Các chỉ số đo lường hiệu quả facebook quan trọng mà bạn cần biết

Để có thể thành công trong chiến dịch quảng cáo của mình, bước đầu tiên bạn cần làm chính là hiểu rõ các chỉ số đo lường hiệu quả Facebook có ảnh hưởng trực tiếp tới quảng cáo. Vậy những chỉ số nào là quan trọng? Hãy cùng FPT Skillking tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Các chỉ số đo lường hiệu quả facebook quan trọng mà bạn cần biết
Tìm hiểu về các chỉ số đo lường hiệu quả Facebook

Các chỉ số đo lường hiệu quả trên Facebook với hiệu suất (Performance Metrics)

Kết quả (results)

Đây là một trong những chỉ số quan trọng nhất hiển thị tổng số lần mà chiến dịch của bạn đạt được mục tiêu mà bạn mong muốn. Kết quả sẽ thường là chỉ số được chuyển đổi như tổng số khách hàng truy cập vào trang của bạn,…

Các chỉ số hiệu suất (Performance Metrics)
Ví dụ về chỉ số kết quả

Chi phí cho Kết quả (CPR)

CPR là chỉ số thể hiện chi phí trung bình trên mỗi kết quả từ quảng cáo của bạn được tính theo công thức: tổng chi phí quảng cáo/ tổng số kết quả. Đây là chỉ số mà bạn cần quan tâm nhất vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả của quảng cáo, cho biết quảng cáo của bạn có thực sự hiệu quả hay không.

Chi tiêu

Đây là chỉ số cho biết tổng chi phí mà bạn đã chi cho quảng cáo trong khoảng thời gian đã chọn. Bạn nên theo dõi chi tiêu để có thể kiểm soát ngân sách, số tiền bạn đã tiêu trong ngày từ đó có thể điều chỉnh ngân sách hợp lý hơn.

ROAS (Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo)

ROAS là lợi nhuận mà bạn thu về được trên chi phí quảng cáo, giúp các doanh nghiệp có thể đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch từ đó có thể tiến hành phân tích, tối ưu quảng cáo trong tương lai.

Các chỉ số đo lường hiệu quả trên Facebook với phân phối (Delivery Metrics)

Lượt hiển thị

Lượt hiển thị hay còn gọi là Impression chỉ số lần mà quảng cáo của bạn được hiển thị trên màn hình. Hay nói cách khác, mỗi lần quảng cáo của bạn được xuất hiện trên thiết bị của người dùng đều được tính là 1 lượt hiển thị.

Các chỉ số phân phối (Delivery Metrics)
Ví dụ về chỉ số impression

CPM (Chi phí cho 1000 lần hiển thị)

CPM là chi phí trung bình trên 1000 lần hiển thị hay số lần quảng cáo của bạn được xuất hiện.

Ví dụ: Nếu bạn chi 30$ cho quảng cáo và nhận được 8.000 lượt hiển thị thì CPM của bạn sẽ là 3,75$ (CPM=(30$/8000)*1000)

Tần suất

Thể hiện số lần trung bình quảng cáo của bạn tiếp cận đến một người được tính theo công thức: số Impressions/ số Reach.

Các chỉ số phân phối (Delivery Metrics)
Tần suất = Impressions/Reach

Đối với ví dụ trên, quảng cáo có tổng số lượt hiển thị là 16,190 trên 12,586 người dùng tiếp cận. Do đó tần suất sẽ là 1,29 lần đồng nghĩa với việc một người trung bình nhìn thấy quảng cáo 1,29 lần.

Các chỉ số đo lường hiệu quả trên Facebook với hành động (Engagement Metrics)

Hành động của các đối tượng

Là chỉ số đo lường hiệu quả Facebook thể hiện số người đã thực hiện một hành động nào đó với quảng cáo của bạn sau khi xem quảng cáo.

??? Xem thêm: Quảng cáo Lead Ads là gì? Cách chạy Lead Ads hiệu quả

Tương tác với bài đăng

Chỉ số lượng tương tác trên bài viết bao gồm lượng like, share, bình luận,…Theo dõi tương tác giúp bạn biết được người dùng có quan tâm tới quảng cáo hay không qua đó có thể điều chỉnh để quảng cáo hoạt động tốt hơn.

Bình luận trong bài đăng

Thể hiện tổng số bình luận của người dùng đã để lại trong bài viết của bạn.

CTR (tính trên link)

CTR là tỷ lệ người dùng nhấp vào quảng cáo được tính theo công thức: Tổng số lượt nhấp chuột/ Tổng số lượt hiển thị quảng cáo. Đây là một trong những chỉ số quan trọng để đo lường hiệu quả quảng cáo của bạn. CTR càng cao chứng tỏ quảng cáo của bạn đang hoạt động tốt, được mọi người quan tâm, yêu thích.

CPC (tính trên link)

Cost Per Click (viết tắt là CPC) là chi phí trung bình cho mỗi lần người dùng click vào quảng cáo của bạn. CPC là một con số động, có nhiều nhà quảng cáo có thể trả phí cho mỗi lần nhấp chuột nhiều hơn so với các nhà quảng cáo khác, tùy vào ngân sách hoặc thứ mà họ muốn quảng cáo.

Các chỉ số hành động (Engagement Metrics)
CPC là một con số động

Số lượt thích trang

Đây là chỉ số thể hiện số lượt thích trên fanpage của bạn bao gồm lượt like trực tiếp trên trang và lượt like thông qua nút thích ở trên quảng cáo của bạn.

???Xem thêm: SEO Facebook là gì? Hướng dẫn tạo Fanpage chuẩn SEO

Các chỉ số đo lường hiệu quả trên Facebook với tương tác video (Video Engagement Metrics)

Lượt xem video ba giây

Là tổng số lượt người xem video của bạn tối thiểu ba giây hoặc 97% độ dài của video nếu video đó dưới ba giây.

Ví dụ: Video của bạn có độ dài 2 giây mà người xem phát quảng cáo đó trong 1,94 giây thì vẫn được tính vào 1 lượt xem video

Chi phí cho mỗi lượt xem video ba giây

Đây là chi phí trung bình cho mỗi lượt phát video trong tối thiểu ba giây được tính bằng tổng số tiền đã chi tiêu/ tổng số lượt xem video trong ba giây.

Chi phí cho mỗi lượt xem video ba giây
Chi phí cho mỗi lượt xem video ba giây

Lượt xem video mười giây

Số lượt người dùng xem video của bạn trong tối thiểu mười giây hay 97% tổng thời lượng nếu video ngắn hơn mười giây. Thời gian phát lại video cho 1 lượt hiển thị sẽ không được tính thêm.

Ví dụ: nếu video có độ dài là 5 giây và người dùng xem video đó trong 4,85 giây thì sẽ được tính là 1 lượt xem video.

Chi phí cho mỗi lượt xem video 10 giây

Chi phí trung bình cho mỗi lượt phát video trong tối thiểu mười giây được tính bằng tổng số tiền đã chi tiêu/ tổng số lượt xem video trong mười giây.

Tỷ lệ phần trăm video đã xem

Tỷ lệ phần trăm video đã xem được tính bằng tỷ lệ phần trăm trung bình video được xem/ tổng số lượt xem video.

Số lượt xem 25% video

Tổng số lượt mà video của bạn được người xem phát trên 25% độ dài của video được tính ngay cả khi video được tua đến thời điểm này.

Số lượt xem 75% video

Tổng số lượt mà video của bạn được người xem phát trên 75% độ dài của video được tính ngay cả khi video được tua đến thời điểm này.

Số lượt xem 95% video

Tổng số lượt mà video của bạn được người xem phát trên 95% độ dài của video được tính ngay cả khi video được tua đến thời điểm này.

Số lượt xem 100% video

Tổng số lượt mà video của bạn được người xem phát trên 100% độ dài của video được tính ngay cả khi video được tua đến thời điểm này.

??? Tìm hiểu thêm về: Marketing Online là gì? Chiến lược Marketing Online phù hợp

4 chỉ số không quá quan trọng trên Facebook

Người xem

Bạn không nên quan tâm đến có bao nhiêu người đã xem quảng cáo của bạn mà thay vào đó hãy quan tâm tới những người đã thực sự tương tác, phản hồi lại bài viết của bạn đặc biệt là những người không chi nhiều ngân sách vào quảng cáo.

Lượt nhấp chuột

Bạn không nên quá để ý vào lượt nhấp chuột bởi vì đối với bất kỳ quảng cáo nào đều sẽ có lượt nhấp chuột rất cao vì nó được tính ngay cả khi mà người dùng không tiếp cận được trang web của bạn đồng nghĩa với việc hầu hết các lượt nhấp chuột đó đều không mang lại lợi ích gì cho bạn.

Lượt xem video

Đây thực ra là một chỉ số quan trọng giúp bạn biết được video của mình có được yêu thích hay không nhưng với tính năng tự động phát video của Facebook thì việc người dùng không lướt qua nó đủ nhanh thì vẫn được tính là một lượt xem video. Vì vậy, một lượt xem được tính đó không chắc là một lượt xem thật sự.

Điểm liên quan

4 chỉ số không quá quan trọng trên Facebook
Facebook relevance score – Điểm liên quan liệu có quan trọng?

Mọi người thường nghĩ điểm liên quan là một yếu tố quan trọng để Facebook đánh giá chất lượng quảng cáo của bạn đồng thời quyết định số lần mà quảng cáo được hiển thị. Nhưng thực chất là bạn không thu thập được nhiều thông tin cần thiết từ chỉ số này. Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp quảng cáo có điểm liên quan thấp nhưng lại hoạt động rất tốt và ngược lại. Do vậy, bạn không cần quá lo lắng về chỉ số này mà hãy quan tâm tới các con số khác như tỷ lệ chuyển đổi, CPC, CTR,…để có thể đánh giá hiệu quả của quảng cáo một cách chính xác hơn.

Trên đây là những chỉ số đo lường hiệu quả Facebook cần thiết mà chúng tôi tổng hợp được, hy vọng có thể giúp ích được cho bạn trong quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo của mình. Và đừng quên theo dõi FPT Skillking để không bỏ lỡ những bài viết hay và hữu ích nhé.