Sau mỗi kỳ học, đồ án cuối kỳ là trái ngọt của từng sinh viên giúp áp dụng kiến thức đã học vào trong thực tế. Đối với sinh viên FPT Skillking, đồ án cuối kỳ còn đánh giá kỹ năng và khả năng nhanh nhạy với thị trường. Cùng tham khảo các đồ án ấn tượng của sinh viên FPT Skillking học kỳ 3 nhé.
Student Showcase là dự án thực hiện những clip ngắn, tập hợp các project xuất sắc của sinh viên nhằm xây dựng kho tư liệu tham khảo, tôn vinh và chia sẻ những sản phẩm chất lượng.
Các đồ án được FPT Skillking lựa chọn tham gia dự án được chắt lọc từ hơn 100 đồ án khác nhau ứng với mỗi kỳ học. Dưới đây là 04 đồ án xuất sắc của kỳ 3: DIGITAL MARKETING EXECUTIVE.
-
Mục lục
Gel lột mụn Nakiz – Lớp S1.1909.E0
Dự án về sản phẩm Gel lột mụn do nhóm Nakiz thực hiện gồm 4 thành viên: Nhật Vũ, Nam Phương, Anh Quốc và Hữu Phước. Nhóm thực hiện với sự hướng dẫn của giảng viên Trần Bích Ngân.
Trong dự án này, các bạn đã xây dựng một kế hoạch Digital Marketing tổng thể bao gồm: Xây dựng thương hiệu, quảng cáo từ khoá, Affiliate Marketing.
Tận dụng lợi thế của nhóm là có những thành viên tham gia tích cực trên Tiktok và các mạng xã hội, nhóm đã đẩy mạnh hình thức Affiliate Marketing.
Kết quả nhận được:
● 16 đơn hàng thông qua hình thức Affiliate Marketing
● Số đơn hàng thực tế cao hơn 17% so với dự tính ban đầu
● Biết tối ưu sàn thương mại điện tử
● Đọc & phân tích trên các công cụ Google Data Studio, Google Analytics, Chatbot.
2. Dịch vụ trang trí tiệc Gudecorate – Lớp S1.1909.E0
Đồ án chuyên về sản phẩm dịch vụ trang trí tiệc đến từ lớp S1.1909.E0 với 3 thành viên: Đỗ Xuân Thái, Trần Quốc Đạt, Nguyễn Duy Kê. Nhóm nhận được sự dẫn dắt và chỉ dẫn của giảng viên Trần Bích Ngân.
Gudecorate cung cấp các dịch vụ trang trí tiệc trọn gói và các dịch vụ đi kèm khác như: sân khấu, âm thanh, MC, cổng bong bóng.
Thương hiệu đã hoạt động được 2 năm với lượng khách ổn định tuy nhiên chưa nhiều. Nhóm đã vận dụng kinh nghiệm SEO để tìm kiếm khách hàng.
Kết quả đạt được của nhóm:
- Trong 06 ngày sau khi thực hiện dự án: Chốt được 9 khách đặt tiệc
- Tổng doanh thu từ tiệc 8/3: 20 Triệu
- Có kế hoạch tối ưu trong thời điểm Lockdown
3. Nông nghiệp đô thị AGRICITY – lớp S1.1810.E0
Nông nghiệp trong đô thị hiện đại là dự án được các bạn trẻ lớp S1.1810.E0 ấp ủ và lựa chọn với mong muốn tạo ra không gian xanh cho ngôi nhà.
Dự án gồm 04 thành viên trẻ tuổi Trần Văn Quốc, Trần Hoàng Nam, Trần Thanh Như và Phạm Ngọc Hoà thực hiện dưới sự chỉ dẫn của Giảng viên Nguyễn Thị Cẩm Uyên.
Sứ mệnh của AgriCity là đưa nông nghiệp vào giữa lòng các thành phố lớn để cung cấp một nguồn lương thực mới, tạo không gian sống trong lành và bảo vệ môi trường.
AgriCity là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm phân bón phục vụ cho nền nông nghiệp đô thị. Tất cả sản phẩm đều được nhập khẩu từ các quốc gia có nền nông nghiệp 4.0 hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Đức, Anh, Pháp, Mỹ…
Nhóm đã sử dụng nhiều kênh phân phối khác nhau
- Facebook và Google Ads
- Affiliate trên nền tảng MasOffer
- Xây dựng chiến lược Email Marketing
4. Dự án BDS Vinhome Smart City- lớp S1.1908.E
Dự án được thực hiện bởi nhóm 05 thành viên Hồ Tân Thiện, Riêu Hải Nam, Cao Quảng Anh, Phạm Đức Mạnh và Nguyễn Minh Hiếu lớp S1.1908.E. Nhóm thực hiện đồ án với sự hướng dẫn của giảng viên Cao Kỷ Tùng.
Với dự án này, nhóm lựa chọn chủ đầu tư Vingroup với chuỗi căn hộ Vinhome Smart City ở Hà Nội. Đặc thù Bất động sản là một ngành khó và đòi hỏi thông tin vô cùng chính xác, nhóm đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ và khách hàng.
Nhóm đã tích hợp nhiều phương thức Digital Marketing khác nhau để tiếp cận khách hàng qua nhiều kênh. Đồng thời, nhóm xây dựng nội dung content hấp dẫn, hình ảnh chuyên nghiệp với mong muốn tạo dựng niềm tin tới khách hàng ngay từ lần đầu tiên.
Một số kênh Digital Marketing nhóm đã thực hiện:
- Kênh Youtube: Vinhomes Channel
- Fanpage: Vinhome Smart City
- Website: Vinhomessmart.vn
Nội dung học kỳ 3: DIGITAL MARKETING EXECUTIVE
- Hiểu các nguyên lý truyền thông: CRM (Hubspot & Google Drive), Search Engine Marketing, Influencer Marketing, Affiliate Marketing, YouTube Marketing
- Học chuyên sâu về Search Engine Marketing (SEM) & PPC
- Thực hành xuyên suốt khóa học trên tất cả 4 nền tảng: Search, Display, YouTube Paid Ads
Các đồ án trên được đánh giá cao về tính chuyên môn, tính thực tiễn và hiệu quả thực tế. Student Showcase đã lựa chọn dựa theo đánh giá của giảng viên và phù hợp với tiêu chí của dự án.
Các đồ án đại diện cho tinh thần sinh viên FPT Skillking dám nghĩ – dám làm, không ngại thử thách. Thông qua dự án Student Showcase, FPT Skillking muốn lan toả và chia sẻ những giá trị này.
Các đồ án kỳ 4: DIGITAL MARKETING EXPERT được lựa chọn trong dự án Student Showcase sẽ còn nhiều điều thú vị. Hãy theo dõi và trải nghiệm!