Chiến dịch lội ngược dòng ngoạn mục của Biti’s Hunter: Hiệu quả gấp 10 lần CocaCola, Pepsi

Chiến dịch marketing của Biti’s Hunter xuất hiện trong 2 MV đình đám của Sơn Tùng MPT và Soobin Hoàng Sơn đã đánh dấu sự trở lại rực rỡ của một “thương hiệu quốc dân” vào một thị trường mà Biti’s chưa từng thắng trước đó.

Dám khác biệt, dám bứt phá

Biti’s là một thương hiệu Việt tồn tại khá lâu trên thị trường – 33 năm, nên trong tiềm thức của giới trẻ (các bạn trong độ tuổi từ 16 – 26 tuổi) sẽ khó có nhận thức về thương hiệu này. Chính vì thế, chiến lược marketing giúp Biti’s có một cú lội ngược dòng đầy ngoạn mục, được gọi là cách mạng “trắng” tức là đánh vào 1 mặt trận hầu như họ chưa thắng, hoàn toàn “trắng tay” là nhắm vào giới trẻ.

Nhóm đối tượng khách hàng mà từ lâu nay khi nghĩ về giầy thể thao, những cái tên sẽ xuất hiện trong đầu họ là: Nike, Adidas, Converse… vì vậy việc cần có 1 chiến dịch truyền thông mang tính đột phá, sáng tạo sẽ rất cần thiết để có thể ít nhất là “tạo nhận thức” cho giới trẻ về cái tên Hunter.
Và cách họ chọn là 2 ca sĩ đang được sự chú ý rất lớn từ truyền thông, cư dân mạng để bắt đầu chiến dịch quảng bá cho Hunter. Điểm được của sự lựa chọn này là tận dụng được 1 lượng fan khủng từ Sơn Tùng M-TP, tận dụng được mạng xã hội từ hình ảnh của Soobin Hoàng Sơn và thu hút rất lớn truyền thông tham gia khai thác đề tài.
Màn trở lại chớp nhoáng (trong 2 MV Lạc trôi và Đi để trở về ra mắt 2 ngày liên tiếp) nhưng đầy hiệu quả, với sự xuất hiện của nghệ sỹ, sự tung hô của truyền thông, cùng dấu ấn đậm nét trong mindset người tiêu dùng suốt 1-2 tháng sau đó khiến nhiều người suy đoán về một kế hoạch marketing hết sức bài bản và một ngân sách quy mô.
bitis 1cafeland 1483633161
Hình ảnh giày Biti’s hiện đại xuất hiện trong MV cổ trang Lạc Trôi
Thế nhưng anh Hùng Võ – Phó Giám đốc Marketing Biti’s đã tiết lộ, toàn bộ chiến dịch Biti’s Hunter hồi tháng 1 chỉ kéo dài vẻn vẹn trong 7 ngày, với ngân sách eo hẹp hơn rất nhiều so với các tập đoàn lớn như CocaCola, Pepsi hay Unilever. Dù vậy, kết quả chiến dịch mang về là rất đáng kể khi lượng bán Biti’s Hunter đã tăng gấp 3 lần chỉ trong 1 tuần.

Khó khăn xảy ra khi cũng đã có nhiều thương hiệu rất lớn ‘nói đi nói lại’ về câu chuyện ‘trở về nhà’ trong các dịp Tết với ngân sách marketing ‘khủng’. Với ‘tay mơ’ như Biti’s, “Việc cần là tìm một khía cạnh mới của câu chuyện Homing. Cách làm của Biti’s là lật ngược vấn đề lại: Nếu tất cả các thương hiệu đều nói chuyện trở về nhà vào Tết thì mình nói sự ngược lại, câu chuyện đi” – Hùng Võ chia sẻ về ‘giây phút Eureka’.

Theo anh lập luận thì nhóm khách hàng trẻ Biti’s Hunter hướng đến là những người luôn muốn đi, bước vào thế giới rộng lớn hơn để học, khám phá, trưởng thành. Từ đó, họ cũng thấy việc trở về nhà có giá trị hơn. “Những người ‘travel’ (du lịch) nhiều nhất cũng chính là người ‘long for homing’ (muốn trở về nhà nhiều nhất)” – Phó Giám đốc Marketing Biti’s nói.

A1
Thông điệp ý nghĩa được truyền tải trong MV Đi để trở về

Từ cách suy nghĩ này, thông điệp “Đi để trở về” tự nhiên được ra đời. Điều thuận lợi của Biti’s là lúc đó là “Đi để trở về” chính là cụm từ được các bạn trẻ hashtag tới 200.000 lần trong các bức ảnh trên Instagram và Facebook. Đồng thời, cũng có tới 87.000 cuộc tranh cãi trên các mạng xã hội về vấn đề ‘Tết, người trẻ nên đi du lịch hay trở về nhà?’

Cùng với đó là sự xuất hiện bất ngờ nhưng đầy hiệu quả của đôi giày Biti’s Hunter trong MV “Lạc trôi” của Sơn Tùng MTP. Phải nói rằng, đây là một quyết định khôn ngoan của đội ngũ marketing Biti’s bởi đây là một sự trở lại đầy tranh cãi trong MV của một ca sỹ đầy tranh cãi, luôn xuất hiện với sự hoài nghi xen lẫn với ca tụng trong làng nhạc Việt.

Chiến thắng của thương hiệu Việt: Hiệu quả gấp 10 lần CocaCola, Unilever

Sau khi 2 MV được phát hành, đã đứng ở Youtube Trending 21 ngày liên tục và ã có 1,7 triệu tương tác trên mạng xã hội sau chiến dịch của Biti’s, trong đó chỉ số đo hiệu quả là có 10% nhắc đến thương hiệu. So với các ‘ông lớn’ nước ngoài ở các dịp Tết trước, với tỷ lệ chỉ 1% nhắc đến thương hiệu, có thể thấy rõ ràng trong Tết 2017, một thương hiệu Việt đã tạo ra một chiến thắng rực rỡ như thế nào.
Quan trọng nhất, chiến dịch đã mang về hiệu quả nhãn tiền khi mục tiêu tăng gấp 3 lần lượng bán Biti’s Hunter đã đạt được. Theo Hùng Võ, “trong vòng 7 ngày tụi Hùng bán hết sạch sản phẩm”.
Với một chiến lược marketing thành công rực rỡ, Biti’s đã ghi dấu ấn rõ nét trong cộng đồng người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ. Chiến dịch đã mang một thông điệp ý nghĩa mà đến tận bây giờ, nhắc đến Biti’s thì giới trẻ vẫn nhớ rõ đến sản phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *