Bùi Tùng Dương – Hành trình từ học sinh giỏi Toán thành phố Hải Phòng cho tới sinh viên ưu tú FPT Skillking với danh hiệu Quán quân Top Marketer

Chàng trai Gen Z đến từ thành phố Cảng Hải Phòng với niềm đam mê mãnh liệt với ngành Digital Marketing thực sự đã để lại ấn tượng sâu sắc về ý chí mạnh mẽ và sự quyết tâm theo đuổi chinh phục đam mê đến tận cùng.

01 Bùi Tùng Dương
Bùi Tùng Dương – Quán quân Top Marketes

“Em xin tự giới thiệu em là Bùi Tùng Dương. Em sinh ra và lớn lên tại thành phố Cảng Hải Phòng, nơi được mệnh danh là “thành phố ăn chơi” với “thiên đường ẩm thực” và danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, em luôn tự hào vì mình là một người con của Hải Phòng. Hiện tại thì ban ngày em đi làm cho một công ty của Hàn Quốc, buổi tối thì em đi học tại lớp S1.2105E của FPT Skillking. Từ bé em đã có đam mê với bộ môn toán học và âm nhạc, và đặc biệt em rất thích âm nhạc Hàn Quốc”.

Trong thời gian ngồi trên ghế nhà trường cấp 3, Tùng Dương đã đạt được giải nhì cấp thành phố bộ môn Toán và nhờ đó Dương được tuyển thẳng vào khoa Quản Trị Kinh Doanh của Học Viện Tài Chính. Trong khoảng thời gian học đại học, cũng vì đam mê âm nhạc Hàn Quốc mà Dương đã có một hành trình tự chinh phục tiếng Hàn Quốc chăm chỉ và đạt chứng chỉ Topik cấp 5 (5/6 cấp bậc)

Tùng Dương chia sẻ “tuy Quản trị kinh doanh không phải là một chuyên ngành mà em yêu thích nhưng trong suốt quãng thời gian học tại Học Viện Tài Chính, em đã rèn luyện được khả năng tự học và kiên trì vượt qua mọi thử thách mình gặp phải”

02 Bùi Tùng Dương
Tùng Dương (ngoài cùng bên phải) cùng các bạn với niềm đam mê âm nhạc Hàn Quốc

Sau khi tốt nghiệp, Tùng Dương có cơ duyên được làm việc trong phòng Marketing của một công ty Hàn Quốc. Trong suốt quá trình làm việc ở đây cùng với những anh chị cấp trên đầy nhiệt huyết cùng với các sếp người Hàn Quốc, Dương nhận ra rằng Digital Marketing là công việc mà mình đam mê. Từ đó, Dương đã quyết định mình sẽ phải theo đuổi ngành này một cách nghiêm túc và FPT Skillking là cơ sở đào tạo Dương lựa chọn để làm hành trang chinh phục công việc này.

“Qua việc trao đổi với các anh chị đi trước và biết rằng Digital Marketing là một ngành có lượng kiến thức khá lớn nên cần phải tìm một nơi uy tín để có thể trau dồi kiến thức và chỉ có vậy mới có thể đi xa hơn được với nghề. Được biết FPT Skillking là một nơi đào tạo về Digital Marketing có tính thực tế cao, có thể áp dụng các kiến thức trong công việc nên em đã lựa chọn đây là nơi để mình theo học.”

03 Bùi Tùng Dương
Ngoài việc học trên trường, Dương còn có niềm đam mê với tiếng Hàn

Trở thành Quán quân cuộc thi Top Marketer, Tùng Dương chia sẻ về cái duyên với cuộc thi này rất tình cờ “Dương lướt facebook và thấy bài post của page FPT Skillking về cuộc thi Top Marketer. Lúc đó em đã không ngần ngại đăng ký luôn vì thấy đây là một cuộc thi lớn được đồng phối hợp tổ chức bởi FPT Education và Top CV nên sẽ có cơ hội cọ xát rất lớn và có thêm trải nghiệm trong nghề. Em rất bất ngờ khi khi em lọt vào top 20 và càng bất ngờ hơn nữa khi nhận được email thông báo từ ban tổ chức rằng mình đã lọt vào chung kết của cuộc thi Top Marketer.”

 “Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, em đã có cơ hội cọ xát với các bạn từ các trường khác và được gặp những vị ban giám khảo giỏi chuyên môn, đầy nhiệt huyết với nghề mà em luôn ngưỡng mộ. Em cảm thấy rất vui khi trở thành Quán quân của cuộc thi lần này. Phần thưởng quý giá nhất trong cuộc thi lần này đối với em có lẽ không phải là giải thưởng của ban tổ chức mà là niềm vui của gia đình, bạn bè người thân và nó sẽ mở ra rất nhiều cơ hội công việc cho em trong tương lai.”

04 Bùi Tùng Dương
Kiến thức học tại FPT Skillking đã giúp Tùng Dương chinh phục cuộc thi

Bí quyết giúp Dương đạt được giải thưởng này đó chính là những kiến thức được học từ FPT Skillking “từ bộ môn Marketing Fundamental, Design For Marketer, Content Marketing và đặc biệt là kiến thức của môn Social Media Marketing ở cuối kỳ I cùng với sự nhiệt tình trong từng bài giảng của các thầy cô và những trải nghiệm trong nghề của bản thân em là những thứ quý giá nhất giúp em có những kiến thức để có thể giải được Case Study mà chương trình đưa ra.”

Ngoài thời gian làm việc, thời gian học tập thì Dương cũng rất yêu thích một số chương trình Gameshow như “Shark Tank”, “Cơ Hội Cho Ai”,… Dương chia sẻ lý do theo dõi những chương trình này đó là: “Đây là những chương trình quy tụ những nhân viên giỏi, những người lãnh đạo giỏi đến từ các công ty và tập đoàn khác nhau, được nghe họ trao đổi và phản biện về những vấn đề Marketing trong doanh nghiệp giúp em có cái nhìn thực tế và học tập được từ họ rất nhiều khả năng thuyết trình và phản biện. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp em có thể chiến thắng trong vòng đấu top 2 của Top Marketer”.

“Ngoài ra em còn có sở thích tụ tập đi chơi cùng bạn bè và đặc biệt em thích chơi game trong thời gian rảnh. Với em game vô cùng hữu ích nếu như ta biết chơi vào những thời gian hợp lý. Khi chơi game, các tình huống phát sinh liên tục trong khoảng thời gian ngắn và từ đó mình cũng luyện được khả năng giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp chúng ta có phản xạ tốt khi giải quyết bất cứ vấn đề gì. Nên nếu có thời gian, mọi người cũng hãy thử chơi game đi nhé! Game không thực sự tệ như mọi người nghĩ đâu”.

05 Bùi Tùng Dương
Tùng Dương và các bạn cùng lớp

Tùng Dương cho biết thêm “Em rất ấn tượng với tài năng và ý chí của sếp Lưu Nga – CEO Thời Trang Elise với câu nói “Những gì người khác làm được, Lưu Nga sẽ phải làm tốt hơn!”. Có thể trong cuộc thi Top Marketer lần này em có cơ hội trở thành Quán Quân nhưng thế giới này rất rộng lớn, nhân tài trong xã hội rất nhiều nên em luôn tự nhủ bản thân cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để 1 ngày nào đó có thể góp phần nhỏ bé của mình giúp quê hương, đất nước phát triển và giúp đỡ được cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn trong xã hội.” 

Tùng Dương mong muốn mình có thể trở thành một động lực nho nhỏ để truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên đã, đang và sắp theo học tại FPT Skillking rằng: “Hãy theo đuổi đam mê, mình tin chắc rằng một ngày nào đó thành công sẽ theo đuổi bạn!”

Chúc cho Tùng Dương – một chàng trai bản lĩnh và luôn khát khao chinh phục mọi thử thách sẽ đạt được nhiều thành công và may mắn trên những chặng đường sắp tới! Trong hành trình ấy, sẽ luôn có gia đình, bạn bè và đặc biệt là mái nhà chung FPT Skillking đồng hành cùng Dương!

Huyền Tomato

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *