Quảng cáo Facebook Lead Ads chính là một trong những cách giúp doanh nghiệp tìm được khách hàng tiềm năng. Vậy quảng cáo Lead Ads là gì? Các chạy quảng cáo Facebook Lead Ads như thế nào để mang lại hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về Facebook Lead Ads.
Mục lục
Facebook Lead Ads là gì?
Facebook Lead Ads là cách thức quảng cáo xuất hiện trên Newfeed và Story của người dùng trên Facebook cũng như trên Instagram. Qua đó, người tạo quảng cáo có thể thu được những thông tin liên hệ cá nhân mà họ không cần phải truy cập sang một trang khác.
Tại sao nên chọn quảng cáo Lead Ads?
Đây chính là một trong những dịch vụ mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới cho cả nhà quảng cáo cũng như người dùng.
Đối với người dùng
Với hình thức dịch vụ quảng cáo Lead này thì người sử dụng có thể cung cấp thông tin ngay trên nền tảng mà không bị điều hướng sang trang khác. Đây là một trong những vấn đề mà người dùng cảm thấy khó chịu và phiền phức khi gặp quảng cáo trên Facebook. Đặc biệt khi nhấp vào CTA, form hiện ra có thể đã điền sẵn một số thông tin cá nhân mà người dùng đã đăng ký với Facebook trước đó. Bên cạnh đó, dịch vụ Ads Lead khá thân thiện với thiết bị mobile do ứng dụng vốn dĩ phục vụ cho phần lớn người dùng điện thoại di động. Chính vì thế mà việc sử dụng thiết bị nào thì đối tượng khách hàng cũng dễ dàng thấy dịch vụ ads và điền vào form.
Đối với nhà quảng cáo
Đây chính là cách để họ có thể thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng mà không cần phải tạo landing page mới hay đường dẫn đến conversion. Để có được những điều trên, bạn chỉ cần đăng ký dịch vụ Facebook Lead Ads và khi đó dữ liệu sẽ tự động kéo về hoặc đôi khi có thể kết nối được CRM. Khác với Dynamic Ads Facebook Lead ads còn là một dịch vụ giúp bạn tìm kiếm được khách hàng tiềm năng bằng cách phân loại theo sở thích, vị trí địa lý,…Nhờ đó mà những dữ liệu đảm bảo chất lượng và phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.
Cách thức hoạt động của Facebook Lead Ads
Để sử dụng Lead Ads, bạn cần thiết lập chiến dịch trên Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Tại đây, bạn có thể điều chỉnh các tính năng, tải file media giúp tạo ra nhiều mẫu ads sản phẩm sáng tạo và tối ưu ngân sách mà vẫn đảm bảo tiếp cận đúng đối tượng.
Lead Ads hoạt động theo cơ chế giảm giá, khuyến mãi và nếu như bạn muốn tăng lượng người biết đến sản phẩm thì Lead Ad của bạn nên là coupon giảm giá sản phẩm đó. Sau đó, người dùng sẽ gửi form điền thông tin đầy đủ để có được mã nhưng chỉ cần thao tác trên Facebook. Tiếp đó, Facebook sẽ gửi mã code giảm giá thông qua tin nhắn cảm ơn hoặc email tùy theo cài đặt của bạn. Đây chính là Facebook Lead form và tất cả đều được lợi. Hơn nữa, để khách hàng có thể nhanh chóng điền vào lead form thì bạn cần phải đưa ra cho họ một chút lợi ích bởi khách hàng dễ bị phân tâm khi mua hàng online.
Ưu điểm vượt trội của Lead form đó chính là xuất hiện ngay trên Facebook mà người dùng có thể điền thông tin mà không phải rời đi từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và thông tin sẽ được chuyển vào kho dữ liệu CRM nếu bạn chọn tích.
Cách để thiết lập chiến dịch Facebook Lead Ads?
Bạn có thể tham khảo khóa học Digital Marketing để có thể thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook Lead Ads hiệu quả, bạn nên tham khảo chính sách của Facebook và đảm bảo form mà bạn sắp sử dụng làm Facebook Lead Ad không có vi phạm bất cứ điều khoản nào. Bên cạnh đó, bạn cần phải có những yếu tố như:
- Quyền admin vào trang doanh nghiệp Facebook
- Tài khoản Instagram kết nối với trang
- URL link tới trang Chính sách quyền riêng tư trên website
- Hình ảnh sản phẩm sáng tạo để làm nổi bật ads của bạn trên newfeed
Dưới đây là các bước thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook Lead Ad
Bước 1: Mở trình quản lý
Đăng nhập Facebook vào phần Trình quản lý quảng cáo và nhấn nút “Tạo”
Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch
Tại mục Cài đặt mục tiêu, bạn chọn “Tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Lead Generation)”. Lúc này sẽ xuất hiện mục Chuyển sang tạo nhanh ở phía trên cùng bên phải. Nếu như bạn đã quen với việc thiết lập ads trên Facebook thì có thể vào mục đó để tiết kiệm thời gian. Còn đối với những người mới sử dụng thì hãy tiếp tục tùy chọn ở bên dưới.
Bước 3: Đặt tên chiến dịch
Bạn nên đặt tên chiến dịch càng cụ thể càng tốt và tối ưu nhất là đưa luôn mục đích chiến dịch (tìm kiếm khách hàng tiềm năng) vào để có thể dễ dàng so sánh được với kết quả ban đầu. Sau đó, bạn phải khai báo thông tin cá nhân trong mục “Thiết lập tài khoản quảng cáo”
Bước 4: Tạo nhóm quảng cáo
Mỗi nhóm sẽ bao gồm các ads target vào một đối tượng khách hàng tiềm năng. Bạn nên đặt với cú pháp: Tên – tuổi – nghề nghiệp.
Bước 5: Xác nhận trang doanh nghiệp Facebook
Nếu doanh nghiệp của bạn là một trang Facebook duy nhất thì phần này sẽ được mặc định.
Bước 6: Tính năng phân bổ nội dung động
Đây là tính năng cho phép bạn tải lên các file động để Facebook tự động kết hợp hình ảnh, tiêu đề, CTA,…thành mẫu quảng cáo hấp dẫn.
Bước 7: Lọc khách hàng
Việc lọc khách hàng có thể thông qua các yếu tố như tuổi, sở thích, giới tính, vị trí. Hoặc bạn có thể chọn người dùng cụ thể dựa trên sở thích, hành vi và thông tin nhân khẩu học hoặc đối tượng đã từng tương tác với doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, Facebook cũng cho phép bạn có thể loại bỏ nhóm đối tượng không phù hợp với mục tiêu.
Bước 8: Chọn vị trí đặt ads
Trong mục này, bạn có thể chọn đặt quảng cáo ở desktop, mobile, Facebook hay Instagram trên newfeed. Ngoài ra, Facebook con có chế độ tự động, tức là nó có thể tự quyết định đặt ads ở đâu dựa trên độ hiệu quả. Do vậy mà bạn cần phải xác định ở vị trí nào là tốt nhất. Bạn cũng có thể lựa chọn vị trí phù hợp nhất với khách hàng.
Bước 9: Chọn ngân sách và lịch chạy
Bạn nên thiết lập số tiền mỗi ngày bạn chạy và trong khoảng thời gian bao lâu. Facebook Ads hoạt động theo cơ chế đấu thầu nên bạn cần nghiên cứu kỹ ngân sách để tránh thâm hụt cho doanh nghiệp của bạn.
Bước 10: Đặt tên quảng cáo
Phần là tùy thích nhưng bạn cần đặt tên sao cho dễ phân biệt giữa các mẫu quảng cáo với nhau để theo dõi và so sánh.
Bước 11: Nhận diện tài khoản mạng xã hội
Phần này sẽ được thiết lập sẵn tùy vào nhóm quảng cáo sản phẩm của bạn. Nhưng nếu bạn đang chạy trên Instagram thì bạn cần thêm vào tài khoản đại diện cho doanh nghiệp.
Bước 12: Lựa chọn định dạng
Có hai lựa chọn là vòng quay hoặc một hình ảnh. Đây là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn thu hút khách hàng bằng việc sử dụng một hình ảnh thì đơn giản hơn, cũng có thể trình chiếu lần lượt nhiều hình.
Bước 13: Tải file media
Bạn có thể tải lên đến 6 bản khác nhau bao gồm video, GIF hoặc hình ảnh và sau đó so sánh cách thức nào tốt nhất. Do đó bạn nên tải lên 6 bản khác nhau ở một số điểm nào đó để có thể tiến hành split test.
Bước 14: Thêm nội dung
Thêm tiêu đề, mô tả, link hiển thị và link liên quan. Facebook sẽ cho bạn xem trước bên phía tay phải.
Bước 15: Chọn mẫu phản hồi
Trong phần này, bạn sẽ chọn định dạng, nội dung và mẫu form. Form này có thể tùy chỉnh để bạn thu thập đúng thông tin mình muốn. Sau đó, bạn xem lại mọi cài đặt của chiến dịch và gửi để xét duyệt. Một khi thông qua, ads sẽ bắt đầu chạy và thu Lead về.
???Tìm hiểu thêm về: Sinh viên ngành Digital Marketing học trường nào tốt?
Bí kíp tạo Facebook Lead Ads chuyển đổi cao
Để tạo ra Facebook Lead Ads có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn có thể thực hiện các tip dưới đây:
Đưa ra đề xuất hấp dẫn
Bới khách hàng thường bị thu hút bởi những chương trình khuyến mãi, giảm giá bởi đây đều là những hành động có lợi cho khách hàng.
Nói rõ về ưu đãi
Việc nói cụ thể chương trình ưu đãi sẽ được mọi người quan tâm nhiều hơn và đừng quên nhắc đến tên thương hiệu trong quá trình cung cấp thông tin cũng như sử dụng hình ảnh để làm nổi bật thông điệp sản phẩm.
Tạo content và định dạng hấp dẫn
Đây chính là cách để Lead Ads sẽ phát huy hiệu quả và nếu như muốn thấy nhiều sản phẩm thì bạn nên chọn chế độ vòng quay. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng video ngắn để kể chuyện cũng như tăng độ nhận diện thương hiệu.
Tạo form đơn giản
Hiện nay, khách hàng không có nhiều thời gian, do vậy việc tạo form đơn giản sẽ khiến khách hàng trả lời hết câu hỏi. Form chỉ nên hỏi những câu hỏi trọng tâm và mỗi câu hỏi chỉ nên đưa ra 3 đến 4 lựa chọn.
Hỏi đúng câu hỏi
Bạn có thể tự đưa ra những câu hỏi theo đúng mục đích sản phẩm của bạn.
Target đúng đối tượng
Đối tượng hướng tới nên phù hợp sản phẩm cụ thể và có 3 đối tượng bạn cần quan tâm: Lookalike audience, People near you, Custom audience
Theo sát khách hàng
Liên hệ với khách hàng càng sớm càng tốt để có cơ hội chuyển đổi cao. Và bạn có thể tận dụng ứng dụng nhắn tin của Facebook để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.
Thử nghiệm và tối ưu
Chỉ khi thử nghiệm thì bạn mới có thể lựa chọn chiến dịch nào tốt nhất.
???Xem thêm: SEO Facebook là gì? Hướng dẫn tạo Fanpage chuẩn SEO
Một vài chiến dịch Facebook Lead Ads thành công
LA Auto Show: Bán vé
LA Auto Show coi Lead Ad đóng vai trò chủ lực để tạo ra sức hút với khách hàng. Để kiếm được khách hàng tiềm năng, họ đã tạo ra chiến dịch lead ad nhắm vào đối tượng Lookalike audience là những người có chung đặc điểm với khách hàng đã mua vé online. Gửi mã giảm giá vé đến người dùng điền và gửi form thành công. Quan trọng là đội sale của họ đã theo sát người dùng trong hành trình mua sản phẩm, giúp tăng doanh số bán vé online lên 37% so với năm ngoái.
Revel System: Tối ưu hiệu suất
Với mục đích tìm về nhiều khách hàng tiềm năng cho đội sale, Revel System đã thử nghiệm Lead Ad thay vì link ad liên kết đến trang đích. Kết quả cho thấy Lead Ad thực hiện ngay trên nền tảng tăng 619 lần số lượng khách hàng tiềm năng và giảm chi phí trên mỗi đối tượng là 74%.
Generali Thailand: Tối ưu thời gian phản hồi khách hàng
Để tối ưu thời gian phản hồi đến khách hàng mới, doanh nghiệp đã chạy chiến dịch Lead Ad được tích hợp với CRM. Form điền sẵn thông tin cùng hệ thống tự thu thập và lưu trữ dữ liệu hiệu quả, giúp họ có thể thêm thời gian nhận diện và trả lời thắc mắc của người dùng nhanh nhất có thể. Sau thời gian tương tác với Facebook Lead trong vòng 24 giờ, tỷ lệ chuyển đổi sale của họ tăng gấp 2.5.
Hy vọng những thông tin về quảng cáo Lead Ads hữu ích với bạn. Nếu bạn còn thắc mắc hãy liên hệ với Website FPT Skillking để được giải đáp chi tiết.