Brochure là gì? Bật mí 5 xu hướng thiết kế Brochure ấn tượng 

Ngày nay, Brochure được xem như là một sứ giả quan trọng quyết định thành công của các chiến dịch quảng bá thương hiệu hay thông tin sản phẩm. Vậy bạn đã biết Brochure là gì? và những xu hướng thiết kế Brochure nào đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường? Cùng chúng tôi tìm hiểu về chủ đề này ngay sau đây nhé!

Brochure là gì?
Brochure là gì?

Brochure là gì?

Brochure được biết đến là một công cụ tiếp thị phổ biến được sử dụng để quảng cáo dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp. Thông qua hình dạng như cuốn sách nhỏ hoặc tờ rơi, ấn phẩm này cung cấp thông tin chi tiết về một chủ đề cụ thể.

Brochure có thể xuất hiện dưới dạng tờ rơi hoặc cuốn sách nhỏ
Brochure có thể xuất hiện dưới dạng tờ rơi hoặc cuốn sách nhỏ

Brochure cho phép doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm mới hoặc dịch vụ cho khách hàng hiện tại và mở rộng phạm vi tiếp cận bằng cách tiếp cận khách hàng tiềm năng. Các loại brochure có thể được trao trực tiếp, gửi qua đường bưu điện hoặc để sẵn sàng tại các cửa hàng để khách hàng tiếp cận dễ dàng.

Có những loại Brochure nào?

Gate Fold Brochure

Loại brochure này thường có thiết kế gập đối xứng, giống như một cánh cửa mở ra, phản ánh đúng tên gọi của nó. Đây là một định dạng brochure được đánh giá cao vì tạo ra sự sống động và mở rộng cho thiết kế, mang lại cảm giác hiện đại và mới mẻ.

Gate Fold Brochure
Gate Fold Brochure

Bi-Fold Brochure

Loại brochure Bi-Fold là một ấn phẩm được gấp đôi. Vì chỉ được gấp một lần nên thiết kế sẽ tương đối đơn giản. Điều này mang lại lợi thế là nội dung và hình ảnh được sắp xếp một cách rõ ràng, tối giản và không quá phức tạp. Định dạng brochure này đặc biệt phù hợp với các sản phẩm hoặc dịch vụ mong muốn sự đơn giản, không có quá nhiều nội dung để trình bày.

Bi-Fold Brochure
Bi-Fold Brochure

Tri-Fold Brochure

Cũng giống như loại gấp đôi, Tri-Fold Brochure cũng được gấp cuộn làm ba. Đa số các loại brochure gấp ba được thiết kế theo kiểu mẫu tương tự như một phong bì với ba hình chữ nhật bằng nhau. Loại brochure này được coi là phổ biến và thường được sử dụng nhiều nhất.

Tri-Fold Brochure
Tri-Fold Brochure

Z-Fold Brochure

Mặc dù Z-Fold Brochure không có nhiều khác biệt so với Tri-Fold Brochure về mặt ngoại hình, cả hai đều được cấu thành từ ba hình chữ nhật bằng nhau. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của loại brochure này là việc gấp theo hai hướng ngược nhau, tạo thành hình chữ Z, thay vì gấp cuộn 3 mặt giấy như Tri-Fold Brochure.

Z-Fold Brochure
Z-Fold Brochure

Những xu hướng thiết kế Brochure mà bạn nên biết

Thiết kế đa dạng các kiểu chữ

Trong quá trình thiết kế brochure, các nhà thiết kế thường sử dụng nhiều kiểu chữ kết hợp với nhau, thậm chí có những brochure được thiết kế với kiểu chữ sáng tạo độc đáo. Thông thường trong brochure, các kiểu chữ in đậm được sử dụng để làm nổi bật những nội dung quan trọng.

Sử dụng đa dạng các kiểu chữ khác nhau trong thiết kế Brochure
Sử dụng đa dạng các kiểu chữ khác nhau trong thiết kế Brochure

Ví dụ, trong quá trình thiết kế, có thể sử dụng nhiều kiểu chữ khác nhau trên bìa để tạo sự ấn tượng, trong khi phần nội dung bên trong có thể sử dụng các kiểu chữ khác nhau cho tiêu đề, tiêu đề phụ và nội dung thông tin, và còn rất nhiều sự kết hợp và sáng tạo khác.

Vibrant Color

Các màu sắc nổi bật được sử dụng trong thiết kế để tạo ra sự thu hút và gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem.

Trong quá khứ, phong cách thiết kế thường sử dụng màu sắc mờ nhạt để truyền tải thông điệp, tạo sự tinh tế và sang trọng cho thương hiệu. Tuy nhiên, hiện nay, xu hướng đã thay đổi đáng kể. Những brochure mới được thiết kế thường sử dụng các màu sắc tươi sáng và rực rỡ, bởi chỉ có như vậy mới có thể thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ khách hàng đối với doanh nghiệp.

Vibrant Color được ứng dụng phổ biến khi thiết kế Brochure
Vibrant Color được ứng dụng phổ biến khi thiết kế Brochure

Sử dụng hình minh họa

Illustration, hay còn gọi là hình minh họa, là một phần quan trọng trong việc trang trí và truyền tải ý nghĩa thông điệp của công ty. Các nhà thiết kế thường sử dụng hình minh họa trong thiết kế brochure để cải thiện khả năng truyền đạt thông điệp và tăng tính tương tác với khách hàng. Việc sử dụng hình minh họa cho phép thay thế các hình ảnh sản phẩm thông thường, đồng thời cung cấp cho nhà thiết kế nhiều lựa chọn trong quá trình thiết kế, đồng thời tạo ra sự thú vị cho người đọc.

Sử dụng hình minh họa khi thiết kế Brochure
Sử dụng hình minh họa khi thiết kế Brochure

Thiết kế hoạt hình Retro

Có một số brochure được thiết kế theo phong cách retro, bởi vì đây là xu hướng được dự đoán sẽ phát triển và được ưa chuộng trong tương lai. Trong các tác phẩm thiết kế đồ họa, hoạt hình đang trở nên phổ biến hơn. Việc kết hợp nội dung, hình ảnh và một chút retro sẽ tạo thêm chiều sâu cho brochure.

Brochure theo phong cách retro
Brochure theo phong cách retro

Phong cách Vintage

Phong cách này vẫn luôn được yêu thích và không bao giờ mất đi sức hút. Gần đây, yếu tố cổ điển đã trở thành một sự lựa chọn phổ biến và được nhiều nhà thiết kế ưa chuộng. Các thương hiệu có liên quan đến thẩm mỹ hoặc lĩnh vực kinh doanh ẩm thực truyền thống thường có sự ưa thích hoặc theo xu hướng này.

Thiết kế Brochure phong cách vintage
Thiết kế Brochure phong cách vintage

Trên đây là những gì mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn về Brochure và những xu hướng thiết kế Brochure ấn tượng. Liên hệ tới số hotline hoặc để lại bình luận dưới bài viết nếu bạn quan tâm đến khóa học Digital Marketing tại FPT Skillking nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *