Vì sao nên học Digital Marketing sớm?

Đứng trước sự thay đổi các nền tảng kinh doanh như hiện nay, chiến lược Marketing đang dần thay đổi từ offline sang online. Vì vậy, không nắm bắt xu thế Digital Marketing là một thiếu sót lớn cho doanh nghiệp và cá nhân trong thời kỳ chuyển đổi Số. 

Marketing Offline không dành cho tất cả 

Cách thức Marketing truyền thống sử dụng các hình thức quảng bá như: phát tờ rơi, treo biển quảng cáo ở những vị trí đông dân cư, roadshow, sự kiện ở những nơi đông người,…

Những hình thức marketing offline trong thời kỳ chuyển đổi Số vẫn giữ một vai trò quan trọng nhưng không phải bắt buộc bởi cá nhân hay những doanh nghiệp vừa và nhỏ không đủ kinh phí để thực hiện những hoạt động trên.

brand strategy e1619953074261

Marketing offline là vấn đề khó khăn với doanh nghiệp bởi:

  • Khó đánh giá hiệu quả
  • Cần lên kế hoạch và sự chuẩn bị kỹ lưỡng
  • Mức đầu tư lớn
  • Cần tới nguồn lực về nhân sự

Chính vì vậy, các doanh nghiệp nhỏ và cá nhân lựa chọn phương thức marketing tiết kiệm hơn thông qua các nền tảng (platform) Số.

Digital Marketing – giải pháp kinh doanh hiệu quả 

Trong 5 năm trở lại đây thì hình thức chạy quảng cáo Facebook thông dụng tại Việt Nam, đã có hàng trăm nghìn người ‘đổi đời’ và trở nên giàu có. Dần dần, những phương thức Digital Marketing mới là mỏ vàng để các doanh nghiệp Việt Nam lựa chọn và đầu tư.

mang 1 1633490222

Những lý do nên học Digital Marketing:

  • Tối ưu chi phí: Sử dụng các phương thức Digital Marketing giúp doanh nghiệp sử dụng nguồn tiền một cách hợp lý và đúng chỗ, tránh giàn trải nhiều kênh
  • Hiệu quả có thể đo đếm: Một trong những ưu điểm vượt trội của Digital Marketing đó là hiệu quả đều được tính bằng số. Từ đây doanh nghiệp sẽ dễ dàng đưa ra đánh giá về hiệu quả chiến dịch, hiệu quả của kế hoạch
  • Không tốn kém, không cần nguồn lực nhân sự lớn: Chỉ với một Fullstack Digital Marketer, các hoạt động liên quan đến Digital Marketing của doanh nghiệp đã có thể thực hiện và triển khai song song. Phòng Marketing sẽ không cần tới lượng nhân sự cốt cán quá nhiều gây nên tốn kém.
  • Bất kỳ ai cũng có thể làm Marketing: Từ những người bán hàng online cho đến những doanh nghiệp lớn đều có thể tiếp cận và thực hiện các hoạt động Digital Marketing một cách dễ dàng.

Tuy nhiên để hiểu bản chất của việc làm Marketing và nắm bắt quy trình, công cụ trong Digital Marketing bạn cần có quá trình học tập và thực hành liên tục. Tính chất nhanh và dễ dàng thay đổi của ngành là điều mọi Marketers đều quen thuộc. Khi đã nắm chắc về nền tảng, bạn sẽ trở nên nhạy bén với những thay đổi.

Học và nắm chắc nguyên lý Digital Marketing càng sớm sẽ giúp bạn và doanh nghiệp cải thiện doanh số trong thời đại Số hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *