Cách tạo Shop bán hàng trên Facebook. Hướng dẫn lập cụ thể từ A-Z

Facebook hiện tại là trang mạng xã hội có lượng người truy cập lớn nhất trên toàn cầu. Bởi vậy đây chắc chắn là một thị trường hấp dẫn, tràn đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp phát triển. Đã có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp đang sử dụng tốt được nguồn tài nguyên trên nền tảng Facebook để trở nên phát triển hơn thậm chí là có những cú lội ngược dòng xuất sắc nhờ thực hiện chiến lược kinh doanh tốt trên nền tảng Facebook. Vậy bạn đã bao giờ suy nghĩ tới việc tạo cửa hàng trên Facebook để kinh doanh hay chưa? Chắc chắn là bạn đã từng suy nghĩ và có những thắc mắc về vấn đề này. Bài viết dưới đây, FPT Skillking sẽ hướng dẫn bạn các thao tác để  tạo cửa hàng trên Facebook

Cửa hàng trên Facebook
Giao diện các shop bán hàng trên Fanpage

Giới thiệu về Cửa hàng trên Facebook – Facebook Shop là gì?

“Cửa Hàng” là một tính năng nổi bật của Fanpage mà Facebook đã mang tới cho người dùng từ rất lâu trước đây. Nhằm giúp cho người theo dõi có thể tham khảo thông tin sản phẩm đơn giản và tiện lợi hơn rất nhiều. Tuy nhiên, khoảng vào cuối năm 2016 thì tính nằm ẩn trong phần cài đặt không hiển thị ra ngoài như trước đây. Bởi vậy, mà nhiều người sử dụng Fanpage mới tạo hiện nay không biết đến tính năng này. 

Với Cửa hàng, bạn có thể dễ dàng tạo mặt tiền cửa hàng số theo ý muốn trên nhóm ứng dụng của chúng tôi. Cửa hàng là nơi để bạn truyền cảm hứng cho khách hàng và hỗ trợ họ tìm được sản phẩm ưng ý. Cửa hàng đơn giản trong khâu thiết lập, liền mạch khi sử dụng, tốc độ tải nhanh hơn so với trang web di động và có quy mô toàn cầu.

Giới thiệu về Cửa hàng trên Facebook. Facebook Shop là gì?
Đây là giao diện của cửa hàng trên Facebook

Facebook Shops là công cụ miễn phí hỗ trợ nhà quản trị tạo cửa hàng trực tuyến. Cửa hàng này được tối ưu hóa cho thiết bị di động dựa trên Facebook hoặc Instagram để làm nổi bật các sản phẩm, gian hàng.

??? Xem thêm: Khóa Học Digital Marketing Online Full Stack FPT Skillking

Vì sao bạn cần tạo cửa hàng trên Facebook?

Có 2 lý do bạn nên sử dụng cửa hàng trên Facebook

  • Thứ nhất, các tạo một cửa hàng trên Facebook thực sự vô cùng đơn giản và dễ dàng.
  • Thứ hai, là vì sở hữu một cửa hàng trên Facebook sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc quảng bá và mang sản phẩm tới tay người tiêu dùng. 

Dành cho những người mới bắt đầu kinh doanh, Facebook chính là nơi giúp bạn quảng bá và tiếp cận khách hàng cũng như giới thiệu sản phẩm tới các đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.Việc này giúp khách hàng tiếp cận với sản phẩm dễ dàng và sản phẩm hay thương hiệu của bạn cũng trở nên phổ biến và thân thuộc với khách hàng.

Facebook Shop là một nền tảng hoàn toàn FREE, tất cả các đối tượng sử dụng nền tảng Facebook đều không cần thanh toán bất kỳ khoản tiền nào nào trong quá trình sử dụng Facebook shop. Để bắt đầu việc bán hàng trên nhiều kênh mà không tốn nhiều chi phí và công sức thì Facebook Shop chắc chắn là một miếng đất màu mỡ mà bạn không nên bỏ qua.

??? Xem thêm: Dynamic Ads là gì ? Cách sử dụng Dynamic Ads Facebook

Cách tạo cửa hàng trên Fanpage Facebook đơn giản

Các bước tạo shop bán hàng trên Fanpage

Quá trình tạo một cửa hàng trên Facebook khá đơn giản, dưới đây FPT sẽ hướng dẫn bạn là theo các bước 

Bước 1: Đầu tiên bạn mở phần “Cài đặt”, hãy nhấn chọn mục “Chỉnh sửa trang”

Cách tạo cửa hàng trên Fanpage Facebook đơn giản
Chọn chỉnh sửa trang

Bước 2: Kéo xuống cuối trang, nhấp chọn  “Thêm tab“

Cách tạo cửa hàng trên Fanpage Facebook đơn giản
Thêm tab

Bước 3: Nhấn vào “Thêm tab” ứng với thêm tab “Cửa hàng” cho trang Facebook

Thêm tab “Cửa hàng” cho trang Facebook

Cách tạo cửa hàng trên Fanpage Facebook đơn giản
Thêm tab cửa hàng

???Xem thêm: SEO Facebook là gì? Hướng dẫn tạo Fanpage chuẩn SEO

Bước 4: Hoàn thành xong các bước 1,2,3, bạn hãy quay lại giao diện chính của Fanpage và bắt đầu thực hiện các bước thiết lập để tạo cửa hàng trên Facebook như sau:

  • Hãy đọc thật kỹ các điều khoản và chính sách này mà Facebook cung cấp vì những khoản này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những quyền lợi và trách nghiệm mà bạn cần phải lưu ý khi thành lập và sử dụng Facebook Shop.
  • Sau khi kiểm tra xong thỏa thuận nếu bạn đồng ý tiếp tục sử dụng tính năng Facebook Shop thì bạn hãy click mục “Tôi đồng ý với các điều khoản và chính sách về người bán” rồi nhấn “Tiếp tục”. 
  • Chọn phương thức thanh toán là Nhắn tin mua hoặc Thanh toán trên trang web khác rồi nhấn “Tiếp tục”.
Cách tạo cửa hàng trên Fanpage Facebook đơn giản
Chọn phương thức thanh toán
  • Nhắn tin mua
  • Thanh toán trên trang web khác
  • Bạn phải cập nhật bổ sung giới thiệu về Cửa hàng trên Fanpage Facebook của bạn gồm có các thông tin doanh nghiệp và sản phẩm mà bạn đang cung cấp tới khách hàng.
Cách tạo cửa hàng trên Fanpage Facebook đơn giản
Thiết lập đoạn giới thiệu cho gian hàng của bạn trên Facebook

Đoạn mô tả về cửa hàng trên Facebook của bạn sẽ được phép có độ dài tối đa là 200 ký tự. Vì vậy, bạn cần thiết lập một đoạn mô tả hàm súc, ngắn gọn và có chứa các keyword để khách hàng có thể nhận dạng doanh nghiệp, sản phẩm của bạn một cách dễ dàng trong quá trình tìm kiếm. 

Bước 5: Mọi công đoạn cũng đã hoàn thiện, giờ bạn chỉ chọn “Thêm sản phẩm” rồi update hàng hóa của mình thôi.

Hãy tận dụng Facebook Shop của bạn như một công cụ tuyệt vời để phát triển doanh nghiệp của bạn và tối ưu hóa lợi nhuận. Hãy tham gia ngay vào mạng lưới các trang doanh nghiệp và sở hữu cho mình một cửa hàng trên Facebook nhé. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc vấn đề cần tư vấn thêm. Hãy liên lạc với chúng tôi qua website FPT Skillking để nhận được phản hồi sớm nhất nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *