Thời đại công nghệ mở ra cơ hội cho tất cả mọi người. Không chỉ người nổi tiếng mới có khả năng tác động đến nhu cầu và hành vi mua hàng qua quảng cáo, bạn hoàn toàn có thể bị ảnh hưởng bởi một review bất kỳ trên mạng xã hội.
Khi những review tiếp tục được chia sẻ bởi đám đông, bạn sẽ có xu hướng muốn sở hữu sản phẩm ngay lập tức để không phải bỏ lỡ cơ hội được trải nghiệm nó.
Giải thích về tâm lý đám đông, đây là một hiện tượng tâm lý tự nhiên của con người khi chúng ta thường có xu hướng tin tưởng vào đám đông và cho rằng những người xung quanh sẽ có quyết định đúng đắn hơn.
Mạng xã hội tạo cho chúng ta cảm giác an toàn để thể hiện cảm xúc của mình chân thật hơn là đối thoại trực tiếp, thậm chí là ẩn danh. Đây chính là lý do để các nền tảng này trở thành môi trường hoàn hảo cho hiệu ứng đám đông phát triển mạnh mẽ. Theo đó, khi có vấn đề được khơi gợi, chúng ta có thể bị dẫn dắt cảm xúc và suy nghĩ theo những gì mà đám đông đang thực hiện.
Lời nói từ đám đông chính là yếu tố tác động, tạo nên nhu cầu sử dụng và dẫn dắt bạn đi đến quyết định mua hàng. Thế nên không sai khi cho rằng, hiệu ứng đám đông không chỉ giúp “hái ra tiền” mà còn truyền thông sản phẩm vô cùng hiệu quả, đặc biệt là trong thời đại mạng xã hội được sử dụng rộng rãi như hiện nay.