông tin và không ngừng cải tiến bộ máy tìm kiếm. Đó là lí do người dùng luôn tra cứu trên công cụ tìm kiếm này.

Là một SEOer, bạn cũng cần như Google, cải tiến phương pháp, kỹ thuật của mình. Với mục tiêu đặt người dùng làm trọng tâm, tôi khuyến khích bạn áp dụng những kiến thức mà tôi vừa chia sẻ càng sớm càng tốt, trước khi bị ảnh hưởng quá nặng nề.

Nguồn: BrandsVietnam

li xi tet 06 li xi tet GDN 191 1 FSK

KHAI XUÂN QUÝ MÃO – NHẬN BÃO LÌ LÌ CÙNG FPT SKILLKING

NNNT Brandmodel poster

FPT Skillking “song kiếm hợp bích” cùng FPT Arena Multimedia với chủ đề nhận diện thương hiệu hiệu quả

anh 2

SVXS Xuân Thu – Dám thay đổi để sống đúng với đam mê

ds

Sinh viên FPT Skillking xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho chiến dịch truyền thông

anh 1

Dàn nghệ sĩ cá tính hội tụ tại sự kiện Hallo Night party Hà Nội

08 FAI Champion League 2022 1

Khai mạc Giải bóng FAI Champion League 2022 – sự trở lại của đường đua trên sân cỏ

aa

Chiến dịch lội ngược dòng ngoạn mục của Biti’s Hunter: Hiệu quả gấp 10 lần CocaCola, Pepsi

01 Company Visit LadiPage Việt Nam

Sinh viên FPT Skillking trải nghiệm thực tế một ngày làm việc của các Marketers chuyên nghiệp tại LadiPage Việt Nam 

ảnh 2 1

FPT Skillking trao 300 học bổng 50% ngành Digital Marketing

Ảnh 1

Khám phá Giờ học Doanh nghiệp siêu bổ ích cùng cô giáo Ưng Thị Ngọc Trang với sinh viên FPT Skillking

10 Hoạ mặt nạ Lạ thành cạ

“Hoạ mặt nạ – lạ thành cạ”: Thức quà tinh thần nhân dịp tết Trung Thu 2022 dành cho sinh viên nhà FAI 

HOC BONG TANG TOC 02

FPT Skillking triển khai học bổng “Tăng Tốc” mừng sinh nhật 5 tuổi

Screen Shot 2022 08 29 at 16.08.21

Lộ diện Top 4 đồ án xuất sắc học kỳ 1 năm 2022

Thumbnail 5 CHIEN LUOC QUANG CAO

5 CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO TẠO TIẾNG VANG NỬA ĐẦU NĂM 2022

Thumbnail VI SAO NEN HOC DMKT

Vì sao nên học Digital Marketing sớm?

2k4ph

Điểm chuẩn ngành “hot” Marketing 3 năm trở lại đây như thế nào?

2k43

Gần 326.000 thí sinh bỏ xét tuyển đại học

Thumbnail MEME MARKETING

GIẢI MÃ SỨC MẠNH VĨ ĐẠI CỦA MEME MARKETING

1 kyket

FPT SKILLKING KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC MOU VỚI CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ LADIPAGE VIỆT NAM

Thumbnail FB THAY DOI THUAT TOAN

Facebook thay đổi thuật toán, lo ngại trước Tiktok?

Thumbnail XAY DUNG THUONG HIEU

5 chiến lược xây dựng thương hiệu số hiệu quả nhất

Ảnh 1

Một ngày trải nghiệm tour “Vì mẹ bắt đi Bát Tràng” của sinh viên FPT Skillking 

Thumbnail TU HOC DMKT

Khóa học Digital Marketing của Google nhận chứng chỉ của Google, bạn đã biết chưa?

Thumbnail 5 XU HUONG

5 Xu hướng thống trị Digital Marketing năm 2022

2k43

Đông đảo học sinh 2004 tìm hiểu Digital Marketing tại Ngày hội Tuyển sinh lần 2 năm 2022

Screen Shot 2022 07 23 at 12.04.44 1

Check-in những địa điểm siêu cổ kính cùng Tour “Vì mẹ bắt đi Bát Tràng”

11 Mini Job Fair 1

Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng tuyển dụng sinh viên FPT Skilling

Ảnh 1

Khai giảng lớp S2.2207E FPT Skillking hội tụ những gương mặt tiềm năng

Thumbnail KING CONTENT

8 Cấu trúc xây dựng content thu hút giúp doanh nghiệp “đạt vương miện”

Thumbnail 5LOIICH

5 lợi ích khi học Digital Marketing tại FPT Skillking

3 1657100856600363338678

Sinh viên FPT Skillking Hồ Chí Minh xúc động trong lễ tốt nghiệp

huỳnh như 1

Cảm nhận của phụ huynh thời 4.0 về ngành Digital Marketing

ADS THANG 7 QUA TANG CONG NGHE

Chốt nhập học Digital Marketing – Hốt quà công nghệ

1 1657100856587637144923

Sinh viên FPT Skillking Hồ Chí Minh xúc động trong lễ tốt nghiệp

4 Mini Job Fair

Mini Job Fair tại Lễ Tốt Nghiệp 2022 – Viện Đào Tạo Quốc Tế FPT: Cơ hội nghề nghiệp thuộc các lĩnh vực “hot” rộng mở cho các Tân cử nhân 

01 Nguyen Ha Mi

Sinh viên xuất sắc học kỳ Spring 2022 – Nguyễn Hà Mi: “Chọn FPT Skillking để hoàn thiện hành trình chinh phục trở thành nhà lãnh đạo giỏi”.

EEM05413 1

Sinh viên FPT Skillking Hà Nội tốt nghiệp chương trình Fullstack Digital Marketing

01 LỄ TỐT NGHIỆP 2022

Lễ tốt nghiệp 2022 – Viện Đào tạo Quốc tế FPT Hà Nội trang trọng và nhiều dấu ấn

BEST STUDENT LAI MINH VUONG 01

Hành trình thấu hiểu bản thân của cựu sinh viên FPT Skillking ưu tú

288637277 5168217909966554 6374223661858727630 n

S1.2206E – Những tân binh FPT Skillking đam mê “khởi nghiệp” 

Totnghiep FAI 2022 HN coverfb

Lễ tốt nghiệp 2022 – Viện Đào tạo Quốc tế FPT Hà Nội: mốc son trưởng thành của 500 cử nhân

01 Bùi Tùng Dương

Bùi Tùng Dương – Hành trình từ học sinh giỏi Toán thành phố Hải Phòng cho tới sinh viên ưu tú FPT Skillking với danh hiệu Quán quân Top Marketer

01 Bảo vệ dồ án FSK S1.2110E

Bảo vệ đồ án kỳ I gặt hái nhiều thành công của những Marketers tương lai đến từ S1.2110E 

01 Talkshow CRM từ A – Z

 Talkshow: “CRM từ A – Z”: Full-stack Digital Marketer trong tầm tay

NoiNhoNoiTo coverfb

 Talkshow “CRM từ A – Z”: Digital Marketing không khó cùng chuyên gia

cover

Case study: ONWAYS – Chặng đường gây dựng vị thế thương hiệu thời trang thể thao Việt Nam

honda thumb 1652920290

Case study: Honda – “Mang tiền về cho mẹ” – Kết thân với Gen Z bằng những trăn trở của thế hệ

22738 BAEMIN cover 1653385461

Khi BAEMIN thay đổi “góc nhìn” để có sự khác biệt trong truyền thông

HAI1097

Bộ trưởng GD-ĐT đặc biệt lưu ý việc ra đề thi tốt nghiệp THPT

01 FAI Billiards Championship 2022

“FAI – Billiards Championship 2022” – Giây phút tranh tài hồi hộp đến nghẹt thở của những cơ thủ trẻ

khoi nghie 3240

Sinh viên FPT Skillking trao học bổng cho học sinh nghèo khởi nghiệp từ năm 20 tuổi

281868681 3145580628997414 8772817020994558782 n

Sinh viên FPT Skillking ‘ẵm’ Top 2 giải FAI – Billiads Championship 2022

thu khoa3 9776

Lưu ý khi thi môn Văn tại kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022

HIU02552 min

TRỞ THÀNH TIKTOKER SAU WORKSHOP BÍ QUYẾT PHÁT TRIỂN TIKTOK TRONG 2 GIỜ

1 NNNT hightech fbcover

FAI tổ chức workshop với chủ đề “Kết hợp High – Tech gia tăng hành trình trải nghiệm khách hàng”

bk3

Giới trẻ cần trang bị những phẩm chất và kỹ năng gì trong thời đại kỷ nguyên số?

bk3

Bộ GDĐT chính thức công bố lịch thi tốt nghiệp THPT 2022

bk4

FPT Skillking tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh tại Đại học Bách Khoa TP.HCM

Thumnail SV FSK LAM VIEC DUNG CHUYEN NGANH

97% sinh viên FPT Skillking tốt nghiệp làm đúng chuyên ngành!

thumnail

GenZ là nguồn nhân lực Digital Marketing quan trọng thời đại 4.0

bi kip mon ngu van 1

‘Học Văn là lãng phí nếu chỉ để đi thi?’

Ha Noi co bao nhieu hoc sinh dang ki du thi tot nghiep THPT 2020 thi sinh du thi 1592210643 376 width1000height586

6 điểm mới nhất về tuyển sinh đại học, cao đẳng 2022

ky thi thpt quoc gia 2019 dspl 1

Học sinh thi Tốt nghiệp THPT 2022 vào tháng 7

Thumnail DM LAM VIEC O DAU

Digital Marketing làm việc ở những đâu?

z2600242933644 d722287dfb0aed5685839091ba785476 6354

Thi tốt nghiệp THPT năm nay: Dự kiến vào tháng 7, Bộ GD&ĐT không ban hành quy chế thi

119ff353df2e1070493f

Tại FPT Skillking, có một cô gái “A New Me” mỗi ngày

Thumnail TO CHAT DM

Làm Digital Marketing cần có tố chất gì?

cong cu digital marketing

Top 12 ngành nghề dự báo “bắt nhịp” với bối cảnh chuyển đổi số trong thị trường lao động 2022

273716374 4823100744478274 5702367400133717168 n

Không khí rộn ràng ngày đầu FPT Skillking học trực tiếp trở lại

COVER

GenZ làm gì ngày Tết?

z3118723368007 f8d647a02f89f468b6042349f48e5a5a 1

FPT Skillking ký kết thỏa thuận hợp tác MOU với Công ty ACCESSTRADE

Screen Shot 2021 09 04 at 11.24.57

Lộ diện 08 đồ án sinh viên xuất sắc nhất năm học từ 2019-2021

CHỦ NGHĨA XÊ DỊCH: TỪ “ĐÔI CHÂN” ĐẾN “SỐ HÓA” VÀ ĐẾN CẢ DANH HIỆU SINH VIÊN XUẤT SẮC KỲ SUMMER 2021

SEO

Zoomtalk: Thợ săn SEO truyền kỳ – NÓI NHỎ NÓI TO và những bí mật mới được tiết lộ

NNNT thosanSEO cover e1629882353209

Sự kiện không thể bỏ lỡ cuối tuần này: Lên Zoom Talk săn S.E.O cùng “NÓI NHỎ, NÓI TO”

Screen Shot 2021 08 21 at 12.04.45

WEBINAR: Lỡ chạm ngõ Content Marketing, bạn đã đủ tự tin để chinh phục?

NNNT contentmkt coverfb

Lại đây “NÓI NHỎ, NÓI TO”: Sắp diễn ra Zoom Talk trải nghiệm nghề viết Content Marketing

TOP 4 HD

Lộ diện tân Đại sứ FPT Skillking lĩnh vực Digital Marketing

01 FACEBOOK ADS

Mỗi Gen Z là một độc bản không thể sao chép

hoang1

Điều kỳ diệu từ Bệnh viện dã chiến Thu Dung

01 FACEBOOK ADS

Trở thành Influencer cùng cuộc thi Brand New Name

học thử digital marketing

Lớp học thử tại Hà Nội: “3 giờ tốt nghiệp Digital Marketing”

Email Marketing

Email Marketing – Tầm quan trọng và cách xây dựng Email Marketing hiệu quả

lỗi sai cơ bản về SEO

Top 3 lỗi cơ bản khi làm SEO không phải ai cũng để ý

bv20

Đồ án kỳ 3: Digital Marketing Executive

Marketing và Quảng cáo

Khác biệt giữa Marketing và Quảng cáo!

Thumnail DM LAM NHUNG CONG VIEC GI

Digital Marketing là gì? Làm những công việc gì? Tổng quan kiến thức từ A – Z về Digital Marketing

mkt truyền miệng

Câu chuyện về Marketing truyền miệng

hanh vi mua sam

Báo cáo hành vi mua sắm người trẻ Việt Nam

crm

SO SÁNH LỢI ÍCH GIỮA 2 HỆ THỐNG CRM VÀ MARKETING AUTOMATION

digital marketing 1

Lợi nhuận 100 triệu sau 15 ngày thử sức!

ios

Quảng cáo bị ảnh hưởng như thế nào khi Apple cập nhật iOS 14?

crm

VAI TRÒ CRM TRONG HOẠT ĐỘNG MARKETING

1 Phùng Quốc Tùng FPT Skillking SVXS summer 2020

Ăn chay, tập thể dục và sự may mắn: Phùng Quốc Tùng tiết lộ từ 1/4 cuộc đời của chàng trai 02 lần đạt danh hiệu Sinh viên Xuất sắc

122596276 3392074564247573 4256297498675104420 o

Dư âm Talkshow: Sự thật ngành Digital Marketing – Học gì và Làm gì?

196

19 chỉ số đo lường Digital Marketing cần biết

vđ

Ai bảo sinh viên FPT Skillking chỉ biết kiếm tiền? Chúng tôi còn kiếm cả chức Vô địch nữa đấy!

Nguyễn Anh Tuấn FPT Skillking FAI Champion League 2020 6

Đội trưởng Bigcity.MOI: Tuổi 32 đánh đổi và từ bỏ để lần đầu tham gia giải bóng đá sinh viên

5 bước để trở thành dân quảng cao sáng tạo

05 bước để trở thành dân Quảng cáo sáng tạo

IMG 4497

Tạ Quang Tùng – “em là châu báu” của Seedsman United trong giải bóng FAI Champion League 2020

Phuong Linh 01

Tám chuyện cùng sinh viên học kỳ 1 – Social Media

Call to action

CTA là gì? Mẫu câu CTA lôi cuốn khách hàng

digital marketing checklist

Marketing làm gì? 10 Công việc Marketers làm mỗi ngày

FSK poster 448x900 01

Rộn ràng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

cô ly 4

Bóng hồng FPT Skillking và hành trình lan tỏa đam mê

Kỹ năng trong digital marketing

Kỹ năng cần và đủ của người làm Digital Marketing

mt1

Giảng viên FPT Skillking đón 20/11 sớm!

sv2 1

Sinh viên FPT Skillking sẽ làm những kiểu đồ án nào?

Xu huong hoc MAR tai VN 01

Học Digital Marketing – xu hướng tại Việt Nam!

z2043012968679 a551a7d2d678e1789fde909809f95373

Viện Đào tạo Quốc tế FPT đẩy mạnh hợp tác đa phương diện với doanh nghiệp công nghệ trong kỷ nguyên số

HB Tiepnoidamme fbads FSK

FPT Skillking tặng hàng trăm suất học bổng “TIẾP NỐI ĐAM MÊ” trị giá lên đến 12 triệu đồng

Hay Trao Cho Em fbcover FSK

FPT Skillking rộn ràng tuyển sinh với Promotion “Ting Ting Ting! Rinh Ngay Học Bổng”

Trang chủ
Chia sẻ
0 Bình luận
Tin mới
Chia sẻ
Bỏ qua