5 XU HƯỚNG TÌM KIẾM TRONG NĂM 2021 MÀ MỘT MARKETER CẦN BIẾT

Năm 2020 vừa qua là một năm đầy biến động. Hầu hết các lĩnh vực, bao gồm cả truyền thông, đã phải “chuyển mình” để thích ứng với “trạng thái bình thường mới”. Chúng ta cùng tìm hiểu 5 xu hướng tìm kiếm trong năm 2021 để nắm bắt xu hướng truyền thông, tiếp thị mới nhé.

Tăng gấp đôi tỷ lệ sử dụng GMB và tìm kiếm tại địa phương

Trước đây, GMB (Google My Business) chỉ có thể xem là một công cụ nhỏ. Hữu ích đối với các nhà quảng cáo hay tiếp thị khi tìm kiếm. Tuy nhiên, hiện nay câu chuyện đã khác. GMB hiện được nhắc tới như một nhân tố quan trọng trong SEO khi chiếm 33% các công cụ do doanh nghiệp tại địa phương bình chọn.

Tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm bằng giọng nói có khả năng chuyển từ kênh phụ sang kênh chính chỉ trong thời gian ngắn. Với 157 triệu Amazon Echos trên khắp Hoa Kỳ vào đầu năm 2020. Voice search đã và đang trở thành một lĩnh vực tìm kiếm đầy tiềm năng

Mua sắm trực tiếp trên Google

Không thể nghi ngờ gì khi nói thương mại điện tử chính là một trong số những lĩnh vực tìm kiếm được chào đón nhất năm 2020. Google cũng chỉ ra mua sắm trực tuyến sẽ là xu hướng của tương lai với việc triển khai các tính năng như mua sắm thông minh

Quảng cáo văn bản

Bắt đầu từ lúc Google loại bỏ khả năng tạo quảng cáo văn bản vào tháng 10. Và Tùy chọn Quảng cáo văn bản mở rộng không còn hiển thị trong các chiến dịch Google Ads Search của một số người dùng vào tháng 8 vừa qua. Các chuyên gia đã đặt ra câu hỏi liệu năm 2021 có phải là thời điểm để đặt dấu chấm hết cho loại hình quảng cáo này. Cộng với Smart Bidding, có khả năng quảng cáo văn bản sẽ thực sự “bay màu” vào năm nay.

Tiến về phía trước với sự “không chắc chắn”

Những người làm quảng cáo thường quen với việc hoàn cảnh thay đổi liên tục. Sự tiến hóa đã được đẩy lên tới mức độ cực đoan trong năm 2021 này. Đây được xem là một năm khó khăn cho các chuyên gia tìm kiếm. Khi họ phải phân tích và hiểu rõ được mô hình nào sẽ phù hợp với bối cảnh xã hội. Quảng cáo tìm kiếm sẽ có nhiều thay đổi lớn hơn trong tương lai. Buộc các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị phải biến đổi linh hoạt hơn để thích ứng được với hoàn cảnh.