Mạng xã hội: cơ hội làm giàu – Bạn đã tận dụng đúng cách chưa?

Mạng xã hội đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người. Đặc biệt là Facebook – nền tảng mạng xã hội “thâu tóm quyền lực” khi số lượng người sử dụng lên đến vài tỷ người. Sử dụng đã lâu nhưng liệu bạn tận dụng nền tảng mạng xã hội này một cách tối đa chưa? Tất cả “bí mật” sẽ được “bật mí” trong workshop: “BẠN ĐÃ DÙNG FACEBOOK ĐÚNG CÁCH CHƯA?” do FPT Skillking tổ chức vào ngày 08/04 sắp tới.

4 anh mang xa hoi 1
Mạng xã hội Facebook đang là nền tảng marketing hiệu quả

1. Sự phát triển vượt bật của Facebook trong thời đại kỷ nguyên số

Facebook được xem là 1 trong những trang mạng xã hội có độ phổ biến bật nhất trên thế giới, giúp người dùng kết nối, chia sẻ thông tin và tương tác trực tiếp với nhau. Được ra đời vào năm 2004 bởi Mark Zuckerberg sáng lập, đến nay đã được gần 20 năm, ứng dụng này đã phát triển vượt bậc và trở thành một phần không thể thiếu của hàng tỷ người trên thế giới. 

Sự phát triển của Facebook là bước ngoặt quan trọng mở đường cho thời đại “kỷ nguyên số”. Bắt đầu từ một trang mạng nhỏ chỉ dành cho sinh viên đại học kết nối với nhau. Sau đó Facebook đã nhanh chóng mở rộng và thu hút được nhiều người dùng trên thế giới bởi chỉ với ứng dụng tưởng chừng nhỏ bé mà có thể cung cấp nhiều tính năng và dịch vụ hữu ích cho người dùng. 

Song hành với sự phát triển của công nghệ thì hiện nay có rất nhiều các trang mạng xã hội ra đời như Tik Tok, Zalo, Instagram, Snapchat, Pinterest, Snapchat, LinkedIn, Twitter… nhưng Facebook vẫn chiếm lĩnh được thị trường và lòng tin từ hàng triệu người. 

Facebook luôn lấy ý kiến từ người dùng, tạo nên những tính năng mới phù hợp với thị hiếu của người dùng. Chính vì sự cầu tiến, cầu toàn, liên tục thay đổi và phát triển thêm nhiều tính năng mà  Facebook luôn là ứng dụng số được yêu thích bậc nhất

4076694 facebook 72017 Tinhte
Tỷ lệ người dùng facebook tăng mạnh mỗi năm

2. Công cụ không thể thiếu trong marketing 

Facebook sở hữu nền tảng quảng cáo lớn, cho phép các doanh nghiệp tiếp cận đến hàng triệu khách hàng tiềm năng trên thế giới. Rất nhiều người kinh doanh nhỏ lẻ cũng sử dụng facebook để tiếp cận đến các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Với tính năng quảng cáo đa dạng ở diện rộng mà sản phẩm có thể tiếp cận đến nhiều tệp khách hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Theo thống kê thì dân số Việt Nam có đến ¾ người tham gia ứng dụng, và giới trẻ dành trung bình khoảng 4h để sử dụng Facebook . Nên đây sẽ là một “miếng mồi ngon” cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình. 

Facebook cho phép xây dựng thương hiệu thông qua các Fanpage cung cấp tất cả thông tin về sản phẩm và dịch vụ để người dùng dễ dàng tìm hiểu được nếu có nhu cầu. Nếu tạo một trang Fanpage uy tín với những nội dung ấn tượng thu hút khả năng viral cao thì doanh nghiệp sẽ dễ dàng thu được nhiều tệp khách hàng tiềm năng. 

Ngoài ra đằng cách sử dụng các công cụ quảng cáo từ Facebook doanh nghiệp có thể phân tích dữ liệu và vẽ lên chân dung khách hàng chính xác nhất từ độ tuổi, sở thích, địa chỉ, hành vi, nhu cầu…. từ đó đánh đúng vào target khách hàng, tăng lượng chuyển đổi, đồng thời cũng góp phần tối ưu hóa về ngân sách quảng cáo.

Không dừng lại ở đó mà thông qua Facebook doanh nghiệp có thể theo dõi được đối thủ cạnh tranh. Thông qua sự liên kết từ Facebook mà chúng ta có thể biết được đối thủ đang thực hiện chiến dịch như thế nào và từ đó học được ưu điểm và tối ưu hóa những khuyết điểm thành điểm mạnh để phát triển cho chiến lược Marketing. 

Nhờ Facebook mà doanh nghiệp có thể thúc đẩy doanh số, phát triển bền vững hơn và tối ưu hóa lợi nhuận. Tóm lại Facebook đóng vai trò vô cùng quan trọng trong Marketing của doanh nghiệp. Nhưng để ứng dụng và đem lại hiệu quả triệt để cần phải thật sự hiểu những thuật toán của nó để không mắc những sai lầm không đáng. 

facebook marketing la gi2
Facebook đang là một công cụ marketing hiệu quả

3. Hiểu thêm về Facebook thông qua workshop “Bạn đã dùng Facebook đúng cách chưa?”

Để có thể sử dụng facebook một cách triệt để trong các chiến lược Marketing thì phải hiểu để sử dụng đúng cách. Nếu muốn tìm hiểu thêm vấn đề này nhất định các marketer không thể bỏ lỡ buổi workshop “Bạn đã dùng Facebook đúng cách chưa?” được trình bày bởi Diễn giả Jinie Dinh. Cô Jinie Dinh là Giảng viên chuyên môn Social Media của FPT Skillking đồng thời hiện đang là Business Development Manager tại JD Team. Với kiến thức và nhiều năm làm việc trong lĩnh vực Social Media và marketing sẽ cung cấp cho mọi người nhiều kiến thức hữu ích. 

4 anh mang xa hoi 2
Cô Đinh Hoàng Dung – giảng viên chuyên môn về Social Media của FPT Skillking

Các vấn đề liên quan chiến lược marketing thông qua ứng dụng Facebook sẽ được giải mở trong buổi chia sẻ:

  • Sự phát triển vượt bậc của Facebook và tương lai của nền tảng công nghệ số này.
  • Tầm quan trọng của Facebook đối với các chiến lượng marketing trong doanh nghiệp.
  • Tiếp cận những bài học thực tiễn của doanh nghiệp trong việc ứng dụng Facebook trong các chiến dịch marketing.
  • Ứng dụng và xây dựng các bước tạo nên chiến lược marketing hiệu quả từ Facebook.

4 anh mang xa hoi 3

Nếu bạn là một marketer hoặc muốn chuyển hướng sang lĩnh vực marketing thì đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia workshop ý nghĩa này nhé:

Thời gian: 9h – 11h30 ngày 08/04/2023 (Thứ 7)

Địa chỉ: 275 Nguyễn Văn Đậu, Phường 11, Bình Thạnh, TP.HCM

Link đăng ký: https://forms.gle/kPwU5zyLx89XXrw78

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *