Traffic là gì? Các yếu tố tác động đến traffic của website 

Traffic đối với một website là một phần không thể thiếu, đặc biệt quan trọng trong các chiến lược truyền thông. Nếu bạn vẫn còn đang lăn tăn không biết traffic là gì, tầm quan trọng cũng như cách tăng traffic hiệu quả thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Traffic là gì?
Traffic là gì?

Traffic là gì?

Khái niệm traffic là gì?

Traffic hay có nghĩa là lượng truy cập, là một thuật ngữ dùng để xác định chỉ số người dùng truy cập và hoạt động trên website của bạn.

Traffic giúp bạn theo dõi hành vi của người dùng và những từ khóa thường xuyên được người dùng tìm kiếm trên các trang mạng. Mỗi một trang khác nhau đều có 1 traffic riêng biệt, vì thế với những website có lưu lượng truy cập lớn sẽ có cơ hội được nhiều người dùng biết đến hơn và có thể bắt đầu kiếm tiền trên chính website đó.

Một số loại traffic cơ bản

Referral Traffic: Đây có nghĩa là lượt truy cập thông qua giới thiệu từ những website khác. Ví dụ như khi người dùng truy cập vào link được dán trên các trang mạng xã hội hay các website khác thì sẽ được tính là một Referral Traffic.

Social Traffic: Đây cũng được coi là một loại traffic gián tiếp, lượt truy cập chủ yếu đến từ các trang mạng xã hội như: Twitter, Facebook, Instagram,… Với tình hình phát triển không ngừng của mạng xã hội như hiện nay thì đây có lễ sẽ là nguồn traffic được đánh giá là chất lượng nhất và mang tính chuyển đổi cao.

Direct Traffic: Là lượt truy cập trực tiếp đến từ việc khách hàng chủ động nhập vào thanh địa chỉ, không thông qua bất kỳ một trang web nào khác. Khách hàng có thể truy cập trực tiếp vào website bằng cách click chuột vào link đã được lưu vào dấu trang sẽ được là 1 Direct Traffic.

Organic Traffic: Đây là những lượt truy cập đến từ việc tìm kiếm tự nhiên thông qua các công cụ tìm kiếm. Chỉ sau khi tìm kiếm, người dùng sẽ có thể click vào bất kỳ kết quả nào mà không cần trả phí thì sẽ được tính là 1 Organic Traffic.

Paid Traffic: Là lượt truy cập mất phí. Thay vì tốn nhiều công sức để tạo ra những lượt traffic miễn phí nhưng không mang đến kết quả tốt thì việc sử dụng Paid Traffic sẽ giúp bạn tìm được nguồn traffic tốt và mang đến nhiều cơ hội tạo ra nhiều chuyển đổi hơn.

Thế nào là một Traffic tiềm năng?

Thế nào là một traffic tiềm năng?
Thế nào là một traffic tiềm năng?

Khái niệm

Traffic tiềm năng là lượng traffic được ước tính cho một từ khóa, có thể đạt được cho website. Nói một cách dễ hiểu hơn thì đây là sự kỳ vọng về traffic, và là traffic tiềm năng của từ khóa đó. Những từ khóa khác nhau sẽ mang đến lượng traffic khác nhau. Đây là một chỉ số tương đối quan trọng, vì thông qua lượng traffic này bạn sẽ có thể biết được trong các chiến dịch truyền thông cần phải làm gì.

Cách tính lượng traffic tiềm năng

Bước 1: Kiểm tra số lượng search trung bình hàng tháng của một từ khóa

Bạn có thể sử dụng công cụ Keyword Explorer của Ahref để kiểm tra số lượng traffic hàng tháng của một từ khóa.

Bước 2: Tính tỷ lệ Click through rate người dùng click vào bài viết

Áp dụng công thức để tính số lượng traffic tiềm năng để từ đó có thể ước tính được bài viết sẽ kiếm về được bao nhiêu traffic.

Traffic đối với website quan trọng như thế nào?

Traffic đối với website quan trọng như thế nào?
Traffic đối với website quan trọng như thế nào?

Xây dựng tầm ảnh hưởng đến với người dùng

Khi lượng traffic đủ lớn cũng đồng nghĩa với việc nội dung trang của nó vô cùng chất lượng được nhiều người theo dõi và truy cập. Như vậy thương hiệu của bạn cũng đã có cơ số người biết đến. Không ít người sử dụng website để xây dựng thương hiệu các nhân cũng như thương hiệu cho doanh nghiệp.

Việc bạn tập trung đầu tư vào việc cải thiện traffic cho website cũng giúp bạn xây dựng được sức ảnh hưởng cho thương hiệu của mình. Những nội dung đăng tải trên website cần hữu ích cho người đọc và mang lại những giá trị chuẩn xác để người dùng có thể ở lại trang web lâu hơn và cảm thấy hài lòng về website của bạn.

Nâng cao thứ hạng cho website

Traffic là một trong những tiêu chí mà các công cụ tìm kiếm sử dụng để xét thứ hạng tìm kiếm cho trang. Khi website của bạn sở hữu một lượng traffic lớn cũng đồng nghĩa với việc trang của bạn đang được nhiều người biết đến. Lúc này các công cụ tìm kiếm nhu Bings, Google,… sẽ được đánh giá cao và được xuất hiện ở những vị trí top đầu, được nhiều người thấy hơn và được đánh giá uy tín hơn.

Khi bạn có thể cải thiện được lưu lượng người truy cập nghĩa là bạn đã phần nào nâng được thứ hạng của mình trên các trang tìm kiếm.

Nâng cao tỷ lệ chuyển đối

Khi lượng truy cập của website đủ lớn và ổn định nó sẽ tác động trực tiếp đến thứ hạng của trang. Khi traffic trên trang cao sẽ kéo theo tỷ lệ chuyển đổi cao. Đối với một số website, lượng traffic sẽ chuyển đổi thành khách hàng, và dẫn đến traffic website tốt.

Khi người người có nhu cầu thì việc sử dụng các từ khóa để tìm kiếm và những thông tin trên trang sẽ thuyết phục mua hàng. Càng nhiều người nhìn thấy, sẽ nhiều người đọc và tỷ lệ chuyển đổi sẽ dần tăng lên.

Tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo

Website đối với một doanh nghiệp không chỉ là bộ mặt mà nó còn là một cửa hàng online chuyên bán các mặt hàng đang kinh doanh. Việc chi tiền để chạy quảng cáo cho website với mục đích có thứ hạng cao khi tìm kiếm được rất nhiều người dùng.

Khi doanh nghiệp bỏ tiền ra để chạy quảng cáo thì học mong muốn sẽ nhận về được một lượng khách hàng tiềm năng, những đơn hàng khủng thậm chí là những khách hàng lớn. Chính vì thế, khi chạy quảng cáo, doanh nghiệp thường sẽ mong muốn chuyển đổi ra nhiều traffic tiềm năng cho website hay landing page. Tỷ lệ chuyển đổi cao đồng nghĩa là chiến dịch quảng cáo đã vô cùng thành công. bạn chỉ cần tiêu tốn rất ít công sức cũng như tiền của nhưng lại mang về một số lượng traffic ngoài mong đợi, tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng với những đơn hàng cao.

Tạo cơ hội tăng doanh thu cho người bán

Khi người dùng tìm kiếm thông tin có nghĩa là họ muốn mua hàng, khi đó những thông tin trên website phải thật sự thuyết phục người mua. Traffic tiềm năng sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi tăng lên từ đó doanh thu của người bán cũng tăng lên. Vì khi người dùng đã nhìn thấy website của bạn, bị những nội dung trên đó làm thuyết phục, thỏa mãn nhu cầu của họ thì sau khi mua và sử dụng họ sẽ tiếp tục quay trở lại và mua hàng vào những lần tiếp theo.

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn về traffic là gì cũng như các yếu tố tác động traffic của website. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ có thể hiểu hơn về traffic. Nếu bạn còn những câu hỏi liên quan đến traffic hay organic traffic là gì hoặc traffic trong marketing là gì thì hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp những thắc mắc một cách chính xác nhất nhé!