Câu chuyện về Marketing truyền miệng

? Marketing truyền miệng là hình thức marketing khi khách hàng chia sẻ giá trị, điểm khác biệt của bạn với người khác. Hình thức này đạt được sự tin tưởng của khách hàng tuyệt đối và là hình thức ít tốn kém.

Câu chuyện dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu được thế nào là Marketing truyền miệng ít tốn kém nhé: 

 Vào năm 2015, một quán bún bò gân nằm ở vỉa hè chung cư Tôn Thất Thuyết (quận 4) đã “dậy sóng” trên cộng đồng mạng về những nội quy “bá đạo” mà không thể thấy ở một nơi nào khác.

mkt truyền miệng

Ông chủ quán đưa ra nhiều nội quy thú vị và hóm hỉnh như: không nhiều chuyện, lên trên mạng nói xấu chủ quán; nếu ăn thấy dở ẹc thì ráng chịu không được chê; quý khách ăn thiếu vui lòng thế chấp giấy tờ nhà, giấy hôn thú…

Chủ quán bún bò gân “bá đạo” này là anh Nguyễn Hoàng Anh Dũng (51 tuổi, tên thường gọi là Dũng Đinh). Được mệnh danh là quán bún bò “bá đạo” nhất Sài Gòn, Bún bò Gân thu hút khách hàng bởi những bảng nội quy “có một không hai”, những quy định “trời ơi đất hỡi” khiến khách hàng thích thú, chia sẻ liên tục.

Chính sự bá đạo đó mà không cần tới nhiều chi phí để Marketing, cứ người này giới thiệu người kia. Cộng với việc sản phẩm là tô bún bò thơm ngon đảm bảo vệ sinh, quán bún của anh Dũng đã có lượng khách ổn định trong thời gian ngắn.

Đến năm 2018, quán di chuyển tới một mặt bằng mới và vẫn giữ nguyên những nội quy, câu nói bá đạo như xưa.

Điều đặc biệt để khách hàng truyền miệng đó chính là bảng nội quy ‘bá đạo’ của chủ quán. Những người được kể sẽ cảm thấy tò mò mà đến, họ tiếp tục bị thuyết phục bởi sản phẩm chất lượng và từ đó trở thành những người tiếp tục truyền miệng.

Muốn sản phẩm và thương hiệu của bạn được khách hàng truyền miệng, hãy đầu tư vào chất lượng và những content sáng tạo, có giá trị tới khách hàng. Nhiều khi chỉ đơn thuần là một sự hài hước, một nội dung có ích hay cách phục vụ, chăm sóc khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *