CHỦ NGHĨA XÊ DỊCH: TỪ “ĐÔI CHÂN” ĐẾN “SỐ HÓA” VÀ ĐẾN CẢ DANH HIỆU SINH VIÊN XUẤT SẮC KỲ SUMMER 2021

Tại cơ sở 391A Nam Kỳ Khởi Nghĩa chắc chắn sẽ có nhiều bạn sinh viên FPT Skillking quen thuộc với hình ảnh một chị sinh viên vẫn ngồi lại phòng học dù lớp đã tan từ lâu. Đó là chị Đặng Thị Thu Hiền, hiện đang theo học lớp S1.2009.M0 – người đạt danh hiệu Sinh viên xuất sắc học kỳ Summer 2021. Hơn thế nữa, chị còn là “chị đại” kết nối và động viên tinh thần học tập cho các bạn sinh viên trong lớp

hinh 1 min 1 1 1Xê dịch từ “đôi chân du lịch” đến “cuộc đua số hóa Marketing”

Chị Hiền là một 8X đời đầu – người phụ nữ của gia đình với hai con ngoan ngoãn. Chị vốn xuất thân là người làm chuyên ngành du lịch. Khi dịch ập đến, du lịch và rất nhiều ngành “ngã ngựa”, có thể nói đây là “cú hit” đánh động vào tâm trí chị. 

“Xu hướng thời đại, nhất là sau dịch sẽ áp dụng chuyển đổi số một cách mạnh nhất vào các ngành nghề. Sau dịch, mọi thứ bắt đầu từ con số 0, việc Marketing tên tuổi của mình, xây dựng lại tiềm lực là ưu tiên số một của đại đa số các doanh nghiệp, đặc biệt là các các doanh nghiệp chuyên về dịch vụ, phục vụ.” – chị Hiền chia sẻ. Và Digital Marketing là một lĩnh vực hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội phát triển cho tương lai.  

hinh 2 1 1 1Trước khi đến với FPT Skillking, chị Hiền vốn làm việc trong lĩnh vực du lịch nhiều năm và đam mê hết mình với “chủ nghĩa xê dịch”, với “đôi chân không mỏi”

Qua quá trình tìm hiểu từ internet, bạn bè, chị Hiền tìm đến những khái niệm đầu tiên về Digital Marketing. Sau khi tổng hợp từ nhiều nguồn, FPT Skillking cho chị một lộ trình đào tạo, khung thời gian học cũng như chi phí phù hợp với khả năng chi tiêu của bản thân. Duyên lớn với “biệt đội áo xanh” FPT Skillking cũng bắt đầu từ đây. 

Lớp học của mẹ, lớp học của con cùng chuỗi công việc không tên vẫn “chạm tay” danh hiệu Sinh viên xuất sắc học kỳ Summer 2021

Mấy ai ngờ, dù rất bận rộn với công việc, gia đình con cái, chị vẫn đang theo học Digital Marketing và Cao học. Cuộc sống khi dịch bệnh xảy đến mang theo không ít trở ngại, nhất là tâm lý; học online là một trong số đó. “Tuy nhiên, chúng ta nên nhìn vào những mặt tích cực từ việc học online như: tiết kiệm được thời gian, nhiều khoản chi phí và thậm chí có thể làm nhiều hơn một việc cùng lúc” – chị chia sẻ. 

Việc đạt danh hiệu Sinh viên xuất sắc học kỳ Summer mang đến cho gia đình chị nhiều niềm vui và động lực hơn hết. “Có những khi ba mẹ con cùng học online, mỗi người một góc. Con thấy mình học nên vì thế mà học theo tinh thần học tập của mẹ. Khi nhận được tin đạt danh hiệu này thì chị khoe với chồng, với con. Hai bé cũng trầm trồ khen mẹ giỏi quá và cũng muốn được như mẹ”.

Mỗi tối, chị dành một ít thời gian xem lại bài cũ. Những ngày còn được đến trường, chị thường ở lại buổi trưa để học và thực hành nhiều bài tập giúp ghi nhớ bài nhanh và lâu hơn. Khiêm tốn khi tự nhận mình không nhạy bén như các bạn trẻ, chỉ “cần cù bù thông minh”, chị không giấu được sự bất ngờ khi bản thân đạt thành tích cao đến vậy. 

hinh 3 1 1 1“Tuổi tác” với chị chỉ là trở ngại thoáng qua. Hơn thế nữa chị lại còn là người đóng vai trò kết nối mọi người với nhau, giảm bớt những cảm xúc tiêu cực trong thời gian Chỉ thị 16 toàn thành phố.

Được mọi người ưu ái gọi mình với biệt danh “chị đại” bởi chị không chỉ xuất sắc trong học tập mà còn là sợi dây kết nối, lan tỏa tinh thần tích cực cho mọi người. Chị luôn là người đóng vai trò gắn kết các cá nhân trong lớp, động viên chia sẻ không chỉ bài học mà còn nhiều câu chuyện buồn vui trong cuộc sống. Và vì thế, có những hôm với dòng link từ google meet bất chợt, cũng chẳng cần mở camera nhìn mặt nhưng mỗi người đều xích lại gần nhau, cởi mở và đẩy lùi những tiêu cực trong tâm trí. 

“Dịch đang diễn ra và sẽ kết thúc, nhưng cuộc sống vẫn tiếp diễn và đòi hỏi sự đổi mới”

“Chị không còn trẻ để thích cái gì học cái đó, đương nhiên mình hứng thú thì mới học nhưng quan trọng cái đó mang lại cho mình những giá trị lâu dài” – chị Hiền bộc bạch quan điểm về việc lựa chọn ngành học cho mình. 

“Ai trong cuộc sống đều sẽ gặp rất nhiều áp lực kinh tế, sức khỏe, gia đình… Tuy vậy, chúng ta chỉ cần cố gắng hết sức rồi sẽ vượt qua. Khi chị bước chân qua ngành mới, tiếp xúc với những kiến thức mới khiến chị vui lắm, đặc biệt là sau khi chị học môn Web Building, vì khi đó chị tự mình xây dựng được website và còn hiểu được nguyên lý hoạt động của nó, cái mà trước đây chị vẫn nghĩ, chỉ có người học chuyên về IT mới có thể làm được”.

hinh 4 1 1 1Học Digital Marketing, Cao học thế nhưng chị vẫn vẹn toàn khi có thể dành thời gian đi chăm sóc và bên cạnh gia đình.

Hai con và gia đình luôn là nguồn động lực lớn nhất

Học Digital Marketing là cuộc đầu tư dài hạn thì cần lắm nguồn động lực đủ lớn đều đặn mỗi ngày. Và chính gia đình, đặc biệt là hai cậu con trai ngoan ngoãn luôn là động lực khiến chị muốn mình tốt hơn, giỏi hơn, hoàn thiện hơn. 

“Dù ở bất kỳ độ tuổi nào, ngay khi nhận thức được bản thân đam mê cái gì, muốn điều gì thì hãy bắt tay vào thực hiện. Với chị, cha mẹ nên là tấm gương sáng cho con về việc có ý thức học tập, tự chủ và tư duy tích cực chính là động lực lớn nhất”.

hinh 5 1 1 1Với chị Hiền, trở thành tấm gương sáng về tinh thần học tập, tự chủ và có tư duy tích cực cho con luôn là động lực lớn mỗi ngày

Chắc chắn sẽ còn đó nhiều thách thức ở con đường phía trước, nhưng chúng ta tin chắc rằng chị Hiền vẫn sẽ vững tin và vượt qua mọi trở ngại, đạt nhiều thành công hơn trên con đường Marketing mình đã chọn. Những người bạn, thầy cô vẫn sẽ luôn đồng hành cùng chị trên mọi hành trình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *