TOP 5 ĐỒ ÁN XUẤT SẮC HỌC KỲ 2: SEO EXCUTIVE

Sau mỗi kỳ học, đồ án cuối kỳ là trái ngọt của từng sinh viên giúp áp dụng kiến thức đã học vào trong thực tế. Đối với sinh viên FPT Skillking, đồ án cuối kỳ còn đánh giá kỹ năng và khả năng nhanh nhạy với thị trường. Cùng tham khảo các đồ án ấn tượng của sinh viên FPT Skillking học kỳ 2 nhé. 

Student Showcase là dự án thực hiện những clip ngắn, tập hợp các project xuất sắc của sinh viên nhằm xây dựng kho tư liệu tham khảo, tôn vinh và chia sẻ những sản phẩm chất lượng.

Các đồ án được FPT Skillking lựa chọn tham gia dự án được chắt lọc từ hơn 100 đồ án khác nhau ứng với mỗi kỳ học. Dưới đây là 05 đồ án xuất sắc của kỳ 2: SEO EXECUTIVE.

  1. Xanh BonSai – Lớp S1.2009.M0

Dự án về sản phẩm cây cảnh Bonsai do nhóm FAT thực hiện gồm 3 thành viên: Thu Hiền, Ái Nhi và Quang Thái. Nhóm thực hiện với sự hướng dẫn của giảng viên Trần Bình Trọng và thầy Hà Đăng Khôi.

Trong dự án này, các bạn đã lựa chọn các từ khoá như: Cây nguyệt quế, cây cảnh để bàn,… để thực hiện SEO lên top. Đây cũng chính là các sản phẩm key của dự án Xanh Bonsai.

XANH BONSAI 1 1Sau khi phân tích đối thủ, nhóm đã lên kế hoạch SEO ngắn hạn và dài hạn: từ 3 tháng đến 1 năm cho sản phẩm. Sau thời gian thực hiện đồ án, nhóm đã đạt được:

● 50 bài chuẩn SEO cho website (biết cách lọc từ khóa, lên map content và tối ưu hình ảnh website).
● Biết cách đi backlink để tối ưu nhiều nguồn traffic đổ về website.
● Biết tối ưu việc nhận biết thương hiệu bằng hashtag signal.
● Đọc & phân tích trên các công cụ Google search console, Google Analytics, Ahrefs.

2. Mỹ phẩm S2B – Lớp S1.2009.M0

Đồ án chuyên về sản phẩm mỹ phẩm cũng đến từ lớp S1.2009.M0 với 5 thành viên: Minh Thi, Đức Hoàng, Bích Nghiêm, Minh Đức và Bảo Anh. Nhóm nhận được sự dẫn dắt và chỉ dẫn của giảng viên Hà Đăng Khôi và Trần Bình Trọng.

S2B là thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da với đối tượng target là nữ giới trong độ tuổi 23-30 và trên 30 tại các thành phố lớn.

Screen Shot 2021 10 04 at 12.53.39 1 2 1 1Theo các kết quả nghiên cứu, khách hàng chủ yếu tìm kiếm các bài review về mỹ phẩm. Do vậy nội dung SEO với chủ đề review mỹ phẩm, cách chăm sóc da được nhóm đưa lên ưu tiên đẩy thứ hạng.

Kết quả đạt được của nhóm:

  • Tính từ thời điểm nhận website đến khi hoàn thành dự án. Traffic tăng vượt KPI 500, với một số từ khóa được lên trang 1 từ top 1 đến top 9.
  • Tỉ lệ unique page view chiếm tới 65%.
  • Thời gian trên trang trên 2 phút và tỉ lệ thoát đạt mức ổn định gần 70% với một trang web mới.

3. TSFU Fashion – lớp S1.2006.E0

Thời trang là sản phẩm được các bạn trẻ lớp S1.2006.E0 lựa chọn và quảng bá với phong cách streetwear nghịch ngợm không kém phần trẻ trung.

Dự án gồm 03 thành viên trẻ tuổi Nguyễn Văn Thắng, Hà Thị Mai Lan và Nguyễn Tiến Thành thực hiện dưới sự chỉ dẫn của Giảng viên Hà Đăng Khôi.

TSFU 1 1Nhóm đã đầu tư tạo dựng phong cách riêng và đồng nhất từ hình ảnh website cho tới content bài viết đều toát lên một chất rất TSFU.

Lượng traffic và các chỉ số của trang web đều ghi nhận ở mức tốt:

  • Đạt KPI so với mục tiêu đưa ra (1000 traffic /tháng)
  • Thực tế đối tượng mang lại traffic là từ 18-34 tuổi
  • Bounce rate cao (86.8%)

4. Dự án BDS ThanhPho – lớp S1.1908.E0

Dự án được thực hiện bởi bạn Trần Văn Triệu lớp S1.1908.E0. Triệu cũng đồng thời là một nhân viên làm việc trong lĩnh vực Bất động sản.

Với dự án này, Triệu lựa chọn dự án Căn hộ Ricca làm sản phẩm chính. Đặc thù Bất động sản là một ngành khó và đòi hỏi thông tin vô cùng chính xác, Triệu đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ và khách hàng.

 

Screen Shot 2021 10 01 at 11.50.00 1 1Mục tiêu của dự án đến năm 2023:

  • Traffic hàng tháng: 5000
  • Return users: 1.500
  • Leads: 100 leads/tháng

5. Mediwell – lớp S1.2009.E0

Khác với nhiều dự án thành lập trang web và trực tiếp bán sản phẩm thì Mediwell là trang blog chăm sóc sắc đẹp của lớp S1.2009.E0 do thầy Hà Đăng Khôi hướng dẫn.

Team Mediwell gồm 04 thành viên: Thuỳ Vi, Phương Uyên, Phan Oanh và Văn Long.

Nhóm đã xây dựng trang Mediwell trở thành trang blog dành riêng cho việc chia sẻ những kiến thức hữu ích về sắc đẹp và sức khoẻ.

 

Screen Shot 2021 10 01 at 11.48.55 1 1Chỉ với thời gian ngắn (1 tháng), nhóm đã đạt được những kết quả khả quan:

  • Organic search 1,133 trong hơn 30 ngày qua (87%), đây là nguồn traffic có bounce rate cao nhất
  • Vị trí search trung bình 22,4
  • Content trên website đã được tối ưu 95%

Nội dung học kỳ 2: SEO EXECUTIVE.

  • Đào tạo SEO cung cấp kiến thức nền tảng về kỹ năng tìm kiếm thông tin, nghiên cứu số liệu trên nền tảng số
  • Xây dựng nền tảng website và những nguyên tắc về UX/UI, sitemap, usersflow, wireframe
  • Tổng quan về các nền tảng media – Search, Social, Email marketing
  • Phân tích dữ liệu và tối ưu quảng cáo
  • Thực hành xuyên suốt khóa học trên tất cả 4 nền tảng: Nghiên cứu và phân tích thị trường trên nền tảng số, Thiết kế và xây dựng website trên WordPress, thiết lập chiến dịch Email Marketing, Web & Google Analytics

Các đồ án trên được đánh giá cao về tính chuyên môn, tính thực tiễn và hiệu quả thực tế. Student Showcase đã lựa chọn dựa theo đánh giá của giảng viên và phù hợp với tiêu chí của dự án.

Các đồ án đại diện cho tinh thần sinh viên FPT Skillking dám nghĩ – dám làm, không ngại thử thách. Thông qua dự án Student Showcase, FPT Skillking muốn lan toả và chia sẻ những giá trị này.

Các đồ án kỳ 3: Digital Marketing Executive được lựa chọn trong dự án Student Showcase sẽ còn nhiều điều thú vị. Hãy theo dõi và trải nghiệm! 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *