BIGKID CITY cùng con khôn lớn, đồ án xuất sắc học kỳ 1: SOCIAL MEDIA EXECUTIVE

Các sản phẩm dành cho trẻ em luôn được các bà mẹ lựa chọn kỹ càng và tỉ mỉ. Đồ chơi là món đồ không thể thiếu của các bé trong quá trình phát triển trí tuệ và thị giác. Các sản phẩm đồ chơi Made In Vietnam còn ít tuy có chất lượng cao. Nhóm 03 sinh viên của lớp S1.2006.E0 đã ấp ủ dự án mang tên BIGKID CITY. 

Với mong muốn đem lại sản phẩm có chất lượng tốt nhất đến với mỗi gia đình và thể hiện khả năng sau kỳ học đầu tiên, nhóm BIGKID CITY đã nhận được sự đánh giá cao. Các thành viên trong nhóm có nick name lần lượt là: Fastkid Xuân, Smartkid Lan và Seedingkid Bảo.

Nghiên cứu thị trường và đối thủ

“Biết người biết ta – Trăm trận trăm thắng” muốn làm gì thì đầu tiên cũng phải nghe ngóng tình hình. Trước khi bắt tay xây dựng kế hoạch, cả nhóm đã có sự nghiên cứu thị trường và đối thủ kỹ lưỡng.

Nhóm đã nghiên cứu thêm về hành vi khách hàng, đó là các bà mẹ bỉm sữa có con trong độ tuổi 0-5 tuổi. Nghiên cứu về hành vi của họ trên các nền tảng mạng xã hội.

Screen Shot 2021 09 07 at 16.21.30

Sau khi nghiên cứu, nhóm rút ra kết luận rằng thị trường đồ chơi an toàn, đồ chơi bằng gỗ cho trẻ em tại Việt Nam đang rất phát triển, tuy nhiên đa số người dùng vẫn quen thuộc sử dụng đồ chơi Trung Quốc. Vì vậy nhóm đã có chiếc lược để nhắm tới thị trường phụ huynh trẻ .

Thế mạnh về sản phẩm

Sau khi tìm hiểu về thị trường và tìm kiếm nguồn cung cấp sản phẩm, BIGKID CITY đã tìm ra nhà phân phối uy tín có đầy đủ giấy phép kiểm định an toàn và chất lượng. Các nhà cung cấp đều là các doanh nghiệp Việt Nam và quy trình sản xuất được giám sát chặt chẽ.

Thay vì chỉ mua một món đồ chơi rồi thôi, BIGKID CITY còn có công tác chăm sóc khách hàng sau mua, các dịch vụ như đổi trả khi hàng lỗi.

Về chiến lược quảng bá sản phẩm, nhóm đã sử dụng mạng xã hội Facebook làm kênh quảng bá và bán hàng chính. Nội dung xây dựng xoay quanh các chủ đề về nuôi dạy con cái, chăm sóc con và nội dung bán hàng chỉ chiếm một tỉ trọng vừa phải.

Screen Shot 2021 09 07 at 16.20.36

Nhóm cũng đã thực hành chạy quảng cáo Facebook và thu về nhiều khách hàng tiềm năng.

Đánh giá và định hướng

Sau hơn 1 tháng triển khai dự án, nhóm cũng đã có các đơn hàng và tăng độ nhận diện trên nền tảng Facebook. Với thời gian ngắn và dồi toàn lực cho dự án như vậy, các bạn nhóm BIGKID CITY đã nhận được nhiều lời đánh giá tốt từ phía thầy cô nhà trường.

Trong vòng 3 tháng sau tiếp theo của giai đoạn, nhóm kỳ vọng doanh thu đạt 10.000.000vnđ/tháng và tiến tới mở rộng trên các sàn thương mại điện tử.

Screen Shot 2021 09 07 at 16.19.37

Mục tiêu của các dự án cuối kỳ là đánh giá việc vận dụng kiến thức đã học và tư duy nắm bắt thị trường của từng sinh viên trong thực tế. Từ đó, thầy/cô sẽ cho nhận xét và định hướng để các bạn biết mình nên thay đổi ở đâu và cần trau dồi thêm kiến thức nào.

Chúc các bạn có nhiều thành công hơn nữa!

Để xem thêm về chi tiết đồ án, các bạn vui lòng tải đồ án TẠI ĐÂY nhé!

Nội dung học kỳ 1: SOCIAL MEDIA EXECUTIVE

  • Cung cấp kiến thức nền tảng của Marketing – Digital Marketing
  • Tư duy về viết nội dung, thiết kế hình ảnh
  • Kỹ năng viết Copywriting
  • Kiến thức về nền tảng truyền thông số: Facebook, Instagram, Twitter, Chatbot, Mobile Marketing…

Để tìm hiểu thêm các thông tin về khoá học Fullstack Digital Marketing, các bạn liên hệ với FPT Skillking ngay nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *