Thực tập sinh Marketing là gì? Sinh viên thực tập Marketing làm gì, có được trả lương không?

Hiện nay, tại các doanh nghiệp, công ty lớn nhỏ, ngoài các vị trí chính thức hay fulltime thì những vị trí như thực tập sinh cũng đang được chú ý rất nhiều. Một trong số những vị trí thực tập được tuyển dụng nhiều nhất đó chính là thực tập sinh Marketing. Vậy thực tập sinh Marketing là gì? Họ làm những gì và có được nhận lương không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thực tập sinh Marketing là gì?

Thực tập sinh hay còn gọi là intern, đây là vị trí mà phía doanh nghiệp, công ty muốn cung cấp đến các đối tượng sinh viên chuyên ngành, những người có ít kinh nghiệm trong ngành, muốn được ứng tuyển và thử sức làm việc với những ngành nghề hoặc vị trí đó.

Có thể nói rằng, thực tập sinh Marketing chính là làm việc tại một vị trí Marketing với vai trò là thực tập, muốn trải nghiệm và thử sức với ngành Marketing.

Thực tập sinh Marketing là gì?
Thực tập sinh Marketing là gì?

Vai trò của thực tập sinh Marketing đối với doanh nghiệp 

Đối với một doanh nghiệp hay một công ty nào đó thì vị trí thực tập sinh Marketing có khá nhiều các vai trò khác nhau như:

  • Hỗ trợ và làm giảm khối lượng công việc cho các nhân viên chính thức – Marketing Executive
  • Được đánh giá là một trong những nguồn lực mang lại khá nhiều lợi ích. Chi phí để cho một intern cũng thấp hơn so với nhân viên fulltime. Bên cạnh đó, thực tập sinh cũng có thể học hỏi và trau dồi thêm kiến thức cũng như kinh nghiệm trước khi đi làm chính thức.
  • Tạo một nguồn năng lượng trẻ trung và năng động hơn cho môi trường làm việc của doanh nghiệp.
Vai trò của thực tập sinh Marketing
Vai trò của thực tập sinh Marketing

Một số lưu ý khi tham gia tuyển dụng làm thực tập sinh Marketing

Một số lưu ý khi tuyển thực tập sinh Marketing
Một số lưu ý khi tuyển thực tập sinh Marketing

Tìm hiểu rõ về công ty

Việc tìm hiểu rõ về công ty mà bạn đang có ý định ứng tuyển sẽ giúp bạn chứng tỏ sự quan tâm của mình đối với doanh nghiệp đó. Việc hiểu rõ và nắm bắt được sơ lược về tình hình của công ty sẽ giúp bạn thể hiện được khả năng phán đoán cũng như óc sáng tạo và thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Khi tìm hiểu kỹ về công ty, bạn sẽ biết được rằng mình có phù hợp với môi trường đó hay không, cần chuẩn bị những gì để tham gia tuyển dụng để đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, việc chuẩn bị kỹ càng cũng giúp bạn có thể có cách ứng phó kịp thời với các câu hỏi hóc búa từ nhà tuyển dụng, giúp bạn ghi điểm trong lòng học về sự chuẩn bị tốt cùng với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

Chuẩn bị bản CV thu hút

Để có thể trở nên nổi bật giữa hàng trăm người thì điều mà bạn cần làm nhất đó chính là chuẩn bị một bản CV xin việc thật thu hút để gây sự chú ý đến nhà tuyển dụng. Hãy đầu tư cho mình một bản CV thật sáng tạo mang tính khác biệt và không theo một khuôn mẫu cụ thể nào.

Chỉnh sửa trang cá nhân

Trong thời đại công nghệ số, mạng xã hội đã trở thành một nơi để con người có thể sống một cuộc sống ảo. Đây cũng là nơi mà các tuyển dụng có thể tìm hiểu thêm thông tin cũng như tính cách và lối sống của bạn.

Hãy chú ý những thông tin, hình ảnh hay cả những phát ngôn của bạn trên mạng xã hội, tránh để lại những hình tượng xấu trong mắt các nhà tuyển dụng. Đã có không ít trường hợp đánh mất cơ hội tuyển dụng vì những lời lẽ không phù hợp xuất hiện trên mạng xã hội.

Chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đi phỏng vấn

Phỏng vấn là một trong những cơ hội tốt nhất để bạn có thể chinh phục các nhà tuyển dụng. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho mình thật kỹ các câu trả lời, ăn mặc gọn gàng, lịch sự. Khi trả lời, cần chú ý nhìn thẳng người đối diện, trả lời một cách ngắn gọn và rõ ràng.

Kỹ năng và tác phong

Điều này sẽ được biểu hiện rõ ở cách bạn hoàn thành công việc cũng như chất lượng và khối lượng công việc. Vì thế hãy trau dồi cũng như học hỏi các kỹ năng của bản thân một cách tốt nhất, cố gắng hoàn thành công việc được giao như những nhân viên chính thức để mang lại một kết quả tốt nhất cho công ty.

Công việc của thực tập sinh Marketing là gì?

Như đã nói ở trên, vị trí thực tập sinh Marketing có vai trò khá quan trọng, nó có nhiệm vụ giúp doanh nghiệp, công ty phát triển, thực thi các công việc trong chiến lược Marketing chung của công ty, doanh nghiệp.

Một số công việc mà thực tập sinh cần làm
Một số công việc mà thực tập sinh cần làm

Các vị trí mà thực tập sinh có thể đảm nhận như:

Thu thập thông số, thông tin liên quan đến dự án hoặc chiến lược Marketing

Một trong những công việc đầu tiên của một thực tập sinh Marketing đó chính là làm quen với các số liệu liên quan đến các chiến dịch Marketing của dự án hoặc công ty. Việc này sẽ giúp cho các thực tập sinh có thể hiểu rõ hơn về tình hình Marketing hiện có ở công ty, hướng đi sắp tới và có thể hòa nhập dễ hơn với công việc.

Nghiên cứu số liệu, hoạt động Marketing của doanh nghiệp, công ty khác

Có thể đây sẽ là một công việc khá đuối sức đối với một thực tập sinh Marketing. Nhưng đây lại là một trong những việc mà bất kỳ người nào làm Marketing cũng phải thực hiện.

Việc nghiên cứu đối thủ sẽ giúp bạn có được góc nhìn đa dạng hơn về các chiến lược, các phương pháp đang được sử dụng trong nhóm ngành nghề của bạn. Bên cạnh đó, từ việc nghiên cứu đối thủ cũng sẽ phần nào giúp cho thực tập sinh có thể tìm ra các điểm yếu cũng như giúp gia tăng hiệu quả chiến lực Marketing cho công ty, doanh nghiệp của mình.

Hỗ trợ các công việc khác liên quan đến Marketing

Ngoài những công việc như thu thập phân tích số liệu, thông tin hoặc là nghiên cứu đối thủ thì một phòng Marketing thông thường cũng sẽ có khá nhiều các công việc nhỏ nhặt khác cần được thực hiện. 

Thường thì những công việc này sẽ được người hướng dẫn/quản lý trực tiếp của bạn phân công. Độ khó của các công việc khi được giao cho các thực tập sinh thường sẽ không quá khó, vì thế bạn có thể không cần quá lo lắng về vấn đề này.

Tạo và phân phối các tài liệu Marketing

Việc tạo và phân phối các tài liệu về Marketing sẽ gặp nhiều hơn mỗi khi có các cuộc họp chung của công ty hoặc của một phòng Marketing riêng. Nhưng chúng ta đã biết, thường khi tổ chức các cuộc họp thì thực tập sinh sẽ là người thực hiện các công việc như tạo, in và phát các tài liệu có liên quan đến buổi họp đó.

Hỗ trợ các hoạt động truyền thông của công ty

Chắc chắn rằng, đây sẽ là một trong những việc mà bất kỳ một thực tập sinh nào cũng cần được trải nghiệm. Hoạt động truyền thống này là hoạt động vô cùng quan trọng và thường niên tại hầu hết các công ty, doanh nghiệp.

Với vai trò là một thực tập sinh Marketing, khi mà công ty hoặc doanh nghiệp có tổ chức sự kiện hoặc các chiến dịch truyền thông thì bạn sẽ là người hỗ trợ những công việc liên quan đến sự kiện hoặc chiến dịch đó. Ví dụ như các công việc hậu trường, liên hệ các đơn vị phân phối, thực hiện lắp đặt tại sự kiện,…

Sinh viên thực tập Marketing có lương không và có những quyền lợi gì?

SInh viên thực tập Marketing có lương không là một trong những câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Đối với các thực tập sinh thì tiền lương không phải là điều quá quan trọng với họ. Vì thế đừng bỏ lỡ cơ hội được thực tập chỉ vì không đem lại thu nhập. Trước khi tham gia thực tập, hãy tìm hiểu nơi thực tập đó sẽ mang lại lại những gì cho bạn. cơ hội làm việc với một đội ngũ, tập thể tài năng, được trải nghiệm trong môi trường làm việc có tính cạnh tranh cao và hết sức chuyên nghiệp,…

Một số quyền lợi cho thực tập sinh trong quá trình làm việc tại công ty như: hưởng mức lương dành cho thực tập sinh tùy theo năng lực, được trau dồi kiến thức cũng như kỹ năng trong quá trình làm việc.

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn về thực tập sinh Marketing. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ có thể hiểu rõ hơn về những gì mà một thực tập sinh cần làm. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc liên quan đến thực tập sinh ngành Marketing thì hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất và chính xác nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *