5 CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO TẠO TIẾNG VANG NỬA ĐẦU NĂM 2022

Trong bối cảnh xung đột toàn cầu, các cuộc khủng hoảng trong nước và những ảnh hưởng liên tục của đại dịch, nhà tiếp thị gần như phải nỗ lực gấp đôi để kết nối và thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu. Đâu là những chiến dịch sáng giá, thành công chiếm “spotlight” giữa bão thông tin trong nửa đầu năm 2022? Cùng tìm hiểu cùng FPT Skillking!

1. Dimino – đặt pizza bằng “siêu năng lực”

Hợp tác cùng với Stranger Things, thương hiệu Domino ra mắt ứng dụng cho phép người tiêu dùng đặt pizza bằng “siêu năng lực”.
Với sự trở lại của Stranger Things phần thứ 4, Domino đã hợp tác cùng Netflix để ra mắt chiến dịch đồng thương hiệu hướng đến mục tiêu kép: quảng bá Stranger Things 4 và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng của Domino.
media
Với Mind Ordering, người dùng chỉ cần sử dụng “sức mạnh tâm trí” để đặt pizza
Cụ thể, thương hiệu đã phát hành một ứng dụng đặt hàng mang tên “Mind Ordering”. Thông qua tính năng nhận dạng khuôn mặt và theo dõi ánh mắt, người dùng có thể đặt pizza chỉ bằng việc chuyển động đầu mà không cần chạm tay. Việc làm này gợi liên tưởng đến siêu năng lực của Eleven – một nhân vật có sức mạnh điều khiển tâm trí trong phần phim mới.

2. Heniken – ngắt kết nối công việc để kết nối người thân yêu

Chiến dịch của Heineken mang tên The Closer, đồng sáng tạo bởi agency Publicis Worldwide nhắc nhở người dùng cân bằng cuộc sống, công việc và không quên tận hưởng những giây phút vui vẻ bên người thân yêu. Qua đó, thương hiệu sáng chế một dụng cụ bật nắp tích hợp công nghệ Bluetooth mang tên The Closer. Mỗi khi người dùng mở nắp chai, thiết bị này sẽ buộc các laptop gần đó chuyển sang chế độ ngủ trong vòng một giờ.
media 1 1
Tạm “ngắt kết nối” công việc để “kết nối” cùng những người thân yêu, tại sao không?
Theo Bruno Bertelli, Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu của Publicis Worldwide: “Khi mọi người chịu áp lực phải làm việc mọi lúc, họ quên mất rằng ngắt kết nối cũng là một lựa chọn.Đó là lý do vì sao chúng tôi tạo ra The Closer. Đây không chỉ là một thiết bị công nghệ mà còn là minh chứng cho một sự thật rất đỗi nực cười, rằng áp lực phải làm việc mọi lúc mọi nơi là vô lý và chúng ta có thể thoát khỏi chúng để tụ họp cùng bạn bè.”
Tạm “ngắt kết nối” công việc để “kết nối” cùng những người thân yêu, tại sao không?
Những nỗ lực của Heineken để thể hiện sự cảm thông và kết nối giữa thương hiệu với người tiêu dùng đã được cộng đồng sáng tạo thế giới ghi nhận.

3. Coca-cola khởi động chiến dịch Creations, cập nhật liên tục xu hướng mới của thế giới

Vào tháng 2/2022, thương hiệu Coke biểu tượng chính thức giới thiệu Coca-Cola Creations. Thương hiệu gọi đây là nền tảng đổi mới toàn cầu, tập trung vào việc phát triển các hương vị mới dựa trên sự hợp tác, sáng tạo và kết nối văn hóa. Coca-Cola Creations được xây dựng dựa trên platform “Real Magic” của thương hiệu ra mắt vào cuối năm 2021.
mediadsd
Starlight – phiên bản đầu tiên của Coca-Cola Creations
Starlight là phiên bản giới hạn đầu tiên được ra mắt của Coca-Cola Creations. Lấy cảm hứng từ khả năng vô hạn của không gian, thức uống này gồm hai hương vị nguyên bản không đường, tái hiện cảm giác mát lạnh như đang du hành vào vũ trụ.
media 3
Zero Sugar Byte – thức uống Coke có hương vị sống động như pixels
Hương vị thứ hai của Coca-Cola Creations là Zero Sugar Byte nhắm mục tiêu đến cộng đồng game thủ. Để tái hiện lại cảm giác hứng khởi khi kích hoạt một trò chơi, đội ngũ Coca-Cola đã tạo nên một thức uống thể hiện sự sống động như pixel. Trên bao bì sản phẩm mới, logo của Coca-Cola cũng được tạo thành từ các pixel.

4. Coors Light nỗ lực cắt giảm nhựa trong bao bì

Nghiên cứu từ Nielsen cho thấy 73% khách hàng Millennial sẵn sàng chi tiền nhiều hơn cho sản phẩm từ một thương hiệu bền vững hoặc có ý thức xã hội. Để phù hợp với thị hiếu của khách hàng, bia Coors Light đã nỗ lực cắt giảm các vòng nhựa trong bao bì, hướng đến mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu thân thiện với môi trường.
Ngoài cải tiến cắt giảm nhựa, hãng cũng mở một cửa hàng trưng bày đặc biệt cấu tạo từ những vật liệu bền vững. Tại Miami (Mỹ), Coors Light sơn lại các mái nhà màu đen với thông điệp “Quảng cáo thú vị nhất ở Mỹ” hay “Mái nhà này làm lạnh tới 50 độ”.
media 1
Chiến dịch làm mát và sơn lại những mái nhà màu đen tại Miami
Đại diện thương hiệu cho biết, sáng kiến này nhắc nhở công chúng rằng chúng ta có nhiều lựa chọn làm mát không gian sống một cách tiết kiệm và bền vững hơn. Cả hai chiến dịch đều đẩy mạnh đặc tính “Made to Chill” của bia, tạo liên kết hợp lý giữa hình ảnh thư giãn, thoải mái và thông điệp bảo vệ môi trường.

5. Pepsi chiêu đãi khán giả Halftime Show bằng đội hình biểu diễn “Avengers”

Pepsi đã chiêu đãi khán giả Halftime Show bằng đội hình biểu diễn “Avengers” gồm những ngôi sao nhạc rap hàng đầu gồm Dr. Dre, Eminem, Snoop Dogg, Mary J. Blige và Kendrick Lamar trình diễn.
media 2
Đội hình “Avengers” trình diễn trong Super Bowl Halftime Show 2022
Đáng chú ý, thương hiệu còn phát hành một ứng dụng di động cho phép người hâm mộ tham gia buổi hòa nhạc thông qua thực tế tăng cường. Trong bối cảnh lượng người xem Super Bowl trên các thiết bị di động ngày càng tăng, nước đi táo bạo của Pepsi đã để lại tiếng vang lớn.
Theo Marketing Dive

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *