2k5 bật mí lý do thuyết phục ba mẹ chọn ngành trong buổi Đối thoại với Gen Z

Ngày 06/05 vừa qua tại trường THPT Vĩnh Lộc B, FPT Skillking đã tổ chức buổi Đối thoại với Gen Z: tự do chọn ngành hay ba mẹ quyết định với sự tham gia đông đảo của hơn 400 học sinh và phụ huynh.

TEE 93 scaled
Các bạn học sinh hào hứng lắng nghe những chia sẻ về định hướng chọn ngành, chọn nghề

Đứng giữa ngã rẽ chọn ngành, chọn nghề, nhiều bạn học sinh băn khoăn chưa biết nên chọn lựa ngành nghề như thế nào cho phù hợp, nên đi theo định hướng của bố mẹ hay chọn theo sở thích của bản thân.

TEE 97 scaled
Bộ 3 diễn giả quyền lực với những chia sẻ bổ ích giúp các bạn có sự định hướng tốt hơn

Những vướng mắc đó đã được Tiến sĩ Tâm lý học Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu giải đáp một cách rõ ràng và đưa ra phương pháp cụ thể để các bạn học sinh THPT có thể chọn ngành một cách cân bằng và đúng nhất. Đó chính là phương pháp chọn ngành giao thoa giữa 3 yếu tố: cái mình giỏi, cái mình thích và cái làm ra tiền.

TEE 63 scaled
Chọn ngành dựa theo 3 yếu tố cân bằng: Cái mình giỏi – cái mình thích – cái làm ra tiền
TEE 67 scaled
Các bạn học sinh chia sẻ những điều vướng mắc trong quá trình chọn ngành, chọn nghề

Hiểu rõ điều này đã giúp nhiều bạn trẻ 2k5 có sự lựa chọn đúng đắn hơn về ngành học mình lựa chọn trong tương lai. Các bạn cũng bật mí những băn khoăn, lo lắng của mình khi chọn ngành và những mâu thuẫn diễn ra trong giai đoạn nước rút này.

Bạn Hoàng – học sinh lớp 12A8 chia sẻ: “Buổi đối thoại ngày hôm nay đã giúp em cân nhắc để đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất với bản thân mình.”

IMG 0386 scaled
Thi THPT là giai đoạn quan trọng của mỗi học sinh nên các bạn gặp nhiều vướng mắc trong quyết định quan trọng đó là chọn ngành

Bạn Ngọc Anh – học sinh lớp 12A12 bày tỏ: “Em cảm thấy may mắn khi bố mẹ luôn ủng hộ mọi quyết định của em. Chọn ngành là một việc trọng đại của cuộc đời, ảnh hưởng rất lớn đến tương lai sau này nên ba mẹ của em cũng có nhiều lời khuyên và định hướng cho em. Nhưng sau khi suy nghĩ, em quyết định chọn một ngành khác với ba mẹ mong muốn nhưng em nghĩ bản thân em phù hợp với ngành này. Em đã thuyết phục ba mẹ cho em được đi theo những mong muốn của bản thân về con đường phát triển sau này. May mắn là sau khi nghe em nói, bố mẹ em cũng đồng ý với sự lựa chọn của em.”

Ngoài chương trình đối thoại, các hoạt động trải nghiệm viết content và quản trị fanpage, cánh diều ước mơ, bày tỏ cảm xúc trước kỳ thi, các hoạt động chơi game pupi nhận quà… cũng được rất nhiều bạn hào hứng tham gia.

Hy vọng rằng qua buổi Đối thoại vừa rồi, các bạn học sinh 2k5 có thể chọn được cho mình một hướng đi mới phù hợp với các bạn. Còn bây giờ, cùng FPT Skillking nhìn ngắm những khoảnh khắc tuổi trẻ rực rỡ của các bạn học sinh trường THPT Vĩnh Lộc B nhé!

IMG 0225 scaled

TEE 111 scaled

TEE 136 scaled

TEE 124 scaled

IMG 0719 scaled

TEE 32 scaled

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *