Nắm 3 yếu tố xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả cùng FPT Skillking

Xây dựng thương hiệu cá nhân (personal branding) là chủ đề rất HOT hiện nay với sự bùng nổ của mạng xã hội, cùng nhóm người ảnh hưởng (influencer, reviewer, KOC), bán hàng trên online, bán hàng trên social…. Tuy nhiên, các kiến thức về thương hiệu cá nhân (personal brand) lại chưa được hệ thống bài bản, dẫn đến các thông tin rất nhiều nhưng không hiệu quả, nhiều chiêu trò “lùa gà”.

Với kinh nghiệm đào tạo digital marketing, FPT Skillking cùng tiến sĩ Hạo Anh tổ chức hội thảo Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội – Cơ hội và cách nắm bắt, để giúp các bạn trẻ có cách nhìn đúng đắn về thương hiệu cá nhân (personal brand) và có được những hướng dẫn cơ bản nhất để xây dựng thương hiệu cá nhân (personal branding) trên mạng xã hội. 

1a 1
Thương hiệu cá nhân đóng vai trò quan trọng trong thời đại số

Vai trò của thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân (Personal Brand) không chỉ là hình ảnh được xây dựng để xuất hiện trước mắt mọi người mà còn đem giá trị và niềm tin của cá nhân đến với cộng đồng. 

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số và các nền tảng mạng xã hội như Instagram, Tiktok…, sự phát triển đa dạng của hình thức kinh doanh như livestream, affiliate,…việc xây dựng thương hiệu cá nhân đang đem lại nhiều cơ hội phát triển vô cùng lớn, không chỉ giúp kết nối và mở rộng mối quan hệ, nhiều bạn trẻ còn biết cách tận dụng xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội, giúp phát triển bản thân và tiếp cận thêm nhiều cơ hội việc làm.

  • Bạn được biết đến và nhớ đến nhiều hơn 
  • Dễ dàng xây dựng, mở rộng các mối quan hệ xung quanh
  • Bạn trở thành nên tự tin hơn
  • Lời nói của bạn cũng trở nên đáng tin cậy, có trọng lượng hơn
  • Bạn xuất hiện dày đặc hơn khi trực tuyến
  • Bạn kiểm soát được phần nào cách mọi người nhìn nhận bản thân mình
  • Bạn có thể dễ dàng thể hiện quan điểm, đưa ra lời khuyên có giá trị
  • Nhiều cơ hội hợp tác và làm việc sẽ tìm đến bạn
z5298555168897 979ca6a4322047bbf3e63719298780a7
Đông đảo các bạn trẻ quan tâm đến Workshop “Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội – Cơ hội và cách nắm bắt”

Hội thảo xây dựng thương hiệu cá nhân của FPT Skillking

Nhưng nếu không biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân một cách đúng và hiệu quả thì đây cũng là con dao hai lưỡi đem lại nhiều hệ quả. Để giúp các bạn trẻ sử dụng thành thạo và chế ngự con dao hai lưỡi này, FPT Skillking đã tổ chức buổi Workshop “Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội – Cơ hội và cách nắm bắt” tại 275 Nguyễn Văn Đậu, Phường 11, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh với sự chia sẻ của Tiến sĩ Trần Hạo Anh – Director of Business Development tại SantaCorp, giảng viên tại FPT Skillking, người có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing. 

z5298555138204 9e7689ef0b668e300c18c3c18c8fceee
Tiến sĩ Trần Hạo Anh – người có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing

Workshop có sự tham gia của nhiều bạn trẻ gen Z mong muốn xây dựng thương hiệu cá nhân vững mạnh trên các nền tảng mạng xã hội để làm bước đệm cho những sự phát triển trong công việc, cũng có sự tham gia của các anh chị hiện đang là chủ các doanh nghiệp mong muốn xây dựng thương hiệu vững mạnh để tăng doanh số bán hàng.

Bạn Thúy Vy – người tham gia workshop chia sẻ: “Em là Content Freelancer nên cũng muốn xây dựng thương hiệu riêng để nhiều người biết tới em hơn, từ đó hy vọng có thể nhận được nhiều Job Freelance hơn”

Buổi Workshop đã diễn ra sôi nổi với bốn nội dung chính:

  • Thương hiệu cá nhân bản chất là gì?
  • Tại sao CẦN xây dựng thương hiệu cá nhân?
  • Tại sao NÊN xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội?
  • Cách xây dựng thương hiệu cá nhân Hiệu quả, mang lại Danh tiếng, Thu nhập cho bản thân
Xây dựng thương hiệu cá nhân-4
Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội là một điều cần thiết khi sống trong thời đại số

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội hiệu quả

Theo chia sẻ từ Tiến sĩ Trần Hạo Anh, để xây dựng thương hiệu của bạn thân một cách hiệu quả, phải đảm bảo 3 yếu tố sau đây:

  • Thứ nhất, xây dựng hình ảnh của bạn: Hãy chọn lĩnh vực mà bạn tự tin mình làm tốt nhất, sau đó sáng tạo các nội dung thích hợp để phát triển thương hiệu.
  • Thứ hai, xây dựng uy tín của bạn: Nội dung hấp dẫn, chất lượng hình ảnh và video tốt thôi chưa đủ, hãy xây dựng được uy tín của bạn để tạo niềm tin với cộng đồng.
  • Thứ ba, luôn duy trì tính nhất quán: đừng “ôm đồm” quá nhiều lĩnh vực sẽ khiến thương hiệu của bạn không được định vị rõ ràng, khiến người xem khó xác nhận được giá trị cụ thể của bạn trong lĩnh vực mà bạn đang hướng tới. 

Khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội, có thể sẽ nhanh hơn nhưng đồng thời cũng đối mặt với nhiều rủi ro, diễn giả Hạo Anh đã chia sẻ những sai lầm thường thấy và đưa ra nhiều hướng khắc phục để thương hiệu phát triển một cách hiệu quả hơn.

Làm sao để xây dựng thương hiệu các nhân đơn giản và hiệu quả?

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *