Dịch vụ SEO là gì? Làm thế nào để sử dụng hình thức này có hiệu quả cho doanh nghiệp

SEO là một trong những bước vô cùng quan trọng trong chiến dịch Marketing tổng thể nhằm mang đến cho doanh nghiệp những giá trị về kinh tế, lượng khách hàng. Chính vì thế các doanh nghiệp hiện nay rất quan tâm và chú trọng đến dịch vụ này. Vậy dịch vụ SEO là gì, dịch vụ này mang đến cho doanh nghiệp hiệu quả gì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Tìm hiểu dịch vụ SEO

Tìm hiểu dịch vụ SEO là gì?

Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu khái niệm SEO là gì? Theo đó SEO là từ viết tắt của cụm từ tiếng anh Search Engine Optimization, hiểu đơn giản là một tiến trình tạo nên thứ hạng của một trang web trên các công cụ tìm kiếm nhằm giúp khách hàng có thể nhìn thấy và click vào dễ dàng hơn. Thông thường dịch vụ SEO được cung cấp bởi những công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực Marketing gọi là Agency. Những công ty này sẽ có trách nhiệm giúp doanh nghiệp có thể tối ưu được trang web, tăng thứ hạng hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google.

Chi tiết gói dịch vụ SEO

Hiện nay, công nghệ phát triển vì thế làm Marketing cũng đang dần có xu hướng thịnh hành trên các nền tảng công nghệ số, chính vì thế dịch vụ SEO lại càng được các doanh nghiệp quan tâm hơn rất nhiều. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ này cũng rất đa dạng hình thức giúp khách hàng có thể lựa chọn để phù với điều kiện của doanh nghiệp này. Trong phần dưới đây chúng tôi sẽ nói chi tiết về 4 dịch vụ phổ biến nhất hiện nay.

Dịch vụ SEO tổng thể

Hình thức SEO tổng thể giúp doanh nghiệp có thể đi đường dài và an toàn. Giúp duy trì thứ hạng và sự ổn định sức cạnh tranh của mình với đối thủ. Dịch vụ SEO tổng thể là lên chiến lược SEO phủ top với những dạng từ khóa có sức cạnh tranh và các dạng từ khóa ngách dựa trên kết quả tìm kiếm của google. Điều này giúp trang web của doanh nghiệp vừa có thể lên top vừa mang đến giá trị cho người dùng từ đó tạo nên sự tin tưởng mang đến giá trị cho doanh nghiệp.

Dịch vụ SEO từ khóa

Với dịch vụ SEO từ khóa thì các Agency sẽ chỉ tập trung đẩy các từ khóa của doanh nghiệp lên vị trí top các kết quả tìm kiếm hiển thị trên google. Với dịch vụ này thông thường các Agency sẽ cam kết cho từ khóa hiển thị trong top 10, top 5, top 3 và top 1.

Dịch vụ SEO từ khóa 
Dịch vụ SEO từ khóa

Dịch vụ SEO cơ bản

Đối với dịch vụ SEO cơ bản chủ yếu liên quan đến kỹ thuật trong SEO. Cụ thể những công việc mà các Agency sẽ làm cho web của bạn như:

  • Tối ưu các đường link về trang web của doanh nghiệp bạn sao cho ngắn gọn và thân thiện nhất có thể (backlink)
  • Tối ưu các thẻ tiêu đề H1, H2,…và đoạn meta descriptions
  • Rich Snippets cũng được thực hiện nếu cần thiết
  • Tốc độ tải trang cũng cần được cải thiện
  • Submit trang web lên các trang tìm kiếm
  • Tạo sơ đồ trang một cách dễ hiểu nhất sao cho khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận nội dung mình cần hơn
  • Tối ưu hóa các thẻ HTML theo tiêu chuẩn SEO
  • Khắc phục nhanh chóng các lỗi kỹ thuật liên quan đến việc thu thập dữ liệu trên web của bạn

Dịch vụ SEO traffic

Dịch vụ SEO traffic tuy xuất hiện sau các dịch vụ khác tuy nhiên nó đã nhanh chóng khẳng định được vị thế của mình trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. Không giống các dịch vụ SEO khác là chú trọng vào thứ hạng tìm kiếm trên Google, SEO traffic sẽ giúp thu hút người dùng truy cập vào trang web thông qua lượt tìm kiếm tự nhiên.

SEO Audit

Dịch vụ này chính là việc phân tích sự hiển thị của website từ đó đánh giá được hiệu suất từ đó biết được các hoạt động trên web của bạn có hiệu quả và đi đúng hướng không. Từ đó có thể thu thập được dữ liệu tạo nên những thay đổi tích cực cho trang web giúp cải tạo thứ hạng.

SEO Audit 
SEO Audit

Lý giải sức hút và những lợi ích mà dịch vụ SEO mang lại

Sử dụng dịch vụ SEO mang đến cho doanh nghiệp những lợi thế trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu một cách bền vững. Đặc biệt là mang đến nhiều chuyển đổi cho doanh nghiệp song song với việc phát triển thương hiệu lâu dài tạo nên sự tin tưởng cho khách hàng.

Cụ thể sức hút của dịch vụ SEO mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích như:

Tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Nếu sử dụng dịch vụ SEO vị trí thứ hạng của trang web doanh nghiệp sẽ luôn được duy trì từ đó tạo nên sự tích cực trong việc tăng nhận diện thương hiệu. Thực hiện hiệu quả dịch vụ SEO giúp thương hiệu của bạn sẽ luôn có thứ hạng cao và ổn định từ đó thương hiệu trong lòng khách hàng. Tuy nhiên, doanh nghiệp của bạn cũng cần phải thường xuyên cập nhật và làm mới trang web của mình. Từ về mặt thiết kế đến cả nội dung để khách hàng có thể cảm nhận được giá trị họ nhận được. Nếu không cập nhật thường xuyên thì sự cạnh tranh và xuất hiện những trang web mới sẽ khiến trang web của bạn bị tụt hạng.

Cải thiện được lượng traffic

Dịch vụ SEO không những giúp trang web có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của google mà còn giúp lượng traffic thực vào trang web của doanh nghiệp tăng lên rất nhiều. Một tiêu đề đủ để thu hút và có chứa từ khóa, đánh đúng vào nhu cầu của người dùng sẽ được click từ đó trang web của bạn tự nhiên có lượng truy cập chất lượng. Từ đó, tỷ lệ chuyển đổi sang những hành động khác như mua hàng cũng sẽ có thể được diễn ra. Vì thế hãy quan tâm nhiều hơn đến nội dung và thiết kế trang web sao cho có thể giữ chân người dùng lâu hơn.

Cải thiện được lượng traffic
Cải thiện được lượng traffic

Cải thiện chỉ số ROI và tăng doanh thu của doanh nghiệp

Cũng giống như hầu hết những dịch vụ khác trong Marketing, dịch vụ SEO cũng mang đến cho doanh nghiệp nguồn doanh thu. Những trang web được tối ưu tốt theo những tiêu chí của SEO thì chỉ số ROI cũng cao doanh thu cũng từ đó mà cao hơn.

Cải thiện chỉ số ROI
Cải thiện chỉ số ROI

Tiết kiệm chi phí

Trên thực tế nếu so dịch vụ SEO với SEM thì SEO có chi phí thấp hơn rất nhiều mà hiệu quả mang đến cho doanh nghiệp dài hơn. Tuy nhiên, sử dụng SEM không phải không tốt nhưng nếu so về khả năng đường dài và phương án tối ưu chi phí thì SEO vẫn chiếm ưu thế hơn cả.

Những lưu ý khi chọn Agency cung cấp dịch vụ SEO

Sau khi đã biết được tầm quan trọng của dịch vụ SEO thì việc lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ này cũng cần phải xem xét thật kỹ. Tuy nhiên việc lựa chọn dịch vụ nào cũng cần suy xét đến tình trạng tài chính và nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Đối với những doanh nghiệp nhỏ có thể lựa chọn những chiến dịch SEO cơ bản để có thể đánh giá hiệu quả.

Tuy vậy khi lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ cũng cần phải lưu ý đến một số yếu tố sau:

Lời cam kết của Agency với vị trí top 1 của website

Trên thực tế với những lời cam kết từ Agency về vị trí top của trang web có thể chỉ là chiêu quảng cáo để thu hút khách hàng. Tuy vậy, không phải là không thể đạt top 1 nhưng việc này còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố. Điển hình như những trang web lớn sử dụng gói dịch vụ SEO tổng thể cũng có thể có được vị trí top 1 nhưng không phải là hoàn toàn. Sự cạnh tranh thứ hạng trên Google có thể nói là rất “khốc liệt” đòi hỏi cả doanh nghiệp bạn và đơn vị Agency phải nỗ lực rất nhiều để có thể đạt được kết quả như mong muốn.

Lời hứa gia tăng doanh thu

Điều này rất dễ gây hiểu lầm cho khách hàng. Thực tế SEO không phải là một phương pháp giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh thu, mà thực tế chỉ là một trong những phương pháp rất quan trọng trong chiến dịch Marketing giúp doanh có thể tiến gần hơn đến doanh nghiệp tạo ra cơ hội tăng doanh thu.

Không chú trọng đến xây dựng nội dung và thiết kế giao diện web

Có thể nói làm SEO mà không quan quan tâm đến yếu tố này thì rất khó thành công. Nội dung của trang web có mang đến giá trị cho khách hàng không, thiết kế web có ấn tượng và mang đến trải nghiệm tốt không là những yếu tố cốt lõi. Điều này góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.

Bài viết trên giúp bạn có cái nhìn đúng hơn về dịch vụ SEO và cách lựa chọn đơn vị cung cấp tốt nhất. Tuy nhiên, để làm được điều đó trước tiên bạn cần phải có hiểu biết về SEO. Bạn có thể tự tìm hiểu thông qua các kiến thức được chia sẻ trên internet, tuy nhiên với khối kiến thức rộng và phức tạp sẽ khiến bạn nản chí. Lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn là tìm đến một khóa học uy tín, tại FPT Skillking mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích và thực tế bám sát với tình hình doanh nghiệp với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm. Hãy liên hệ ngay để trải nghiệm khóa học tại FPT Skillking thông qua trang web https://skillking.fpt.edu.vn.

Những câu hỏi thường gặp về dịch vụ SEO?

Khi sử dụng dịch vụ SEO khách hàng thường có những câu hỏi liên quan. Sau đây là một số câu hỏi thường gặp và câu trả lời.

Loại từ khóa nào thường được tối ưu hóa trong dự án SEO

Việc lựa chọn từ khóa phụ thuộc rất nhiều vào ngân sách và quy mô của từng dự án khác nhau. Cụ thể, đối với những dự án nhỏ từ khóa được lựa chọn sẽ là từ 20-30 từ khóa, tuy nhiên với những dự án lớn hơn số lượng từ khóa có thể lên đến hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn từ.

Phương pháp SEO nào được áp dụng để giúp trang web lên top?

Đối với câu hỏi này thì không hề có phương pháp nào cụ thể. Bởi lẽ Google thường xuyên thay đổi thuật toán của mình, vì thế phương pháp SEO cũng phải luôn thay đổi để phù hợp. Tuy nhiên, điều cần luôn luôn lưu ý là luôn đáp ứng những tiêu chí tìm kiếm để từ đó những nội dung tại website luôn tương thích với công cụ tìm kiếm.

Thời gian hợp lý cho một dự án SEO là bao lâu?

Dịch vụ SEO được hiểu là chiến lược đường dài vì thế câu hỏi này sẽ không có câu trả lời cố định. Có rất nhiều yếu tố gây ảnh hưởng đến kết quả của một dự án SEO. Thông thường một dự án SEO sẽ được tiến hành trong khoảng thời gian từ 3- 6 tháng. Thậm chí với những từ khóa có tính cạnh tranh cao thời gian có thể lâu hơn.

Tại sao phải duy trì cho một dự án SEO?

Thực tế những trang web thường xuyên được cập nhật và làm mới sẽ được đánh giá cao và dễ lên top hơn với những trang web không bao giờ cập nhật. Vì thế sau khi thực hiện SEO website của bạn sẽ dần lên thứ hạng cao. Nếu không có sự suy trì thì cũng sẽ rất nhanh sẽ tụt hạng vì càng nhiều những trang web tương tự ra đời để cạnh tranh.