Sinh viên kỳ 4 xuất sắc hoàn thành dự án Marketing 0 đồng

‘Marketing 0 đồng’ là thuật ngữ dùng để nói về việc thực hiện các công việc Marketing nhằm quảng bá thương hiệu và tìm kiếm khách hàng với chi phí tiết kiệm hoặc không mất phí. Đây cũng chính là thử thách dành cho sinh viên lớp S1808M tại FPT Skillking. Vụn Art là đồ án được đánh giá cao nhất trong số các dự án tham gia chương trình Marketing 0 đồng tại FPT Skillking. 

Hãy cùng khám phá mục đích ý nghĩa đằng sau những dự án phi lợi nhuận này nhé!

  1. Hoạt động mang ý nghĩa cộng đồng

Tham gia chương trình Marketing 0 đồng, các bạn sinh viên sẽ đảm nhận công việc Marketing cho các doanh nghiệp xã hội. Doanh nghiệp xã hội được hiểu là một tổ chức có các hoạt động kinh doanh nhằm thực hiện các mục tiêu mang tính xã hội, lợi nhuận thu được sử dụng để tái đầu tư cho mục tiêu đó hoặc cho cộng đồng, thay vì tối đa hóa lợi nhuận cho cổ đông hoặc chủ sở hữu.

Các doanh nghiệp xã hội đều có mục tiêu đem lại giá trị cho một cộng đồng trong xã hội hoặc các nhờ các hoạt động kinh doanh đem lợi nhuận để đầu tư cho các mục tiêu cộng đồng.

Tham gia dự án Marketing 0 đồng cùng doanh nghiệp xã hội, các nhóm của lớp S1808M cũng đã đóng góp vào công việc đem lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

2. Doanh nghiệp xã hội Vụn Art

Vụn Art là một trong những doanh nghiệp xã hội tham gia vào chương trình Marketing 0 đồng do sinh viên kỳ cuối tại FPT Skillking thực hiện. Với chương trình Marketing 0 đồng, nhóm sinh viên lớp S1808M sẽ lựa chọn thực tập tại các doanh nghiệp xã hội với chi phí Marketing bằng 0.

Vụn Art là một doanh nghiệp xã hội đào tạo nghề cho người khuyết tật. Chiến dịch quảng bá thương hiệu bằng Digital Marketing của nhóm đã giúp lan toả ý nghĩa của dự án đến nhiều người hơn nữa.

Sản phẩm của Vụn Art là các mặt hàng thủ công được tạo ra bởi cộng đồng người khuyết tât. Doanh thu tạo ra từ việc bán các sản phẩm sẽ được dùng để cải thiện đời sống cho người khuyết tật.

Với sự dẫn dắt của giảng viên Đỗ Thanh Hiền và giảng viên Cao Kỷ Tùng, nhóm 03 bạn của lớp S1808M gồm Nguyễn Xuân Chiến, Đinh Thị Thanh Thanh và Trần Thị Nga đã xuất sắc hoàn thành dự án Digital Marketing dành cho Vụn Art.

3. Chiến lược Marketing 0 đồng

Khi nhận được đề bài làm Marketing cho doanh nghiệp Vụn Art, cả 03 thành viên trong nhóm đã coi đây vừa là thách thức và cũng vừa là cơ hội. Nhờ những dự án thực tế 0 đồng, nhóm biết cách sáng tạo nhiều hơn là chỉ dựa vào các công cụ Marketing tốn kém.

Kế hoạch Marketing 0 đồng cũng vẫn sẽ vận dụng các bước cơ bản như: nghiên cứu khách hàng, nghiên cứu đối thủ, phân tích 4Ps và 7Ps,…Các Marketers sẽ ưu tiện thực hiện các công cụ không tốn kém.

Content chính là nguồn tài nguyên Marketing hiệu quả trong chiến lược của nhóm. Website và fanpage là hai kênh truyền thông chính được đẩy mạnh về các nội dung với định hướng khách hàng về những sản phẩm thủ công làng nghề.

Ngoài ra nội dung liên quan đến cách sản xuất và nguồn gốc tạo nên sản phẩm cũng được đẩy mạnh. Khách hàng hoàn toàn có thể cảm nhận được giá trị nhiều hơn và thấu hiểu hơn về ý nghĩa của sản phẩm.

Hoạt động seeding cũng được tận dụng tối ưu trên các hội nhóm và diễn đàn.

Vụn Art được đánh giá là đồ án thành công khi tạo được ấn tượng và thể hiện thông điệp tốt. 

Chúc nhóm sẽ đạt được nhiều thành công và dự án Vụn Art – Marketing 0 đồng sẽ là bước đệm tốt để đem lại nhiều giá trị cho cộng đồng. 

Xem thêm chi tiết về đồ án và tải đồ án TẠI ĐÂY!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *