Nhìn lại 4 chiến dịch tái định vị thương hiệu nổi bật năm 2023 

Sau một khoảng thời gian dài với những sự biến động khó lường của tình hình kinh tế, thị trường tiêu dùng đã chứng kiến nhiều sự “lột xác” trong chiến dịch Re-branding của các thương hiệu đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, rất đa sắc màu và ấn tượng. 

Rebranding

Hiện nay, một xu hướng có thể dễ dàng nhìn thấy từ sự tái định vị thương hiệu của hầu hết các nhãn hàng đó chính là tập trung vào tính tối giản (Minimalism). Theo ông Vikram Gaikwad – Đồng sáng lập và CCO của Underdog, sự phổ biến của các nền tảng truyền thông chính là tiền đề cho xu hướng chủ nghĩa tối giản trở nên “bùng nổ”.  

Vinamilk 

Sau gần 50 năm gắn bó với người tiêu dùng trong logo quen thuộc, vừa qua Vinamilk đã chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới gây nên một làn sóng lớn trong cộng đồng người tiêu dùng bao thế hệ.  

4 chien dich rebranding 03
Vinamilk thay bộ nhận diện thương hiệu mới sau hơn 50 năm

Cụ thể, logo mới của Vinamilk được thiết kế dưới dạng biểu tượng chữ đơn giản với hai màu sắc chủ đạo “Xanh rực rỡ” và “Kem sữa ngọt ngào”. Kết hợp thêm với những hình ảnh mang tính biểu tượng gợi nhắc đến các sản phẩm cốt lõi của Vinamilk. Đơn cử, hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái “a” hay dòng chữ “Est 1976” gợi nhắc về bề dày lịch sử của thương hiệu sữa quốc gia.   

So với phiên bản logo cũ được thiết kế theo dạng phù hiệu cùng sắc xanh dương, xanh lá và trắng quen thuộc, biểu tượng cho đồng cỏ xanh, dòng sữa trắng thì logo mới của Vinamilk là một phiên bản được tối giản hoá nhưng không kém phần táo bạo, mang lại ấn tượng mạnh về mặt thị giác và phù hợp với xu thế của thời đại mới.  

Tổng thể logo mới là sự kết hợp nét thu hút giữa truyền thống và hiện đại, qua đó thể hiện tinh thần “Táo bạo – Quyết tâm – Luôn là chính mình” và khát vọng đại diện cho nguồn năng lượng trẻ trung, vươn xa toàn cầu của người Việt. Dự án nhận diện thương hiệu Vinamilk được dẫn dắt bởi Giám đốc Sáng tạo Megan Bowker và Giám đốc Sáng tạo Duy Đào từ Studio DUY. Đội ngũ làm nên chiến lược thương hiệu là Sovereign Objects, dẫn đầu bởi nhà sáng lập Karrin Fyhrie. 

img20230707153631 16887254755821380757052
Bộ nhận diện thương hiệu mới có sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống

Kể từ khi chính thức được công bố, bộ nhận diện mới của Vinamilk ngay lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng, tạo ra một hiệu ứng đáng kinh ngạc về mặt truyền thông và quảng bá thương hiệu khi các bài đăng đều thu về số lượt tương tác “khủng” trên khắp các nền tảng mạng xã hội. Đồng thời, sự thay đổi này đã tạo ra một “làn sóng xu hướng” mới , được nhiều người tiêu dùng, nhiều thương hiệu khác đua nhau bắt trend trên khắp các nền tảng mạng xã hội. 

Có thể nói, màn tái định vị lần này của Vinamilk không chỉ đánh dấu bước “chuyển mình” trong tinh thần và tính cách táo bạo của thương hiệu sữa quốc gia mà còn tạo tiền đề cho chiến lược phát triển xa hơn của Vinamilk trong những năm tiếp theo nhằm hiện đại hoá trải nghiệm khách hàng và kết nối trực tiếp với người tiêu dùng một cách nhanh nhất. 

vinamilk rebrand 02 1024x341 1
Vinamilk với khát vọng đại diện cho nguồn năng lượng trẻ trung, vươn xa toàn cầu của người Việt.

Mirinda 

Vào tháng 05/2023, thương hiệu nước giải khát Mirinda cũng đã công bố bộ nhận diện mới – “Making an M-pact”. So với các phiên bản trước đây, logo Mirinda trong bộ nhận diện mới đã được tái thiết kế với màu xanh lá cây rất tươi sáng cùng với những đường nét và góc cạnh sắc sảo hơn. Với tinh thần “M’pactful” (tạm dịch: Sức ảnh hưởng mạnh mẽ, chơi chữ từ “Impactful”), chữ cái ‘M’ được thiết kế như một hình ảnh mang tính biểu tượng của thương hiệu, được in đậm và đặt ở trung tâm bao bì tạo sự khác biệt so với các bộ nhận diện tiền nhiệm.   

4 chien dich rebranding 04
Mirinda thay bộ nhận diện thương hiệu mới với màu sắc tươi sáng.

Bộ nhận diện mới của Mirinda còn sở hữu đến 50 bảng màu tươi sáng với các chi tiết quả cầu xoay tròn, bong bóng sủi bọt hay hình minh hoạ trái cây đầy vui nhộn đại diện cho mỗi hương vị khác nhau, hướng tới thị trường gen Z năng động. Cùng khẩu hiệu #NoFlavourLikeYourFlavour (tạm dịch: Không có hương vị nào có thể sánh với hương vị của riêng bạn”), thương hiệu hy vọng có thể khai thác được sự sôi động của một thế hệ sáng tạo trẻ và khuyến khích họ thể hiện cá tính và sự độc đáo cá nhân.

Giữa sự “trỗi dậy” của xu hướng và chủ nghĩa tối giản, việc giới thiệu một bộ nhận diện đầy màu sắc đã giúp Mirinda ghi dấu ấn đặc biệt và thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng, đồng thời thể hiện rõ nét những nét tính cách đặc trưng của thương hiệu và lan toả tinh thần, cá tính sáng tạo đến với người tiêu dùng trẻ. 

tai xuong 2
Bộ nhận diện thương hiệu mới của Mirinda có màu sắc rực rỡ khẳng định cá tính của giới trẻ

Pepsi 

Pepsi là một trong những thương hiệu luôn có sự đổi mới để phù hợp với xu thế thị trường. Trong suốt hơn 125 năm tồn tại, Pepsi đã có 6 lần đổi bộ nhận diện thương hiệu. Và mới đây nhất vào tháng 03/2023, Pepsi đã cho ra mắt một bộ nhận diện mới.  

4 chien dich rebranding 05
Pepsi thay bộ nhận diện mới với tượng trưng sự sống động của thời đại số.

Thay vì sử dụng phông chữ thường in nghiêng và màu xanh nhạt như trước đây, logo mới của Pepsi được thiết kế có chữ “Pepsi” in hoa đặt giữa vòng tròn với ba màu sắc đỏ, xanh lam và trắng. Theo PepsiCo, bộ nhận diện mới với màu xanh lam và đen điện tử, giúp mang lại sự tương phản, sống động và nét hiện đại cho các màu sắc cổ điển của Pepsi. 

Không những thế, để bắt kịp với thế giới kỹ thuật số ngày càng phát triển, bộ nhận diện của Pepsi trong đoạn video clip giới thiệu còn bao gồm những hiệu ứng chuyển động, gợi lên “tiếng gợn sóng, tiếng pop và tiếng xì xèo” của Pepsi-Cola và “mang đến nhịp điệu và năng lượng của âm nhạc”. Thông qua đó, thương hiệu đã biến bộ nhận diện mới của mình trở nên sống động và có hồn hơn trong mắt người tiêu dùng.   

A42 331091 pepsi 5 1680142613
Pepsi với bộ nhận diện mới đầy sống động

LG 

4 chien dich rebranding 06

Với mong muốn đưa hình ảnh thương hiệu trở nên gần gũi hơn với thế hệ người tiêu dùng trẻ, vào tháng 04/2023, tập đoàn tiêu dùng Hàn Quốc LG đã cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới trên toàn cầu. Nhất quán với slogan “Life’s Good” và logo hình tròn đặc trưng, LG đã “thổi hồn” vào thiết kế mới bằng cách thay đổi phông chữ và sáng tạo hiệu ứng, hình thái động cho các ký tự L và G, giúp biểu tượng LG có thể linh hoạt chuyển động và thể hiện nhiều biểu cảm khác nhau như gật đầu, mỉm cười xoay tròn,… trên không gian kỹ thuật số để tăng mức độ tương tác với người dùng.   

Những chiến dịch thay đổi bộ nhận diện thương hiệu luôn là một bước đi “táo bạo” của các thương hiệu trong chiến dịch marketing. Nếu được người tiêu dùng đón nhận, hoạt động này sẽ tạo nên một tiếng vang lớn giúp khắc họa rõ hình ảnh thương hiệu trong lòng người tiêu dùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *