SVXS Hoàng Hải Tân – Nghiêm túc, chỉn chu và hết mình với mọi lựa chọn của bản thân

Hoàng Hải Tân – sinh viên lớp S2.2207E chuyên ngành Digital Marketing, FPT Skillking  sinh năm 1993 là một người rất bận rộn vì Tân đã có gia đình cùng một em bé trai kháu khỉnh và 1 công việc riêng phải di chuyển đi công tác liên tục. Cùng nhóm phóng viên FPT Skillking tìm hiểu về cách bạn sinh viên xuất sắc ấy cân bằng giữa gia đình, công việc và học tập nhé!

1

Hoàng Hải Tân là một chàng sinh viên vừa đi học vừa đi làm. Cơ duyên đến với FPT Skillking là do khi đi làm Tân bắt đầu ở vị trí Trade Marketing sau đó dần chuyển sang Product Marketing – là các vị trí liên quan đến Marketing truyền thống. Trong thời đại chuyển dịch công nghệ số như hiện nay, việc bổ sung kiến thức về Digital theo mình là vô cùng cần thiết, không chỉ để tránh bão hòa trong nghề mà còn để nâng cấp khả năng của bản thân. Tân tìm hiểu và mình biết đến chuyên ngành này của trường “trong quá trình học, mình nhận thấy rằng các thầy cô ở FPT Skillking có rất nhiều kinh nghiệm thực tế để có thể chia sẻ cho học viên, chứ không đơn thuần là chỉ những kiến thức lý thuyết, và đó là điều mình thích và hứng thú nhất ở chương trình học này.”

Chia sẻ về cảm xúc của bản thân khi đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc kỳ Spring 2023, Hải Tân cho biết “thành thật mà nói, mình khá bất ngờ khi được vinh danh là SVSX của kỳ mùa xuân bởi vì trong quá trình học tại trường, mình quen rất nhiều bạn trẻ, giỏi và xuất sắc, không chỉ về chuyên môn, kỹ năng làm việc mà trong cả tư duy lẫn khả năng bắt nhịp với các xu hướng mới, nên việc mình có thể vượt qua các bạn ấy là điều thật sự khó tin với mình. Rất vui và vinh dự vì thành tích này và đây cũng sẽ là động lực để chứng minh khả năng của mình, cũng như ủng hộ những cố gắng và nỗ lực cho các dự định tương lai trong ngành Marketing sau này.

2 scaled

Hoàng Hải Tân trong buổi khai giảng đầu năm 

Hải Tân cũng chia sẻ thêm về bí quyết học tập “Thật sự thì mình không có bí quyết gì nhiều nên chỉ khuyên các bạn nếu có xác định theo học Digital Marketing nên tìm hiểu kỹ về ngành cũng như đặt mục tiêu cho bản thân để có thể đạt được kết quả tốt nhất.” Sau khi tốt nghiệp SVXS Hải Tân hy vọng có thể ứng dụng các kiến thức vào trong công việc hiệu quả nhất cụ thể là làm việc với đội nhóm và đối tác vì trước đó Tân gần như là con số 0 trong mảng Digital Marketing.

Trong lĩnh vực Marketing thì thần tượng của Hải Tân là Phillip Kotler – người được mệnh danh là cha đẻ của ngành Marketing, không chỉ khai sinh ra những định nghĩa cơ bản nhất, ông còn luôn cập nhật và dự đoán các xu hướng Marketing trong thời gian tới, qua các cuốn sách như Marketing 4.0 – Marketing 5.0,… Tân cũng chia sẻ “Về phương châm sống, thì mình luôn đặt ra các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn cho bản thân, tuy không phải lúc nào cũng đạt được kết quả như ý – nhưng nó giúp cho bản thân mình được định hướng cần phải làm gì để từ đó có cơ sở phấn đấu và phát triển bản thân.”

3

Tập thể lớp S2.2207E của Hoàng Hải Tân

Giảng viên mà mình ấn tượng nhất trong quá trình học là cô Đỗ Hiền, người mà thi thoảng trò chuyện mình gọi thân mật là chị. Tuy chỉ hơn mình có 1 tuổi thôi nhưng mình thấy chị rất giỏi và có nhiều kinh nghiệm thực tế trong ngành Marketing. Một điểm nữa mình thấy thích ở chị Hiền đó là chị cũng luôn trau dồi kiến thức để nâng cấp bản thân – đó là điều mình rất ngưỡng mộ và thấy cần phải học tập” Tân chia sẻ về người giảng viên mà mình ấn tượng nhất ở trường.

Ngoài thời gian học và đi làm full-time thì Hải Tân luôn cố gắng cân bằng với thời gian dành cho gia đình “Thường mình sẽ đưa cả nhà đi chơi cuối tuần hoặc sửa sang, dọn dẹp nhà cửa, thường thì như vậy sẽ giúp mình thư giãn và nạp lại năng lượng sau một tuần làm việc và học tập căng thẳng.”

4

Gia đình nhỏ của SVXS Hoàng Hải Tân

Chúc cho Sinh viên xuất sắc Hoàng Hải Tân nhà FPT Skillking luôn may mắn và gặt hái được nhiều thành công trong chặng đường bạn đang đi, chặng đường ấy luôn có những hành trang đồng hành từ FPT Skillking. Chúc Hải Tân luôn hạnh phúc cùng gia đình nhỏ của mình.

Huyền Tomato

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *