Điểm chuẩn Đại học 2023 ngành Marketing – Duy trì vị thế Top đầu

Marketing – Ngành nghề của sự sáng tạo

Hiện nay, có nhiều người vẫn lầm tưởng về ngành Marketing: “Marketing là đi phát tờ rơi,” hay “Marketing là chỉ đi tiếp thị…” nhưng sự thật có phải như vậy không?
Marketing không chỉ đơn thuần là những hoạt động nhỏ lẻ mà nó đóng góp một phần quan trọng trong kế hoạch kinh doanh. Không chỉ dừng lại ở việc quảng cáo sản phẩm, Marketing còn bao gồm nhiều công việc khác như nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược và tạo dựng hình ảnh thương hiệu.  

dai hoc vs FSK

Digital Marketing không chỉ đòi hỏi sự sáng tạo mà còn cần có sự nhạy bén với những biến đổi của thị trường, nắm bắt kịp thời các xu hướng và khả năng phân tích số liệu để đề ra các chiến lược hiệu quả.

Đặc biệt, với xu hướng “go online” và sự phát triển mạnh mẽ của thời đại số, Digital Marketing đang trở thành một công cụ không thể thiếu giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, kết nối với khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả. 

Điểm chuẩn ngành Marketing các trường năm 2023

Thời gian công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các trường Đại học trên cả nước được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định bắt đầu sau 17 giờ ngày 22/8 và chậm nhất là 17 giờ ngày 24/8. Bảng thống kê dù chưa đầy đủ nhưng nhìn chung điểm chuẩn của ngành Marketing ở các trường Đại học năm nay có giảm hơn so với năm ngoái nhưng vẫn được đánh giá cao hơ so với các khối ngành khác 

Điểm chuẩn ngành Marketing các trường khu vực miền Bắc 

1

2
Điểm chuẩn ngành Marketing các trường khu vực miền Trung 

3
Điểm chuẩn ngành Marketing các trường khu vực miền Nam 

4

5

6

Vì sao ngành Marketing lại được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Điểm chuẩn năm 2023 và những năm gần đây của ngành Marketing cao ngất ngưỡng đã cho thấy đây là ngành học được nhiều bạn học sinh lựa chọn. Tại sao ngành Marketing lại được nhiều bạn trẻ yêu thích như vậy?  

Tính năng động, sáng tạo: Ngành Marketing tập trung vào việc tạo ra và thực hiện các chiến lược quảng cáo, tiếp thị và tương tác với khách hàng. Điều này đòi hỏi sự sáng tạo và khả năng tư duy nhanh nhạy để tạo ra các ý tưởng mới mẻ và khác biệt. Các bạn trẻ thường có tính sáng tạo cao và mong muốn thử nghiệm các cách tiếp cận độc đáo để tạo ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng. 

Mức thu nhập hấp dẫn, cơ hội việc làm lớn: Hiện nay, hầu như các doanh nghiệp đều có bộ phận Marketing, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển. Chính vì thế nhu cầu về nhân sự của ngành vô cùng cao, cùng với mức thu nhập hấp dẫn khiến ngành nghề luôn được nhiều bạn trẻ săn đón. Thu nhập của ngành Marketing sẽ thay đổi tuỳ thuộc kinh nghiệm nhưng vẫn được đánh giá là cao hơn so với mặt bằng chung.

Hướng đi đúng cho những bạn đam mê Digital Marketing nhưng không đủ điểm 

Điểm chuẩn chung của ngành Marketing năm nay khá cao, nhiều bạn điểm thi không đủ để trúng tuyển, nỗi sợ phải từ bỏ ngành học mà mình đam mê đang hiện diện trong đầu của nhiều bạn. Tuy nhiên hiện nay các bạn có thể dễ tiếp cận với những phương thức đào tạo khác nhau ngoài các trường Đại học như xét tuyển vào các trường Cao đẳng hoặc các trường trung cấp nghề. Bên cạnh đó các bạn có thể lựa chọn học ở những hệ thống đào tạo liên kết quốc tế. Đây là một sự lựa chọn đáng cân nhắc cho các bạn muốn theo đuổi con đường đam mê của mình. 

FPT Skillking – Hệ thống đào tạo Full-Stack Digital Marketing quốc tế trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT với hơn 24 năm kinh nghiệm trong hợp tác và triển khai các chương trình liên kết Quốc Tế thành công tại Việt Nam (1999) cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. FPT Skillking tự hào là Hệ thống đào tạo chuyên sâu ngành Digital Marketing đầu tiên tại Việt Nam từ 2018, cung cấp kiến thức chuyên ngành trọng tâm từ căn bản đến nâng cao. 

IMG 9303

Chỉ với 2 năm học các bạn vẫn có thể nắm vững những kiến thức thực tế sát với nhu cầu của doanh nghiệp để đi làm ngay sau khi tốt nghiệp. Thậm chí với những bạn chăm chỉ học tập thì có thể đi làm ngay sau khi kết thúc học kỳ I. Hơn thế nữa sau khi hoàn thành xong 2 năm học, các bạn có thể học liên thông lên đại học theo hình thức chuyển đổi tín chỉ, như vậy sẽ giúp cho các bạn có thể vừa học vừa làm để kiếm thêm thu nhập. 

Sinh viên tốt nghiệp FPT Skillking sẽ nhận chứng chỉ Higher Diploma In Digital Marketing có giá trị toàn cầu. Đây sẽ là một điểm sáng lớn cho các ứng viên trong mắt các nhà tuyển dụng.  

Với chương trình đào tạo được xây dựng kết hợp chặt chẽ giữa kiến thức, tư duy và kỹ năng, FPT Skillking sẽ là sự lựa chọn đúng đắn cho các bạn yêu thích ngành Digital Marketing và mong muốn phát triển lâu dài trong ngành. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *