Chạy quảng cáo trên Facebook thường được xem là thứ tiêu tốn rất nhiều chi phí của doanh nghiệp. Nhưng đôi khi, có những bài quảng cáo lại không thu về được kết quá như mong muốn. Có thể bạn đã mắc phải một trong những sai lầm “kinh điển” dưới đây:
Mục lục
Ngân sách không phù hợp
Để tiếp cận số lượng khách hàng tiềm năng “có khả năng” mua hàng cần phải bỏ ra phi phí rất lớn, 1000 người xem có thể chỉ có 100 người chủ động hỏi nhưng chỉ có 10 người quyết định mua hàng. Còn con số 90 còn lại sẽ là khách hàng tiềm năng. Để có 1000 lượt truy cập đó bạn cần chi trả một lượng chi phí tương ứng.
Đặt ngân sách quá ít => lượng truy cập không đủ => không thu được kết quả
Đặt ngân sách vượt ngưỡng => lượng truy cập quá cao không care hết khách hàng => lãng phí ngân sách
Hình thức quảng cáo không hợp lý
Có nhiều hình thức để chạy quảng cáo trên Facebook, Chạy để tăng like, thu hút lượt inbox, lượt truy cập website,… mỗi hình thức lại có định dạng ảnh, video khách nhau.
Bạn phải lựa chọn hình thức chạy quảng cáo sao cho hợp lý, phù hợp với mục đích của cả nhân (doanh nghiệp) mà bạn đặt ra.
Nội dung không phù hợp
Nội dung là “vũ khí” quan trọng nhất để tiếp cận, đánh vào tâm lý nhu cầu khách hàng. Để có nội dung thu hút bạn cần hiểu rõ sản phẩm, khách hàng mục tiêu, khả năng diễn đạt.
Không “nuôi trồng” khách hàng tìm năng
Như đã nói ở phần “ngân sách”, để thu được đơn hàng từ chạy quảng cáo rất cần người biết chăm sóc khách hàng. Có thể lúc liên hệ với bạn vẫn còn phân vân hoặc đôi khi chưa có nhu cầu chỉ hỏi cho vui.
Chăm sóc khách hàng tốt là cách tốt nhất để tối ưu hóa data khi chạy quảng cáo mà bạn thu được.